Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Hướng dẫn thay thế loa MacBook Pro 15" Touch Bar 2016

Dưới đây, hướng dẫn thay thế loa MacBook Pro 2016/2017. Vào tháng 10 năm 2016, Apple đã ra mắt MacBook Pro mới, có thiết kế và chức năng hoàn toàn mới bao gồm Touch Bar, bàn phím bướm mới, màn hình và loa. Tuy nhiên những tính năng này gây khó chịu cho người dùng vì chúng thực sự rất lạ. Apple đã công bố chương trình thay thế bàn phím và màn hình nhưng loa thậm chí nhiều người đã gặp phải vấn đề bóp nghẹt loa. Apple cho biết chi phí khoảng 600 đô la để thay thế loa vì họ dán vào vỏ trên và không thể thay thế riêng lẻ. Vì vậy, tôi quyết định tự thay thế và viết một hướng dẫn cho những người có cùng vấn đề.
* Bước 1:
- Loa được dán vào thùng loa bằng băng keo cứng, vì vậy tôi đã sử dụng máy sấy tóc để dễ tháo ra hơn.
* Bước 2:
- Sau đó, chèn một thước kim loại giữa loa và thùng loa. Hãy cẩn thận để không làm hỏng vỏ pin khi bạn làm điều đó.
* Bước 3:
- Trong trường hợp của tôi, tôi đã sử dụng băng keo hai mặt cho sự thay thế này. Điều quan trọng nhất trong bước này là không tạo khoảng cách khi bạn cắt và đặt nó lên loa. Thậm chí chỉ cần một khoảng cách nhỏ cũng khiến âm thanh bị bóp méo.
- Ngoài ra, tôi nhận thấy sự khác biệt về cấu trúc giữa năm 2016 và 2017 models. Một bên phải là mô hình năm 2017 và bên trái là mô hình năm 2016. Vật liệu hấp thụ âm thanh hơi khác nhau như bạn có thể thấy ở hình thứ ba. Tôi không biết rằng sự khác biệt này sẽ làm thay đổi chất lượng âm thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét