Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Hướng dẫn thay màn hình iPhone 6s Plus khi bị rơi vỡ

Hướng dẫn thay màn hình iPhone 6s Plus khi bị rơi vỡ

Tìm hiểu cách thay thế màn hình iPhone 6s Plus của bạn. Phần này đi kèm với camera phía trước, cụm cảm biến và tấm chắn EMI đã được cài đặt, giúp cho việc sửa chữa dễ dàng hơn.
Tất cả những gì bạn cần làm là xóa màn hình cũ và chuyển nút home sang màn hình mới, để Touch ID hoạt động.
Bạn cũng có thể sử dụng hướng dẫn này để thay thế khung cáp hiển thị.
☄️ Bước 1: Vít Pentalobe
- Trước khi tháo rời iPhone của bạn, hãy xả pin dưới 25%. Pin lithium-ion được sạc có thể bắt lửa và / hoặc phát nổ nếu vô tình làm thủng.
- Tắt nguồn iPhone của bạn trước khi bắt đầu tháo gỡ.
- Hủy bỏ hai ốc vít Pentalobe 3,4 mm ở hai bên của cổng Lightning.
☄️ Bước 2: Nhấn vào màn hình
- Nếu kính màn hình của bạn bị nứt, hãy tiếp tục phá vỡ có chứa và ngăn ngừa tổn hại cơ thể trong quá trình sửa chữa của bạn bằng cách chạm vào kính.
- Đặt các dải băng dính đóng gói chồng lên nhau trên màn hình của iPhone cho đến khi toàn bộ khuôn mặt được che kín.
- Điều này sẽ giữ cho các mảnh kính được chứa và cung cấp tính toàn vẹn cấu trúc khi tò mò và nâng màn hình.
- Đeo kính an toàn để bảo vệ mắt bạn khỏi mọi kính bị rung trong quá trình sửa chữa.
- Nếu kính vỡ làm cho khó có thể hút cốc hút trong vài bước tiếp theo, hãy thử gấp một miếng băng dính mạnh (như băng keo) vào một tay cầm và nâng màn hình lên thay vào đó.
XEM VIDEO HƯỚNG DẪN THAY MÀN HÌNH IPHONE 6S PLUS

Ứng dụng mới cho phép Face ID iPhone tạo ra ‘nhạc' bằng cách vẫy tay trong không khí

Một ứng dụng mới có tên AirSynth của Dave Wood có cách tiếp cận thú vị với hệ thống camera Face ID TrueDepth có sẵn trong các điện thoại iPhone X series. Người dùng chỉ cần vẫy tay trên màn hình điện thoại để điều khiển bộ tổng hợp, giống như một giản giả.
Nó có một bản demo nhỏ thú vị về loại dữ liệu mà nhà phát triển có thể nhận được từ các camera hồng ngoại TrueDepth. Các ứng dụng Theremin đã tồn tại trong App Store, tất nhiên, nhưng họ sử dụng máy ảnh 2D để đoán xem người dùng đang nắm tay họ với màn hình gần đến mức nào.
Máy ảnh TrueDepth rõ ràng cung cấp dữ liệu chi tiết hơn nhiều, vì nó thực sự đo độ sâu bằng cách sử dụng máy chiếu chấm hồng ngoại và máy ảnh. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiểm soát âm thanh chính xác hơn nhiều.
Ứng dụng này khá đơn giản với hình ảnh hai bàn tay có thể xem là phông nền cho ứng dụng. Bạn chỉ cần giơ tay trước thiết bị và âm thanh bắt đầu phát. Ứng dụng này bao gồm một số trình tổng hợp giọng nói khác nhau, nhưng đó là về phạm vi của ứng dụng.


Không có điều khiển ghi hoặc chỉnh sửa tích hợp, vì vậy tiện ích ứng dụng có phần bị hạn chế một khi tính mới đã bị mất.
Tôi có thể phá vỡ cảm giác rằng chức năng được cung cấp ở đây cuối cùng sẽ có sẵn như là một tính năng như một phần của ứng dụng âm nhạc lớn hơn, giống như một công cụ trị liệu mới trong bản cập nhật trong tương lai của GarageBand. GarageBand đã bao gồm một điều khiển cường độ Face ID (kỳ lạ).
AirSynth tương thích với iPhone X, iPhone XS, iPhone XR và iPad Pro 2018. Bạn có thể mua AirSynth trong App Store với giá 1,99 đô la.

XEM VIDEO ĐỂ THẤY RÕ HƠN VỀ ỨNG DỤNG NÀY



Hướng dẫn thay thế khay SIM iPhone 6 Plus

Thẻ SIM của bạn có bị kẹt trong điện thoại không? Sử dụng hướng dẫn này để thay thế hoặc gắn lại, cần gạt SIM bị lỗi trong iPhone 6 Plus.

* Bước 1: Chuẩn bị bộ vít
- Trước khi tháo rời iPhone của bạn, hãy xả pin dưới 25%. Pin lithium-ion được sạc có thể bắt lửa và / hoặc phát nổ nếu vô tình làm thủng.
- Tắt nguồn iPhone của bạn trước khi bắt đầu tháo gỡ.- Tháo hai ốc vít Pentalobe 3,6 mm bên cạnh đầu nối Lightning.
* Bước 2: Thủ tục mở iSclack
- Hai bước tiếp theo thể hiện bằng cách sử dụng iSclack, một công cụ tuyệt vời để mở iPhone 6 Plus một cách an toàn mà chúng tôi khuyên dùng cho bất kỳ ai thực hiện nhiều hơn một lần sửa chữa. Nếu bạn không sử dụng iSclack, hãy bỏ qua hai bước.
- Nếu thước đo độ sâu bằng nhựa được gắn ở trung tâm của iSclack, hãy loại bỏ nó ngay bây giờ, nó không cần thiết cho các điện thoại lớn hơn như iPhone 6 Plus.
- Đóng tay cầm trên iSclack, mở hàm cốc hút.
- Đặt đáy iPhone của bạn vào giữa các ống hút.
- Đặt cốc hút phía trên của iSclack vào màn hình, gần nút home.
- Mở tay cầm để đóng hàm của iSclack. Đặt chính giữa các ống hút và ấn mạnh chúng lên trên cùng và dưới cùng của iPhone.
* Bước 3:
- Giữ chặt iPhone của bạn và đóng tay cầm của iSclack để tách các ống hút, kéo bảng mặt trước lên khỏi vỏ sau.
- ISclack được thiết kế để mở iPhone của bạn đủ an toàn để tách các mảnh, nhưng không đủ để làm hỏng bất kỳ dây cáp hiển thị nào.
- Bóc hai cốc hút ra khỏi iPhone của bạn.
- Bỏ qua ba bước tiếp theo và tiếp tục sang Bước 7.


* Bước 4: Hội đồng mặt trận
- Nếu bạn không có iSclack, hãy sử dụng một ống hút duy nhất để nâng bảng điều khiển phía trước:
- Nhấn một cốc hút lên màn hình, ngay phía trên nút home.
- Hãy chắc chắn cốc được ấn chặt vào màn hình để có một con dấu chặt.
* Bước 5:
- Trong khi giữ iPhone xuống bằng một tay, kéo lên trên ống hút để tách nhẹ cụm bảng điều khiển phía trước khỏi vỏ phía sau.
- Hãy dành thời gian của bạn và áp dụng lực vững chắc, liên tục. Việc lắp ráp màn hình phù hợp chặt chẽ hơn nhiều so với hầu hết các thiết bị.
- Sử dụng một công cụ mở bằng nhựa, bắt đầu nhẹ nhàng kéo vỏ phía sau xuống, ra khỏi cụm màn hình, trong khi tiếp tục kéo lên bằng cốc hút.
- Có một số clip gắn cụm bảng điều khiển phía trước vào vỏ phía sau, vì vậy bạn có thể cần sử dụng kết hợp giữa ống hút và công cụ mở nhựa để giải phóng cụm bảng mặt trước.
* Bước 6:
- Kéo nub nhựa để nhả con dấu chân không trên cốc hút.
- Tháo cốc hút ra khỏi cụm màn hình.
* Bước 7:
- Kéo đầu nút home của cụm bảng mặt trước ra khỏi vỏ sau, sử dụng đỉnh điện thoại làm bản lề.
- Mở màn hình đến một góc 90 độ và nghiêng nó vào một cái gì đó để giữ cho màn hình được đặt lên trong khi bạn đang làm việc trên điện thoại.
- Thêm một dải cao su để giữ cho màn hình hiển thị an toàn trong khi bạn làm việc. Điều này ngăn chặn sự căng thẳng quá mức trên cáp màn hình.
- Trong một nhúm, bạn có thể sử dụng đồ uống đóng hộp chưa mở để giữ màn hình.
* Bước 8:
- Một số clip dọc theo cạnh trên của bảng điều khiển phía trước tạo thành một bản lề một phần, cho phép cụm bảng điều khiển phía trước xoay mở như một cuốn sách.- Trong quá trình lắp lại, căn chỉnh các clip ngay bên dưới cạnh trên của vỏ phía sau. Sau đó, trượt bảng điều khiển phía trước lên trên cho đến khi cạnh trên của nó được làm phẳng với cạnh phía sau.
* Bước 9:
- Tháo các vít Phillips sau khỏi khung đầu nối pin:- Một ốc vít 2,3 mm- Một vít 3,1 mm

* Bước 10:
- Tháo khung kết nối pin kim loại khỏi iPhone.

* Bước 11:
- Sử dụng móng tay sạch hoặc cạnh của công cụ mở để nhẹ nhàng nâng đầu nối pin lên khỏi ổ cắm trên bảng logic.- Cẩn thận chỉ nâng lên trên đầu nối pin chứ không phải ổ cắm trên bảng logic. Nếu bạn nâng lên ổ cắm bảng logic, bạn có thể ngắt hoàn toàn đầu nối.
* Bước 12:
- Hủy bỏ các vít Phillips sau đây đảm bảo khung cáp lắp ráp bảng mặt trước:
- Ba ốc vít 1,2 mm
- Một vít 1,5 mm
- Một vít 2,9 mm
- Không cố gắng chèn ốc vít dài hơn vào các lỗ vít được đánh dấu màu đỏ. Làm như vậy có thể dẫn đến thiệt hại không thể khắc phục cho bảng logic.
* Bước 13:
- Tháo khung cáp lắp ráp bảng mặt trước khỏi bảng logic.
* Bước 14:
- Trong bốn bước tiếp theo, hãy chú ý chỉ nâng lên trên các đầu nối cáp chứ không phải trên các ổ cắm của chúng trên bảng logic.
-Trong khi vẫn hỗ trợ bảng điều khiển phía trước, hãy sử dụng móng tay hoặc cạnh của công cụ mở để ngắt kết nối camera phía trước và đầu nối loa tai nghe.
* Bước 15:
- Ngắt kết nối đầu nối cáp nút home.
* Bước 16:
- Đảm bảo pin được ngắt kết nối trước khi bạn ngắt kết nối hoặc kết nối lại cáp trong bước này.
- Sử dụng công cụ mở nhựa để ngắt kết nối cáp dữ liệu hiển thị.
- Khi lắp lại điện thoại của bạn, cáp dữ liệu hiển thị có thể bật ra khỏi đầu nối. Điều này có thể dẫn đến các dòng trắng hoặc màn hình trống khi bật lại điện thoại của bạn. Nếu điều đó xảy ra, chỉ cần kết nối lại cáp và cấp nguồn cho điện thoại của bạn. Cách tốt nhất để cấp nguồn cho điện thoại của bạn là ngắt kết nối và kết nối lại đầu nối pin.
* Bước 17:
- Cuối cùng, ngắt kết nối cáp số hóa.- Khi kết nối lại cáp số hóa, không nhấn vào trung tâm của đầu nối. Nhấn một đầu của đầu nối, sau đó nhấn đầu đối diện. Nhấn vào trung tâm của đầu nối có thể uốn cong thành phần và gây ra hư hỏng số hóa.
* Bước 18:
- Tháo cụm bảng điều khiển phía trước từ trường hợp phía sau.
* Bước 19: SIM Card
- Chèn công cụ đẩy thẻ SIM hoặc kẹp giấy vào lỗ nhỏ trên khay thẻ SIM.
- Nhấn để đẩy khay.
- Điều này có thể đòi hỏi một lượng đáng kể lực lượng.
* Bước 20:
- Tháo cụm khay thẻ SIM khỏi iPhone.
- Khi lắp lại thẻ SIM, đảm bảo rằng nó nằm ở hướng thích hợp so với khay.
* Bước 21: Đòn bẩy SIM
- Hủy bỏ vít Phillips # 00 đơn 1.7 mm đảm bảo cần gạt SIM.
* Bước 22:
- Tháo cần gạt SIM ra khỏi iPhone.Lưu ý định hướng cho việc lắp lại; đầu rộng hơn sẽ thẳng hàng với lỗ nhả SIM.

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Người dùng iPhone Lock lao đao sau khi cập nhật iOS 12.3

Người dùng iPhone Lock lao đao sau khi cập nhật iOS 12.3

Cộng đồng iPhone Lock đang lao đao và vô cùng lo lắng, vì không thể thay đổi mã ICCID trực tiếp trên thiết bị để kích hoạt iPhone sau khi nâng cấp iOS 12.3. Đây được xem là biện pháp mới nhất của Apple nhằm ngăn chặn tình trạng dùng mã ICCID để sử dụng "chùa" iPhone khóa mạng.
Sau khi có thông tin về bản cập nhật iOS 12.3, các diễn đàn lớn, group Facebook liên tục đưa ra cảnh báo. Một Admin nhóm iPhone Lock cho biết: "Apple chặn hoàn toàn cấu trúc mã lệnh đổi Code ICCID sim ghép trên 12.3. Phương pháp duy nhất là lắp sim ghép sang máy quốc tế và đổi trực tiếp ứng dụng sim trong cài đặt rồi mới lắp lại sang máy Lock để kích hoạt".

nguoi-dung-iphone-lock-lao-dao-sau-khi-cap-nhat-ios-12-3

Tệ hơn, người dùng đang ở phiên bản thấp hơn như iOS 12.2 không thể kích hoạt được iPhone Lock, thay vào đó bắt buộc phải nâng cấp lên phiên bản iOS 12.3.
Hiện nay, rất nhiều cửa hàng đã tạm ngừng kinh doanh mặt hàng iPhone Lock vì những rắc rối liên quan đến bảo hành và tình trạng SIM ghép không còn hoạt động ổn định như trước nữa.

nguoi-dung-iphone-lock-lao-dao-sau-khi-cap-nhat-ios-12-3-h3

Tweetdeck cho Mac thêm giao diện soạn thảo mới với GIFs và hơn thế nữa

Tweetdeck cho Mac thêm giao diện soạn thảo mới với GIFs và hơn thế nữa

Twitter hôm nay đã cập nhật ứng dụng Tweetdeck cho Mac với một số tính năng và thay đổi mới. Bản cập nhật bao gồm một cửa sổ soạn thảo mới có thêm hỗ trợ quá hạn cho các cuộc thăm dò và GIF.
Giao diện soạn thảo mới có thiết kế được làm mới với giao diện sáng hơn. Nó cũng rộng hơn nhiều, chiếm gần hai cột không gian. Tuy nhiên, trong giao diện mới, Tweetdeck đã tích hợp rất nhiều tính năng.
Hiện tại, hỗ trợ cho thư viện GIF của Twitter, giúp dễ dàng đính kèm hình ảnh hoạt hình vào bài đăng của bạn. Bây giờ bạn cũng có thể dễ dàng bao gồm biểu tượng cảm xúc với một trình chọn biểu tượng cảm xúc mới. Đối với hình ảnh bình thường, bây giờ bạn có thể thêm thẻ và mô tả.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hỗ trợ cho các cuộc thăm dò. Mặc dù Tweetdeck đã có thể hiển thị các cuộc thăm dò trong các tweet một thời gian, bây giờ bạn cũng có thể tạo các cuộc thăm dò thông qua ứng dụng. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng biểu đồ thanh bên dưới hộp soạn thảo để truy cập các công cụ tạo bình chọn.

tweetdeck-cho-mac-them-giao-dien-soan-thao-moi-voi-gifs-va-hon-the-nua

Cửa sổ sáng tác mới không phải là không có sự thỏa hiệp. Bây giờ bạn có thêm một lần nhấp để chuyển giữa các tài khoản khác nhau trong Tweetdeck. Lập lịch cũng không được hỗ trợ trong giao diện soạn thảo mới, do đó, bạn sẽ phải nhấp vào Chuyển đổi trở lại tùy chọn soạn nhạc cũ ở phía dưới để truy cập các tính năng lập lịch biểu ngay bây giờ.
Cửa sổ soạn thảo Tweetdeck mới sắp ra mắt. Hiện tại, bạn vẫn có thể chọn sử dụng cửa sổ soạn thảo cũ - nhưng nó không rõ đây sẽ là một tùy chọn trong bao lâu. Lý tưởng nhất, Twitter sẽ giữ giao diện cũ có sẵn ít nhất cho đến khi nó mang thiết kế mới lên tính năng tương đương. Thật không may, ngay cả cửa sổ soạn thảo cũ cũng áp dụng thiết kế rộng hơn với bản cập nhật ngày hôm nay.

tweetdeck-cho-mac-them-giao-dien-soan-thao-moi-voi-gifs-va-hon-the-nua-h2

Tweetdeck cho Mac là bản tải xuống miễn phí trên Mac App Store. Bạn có thể đọc toàn bộ các ứng dụng khách Twitter tốt nhất cho Mac của chúng tôi ngay tại đây. Tweetdeck cho Mac đã trở nên phổ biến kể từ khi Twitter thực hiện các thay đổi API đã phá vỡ một số tính năng nhất định của các ứng dụng bên thứ ba.

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Hướng dẫn thay thế pin Samsung Galaxy Note 8

Sử dụng hướng dẫn này để thay thế pin bị hao mòn trong Samsung Galaxy Note8

Trước khi tháo rời Note8, hãy xả pin dưới 25%. Pin sạc có thể bắt lửa và / hoặc phát nổ nếu vô tình làm thủng.
Nếu pin của bạn bị sưng, hãy có biện pháp phòng ngừa thích hợp. Đừng làm nóng điện thoại của bạn. Nếu cần, bạn có thể sử dụng ống nhỏ giọt hoặc ống tiêm để tiêm cồn isopropyl (90 +%) xung quanh các cạnh của nắp lưng để làm suy yếu chất kết dính. Pin bị sưng có thể rất nguy hiểm, vì vậy hãy cẩn thận bảo vệ mắt và tập thể dục, hoặc mang nó đến một chuyên gia nếu bạn không chắc chắn cách tiến hành.
Mở Note8 sẽ làm hỏng lớp niêm phong chống nước trên thiết bị. Nếu bạn không thay thế chất kết dính, điện thoại của bạn sẽ hoạt động bình thường, nhưng sẽ mất khả năng chống nước.
Hướng dẫn này liên quan đến việc tháo nắp kính phía sau; bạn sẽ cần chất kết dính thay thế để gắn lại nắp sau khi bạn thực hiện xong.
* Bước 1:
- Sử dụng tay cầm hút để nâng nắp sau và chọn mở để vào khoảng trống.
Vì nắp lưng cũng hơi cong ở các cạnh bạn muốn chèn nút chọn mở ở góc thấp hơn từ bên dưới.
- Bắt đầu ở giữa của bên và cắt keo trong khi kéo lên bằng tay cầm hút.
Chú ý: Cẩn thận không tận dụng phần mở quá nhiều để tránh làm vỡ nắp lưng. Thay vì kéo bằng tay cầm hút và sử dụng móc để cắt keo.


- Di chuyển phần chọn về phía góc dưới và để nó ở đó để giữ cho keo không dính vào vỏ.
- Sử dụng một lựa chọn khác và di chuyển nó đến góc trên cùng. Nếu việc di chuyển lựa chọn trở nên khó khăn hơn, bạn có thể cần phải hâm nóng lại iOpener và áp dụng lại vào nắp sau.
* Bước 2:
- Một lần nữa thực hiện một lựa chọn mở khác và cẩn thận di chuyển nó xung quanh góc và dọc theo cạnh trên.
- Hâm nóng lại với iOpener nếu cần thiết.
- Để phần chọn ở góc trên cùng bên phải để giữ cho keo không bị dính lại.


* Bước 3:
- Xoay thiết bị và bắt đầu tách chất kết dính ở phía dưới bằng một lựa chọn mở khác.
- Để phần chọn ở góc dưới cùng bên phải để giữ cho keo không bị dính lại.

* Bước 4:
- Khi keo đã được tách ra ở cả ba mặt đúng cách, bạn sẽ có thể từ từ nâng nắp lưng.
- Đừng ép nó mở. Sử dụng iOpener để làm mềm lại chất dính nếu nắp sau không bị bong ra hoặc bắt đầu uốn cong.
- Hãy chú ý đến đầu nối cảm biến vân tay khi lật nắp lưng mở. Bạn có thể cần ngắt kết nối nó như được mô tả trong bước tiếp theo.

* Bước 5:
- Sử dụng một cặp nhíp để ngắt kết nối cảm biến vân tay.
- Đầu nối có thể đã bị tắt khi lật nắp sau.

* Bước 6:
- Tháo nắp lưng.
- Để chuẩn bị cho việc lắp lại, hãy loại bỏ bất kỳ chất kết dính nào còn lại khỏi điện thoại và làm sạch các khu vực được dán bằng cồn isopropyl và một miếng vải không có xơ.

* Bước 7:
- Anten NFC và hội cuộn dây sạc

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN THAY PIN SAMSUNG GALAXY S8


Chính sách sửa chữa Apple khác xa với triết lý đầu tiên của khách hàng

Chính sách sửa chữa Apple khác xa với triết lý đầu tiên của khách hàng

Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple là một chủ đề rất rộng lớn, bạn có thể viết một cuốn sách về nó và nó sẽ cạnh tranh với Chiến tranh và Hòa bình không chỉ về chiều dài mà cả về số lượng phim truyền hình. Những câu chuyện về trải nghiệm của mọi người với các đại diện dịch vụ của Apple bao trùm toàn bộ cảm xúc của con người: từ niềm vui khi nhận được một mô hình mới hơn như một thiết bị thay thế cho người bị lỗi cho đến sự tức giận khi không nhận được bất kỳ trợ giúp nào hoặc phải trả hàng trăm đô la khắc phục một sự cố không đáng kể, bạn có thể lựa chọn.
Nhưng ở đây, chúng tôi sẽ tập trung vào hai điều: lập trường của Apple về việc phục hồi dữ liệu từ các sản phẩm bị hỏng và thái độ của nó đối với các cửa hàng sửa chữa trái phép.
Khi thiết bị Apple của bạn gặp sự cố cần khắc phục, thông thường bạn có ba tùy chọn. Một là đưa nó cho Apple để sửa chữa, tại cửa hàng hoặc qua thư. Một cách khác là đến Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple, đó là các doanh nghiệp tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt của Apple về những gì có thể và không thể sửa chữa và sử dụng các bộ phận gốc của Apple. Cuối cùng, bạn có thể đến một cửa hàng sửa chữa trái phép.

chinh-sach-sua-chua-apple-khac-xa-voi-triet-ly-dau-tien-cua-khach-hang-h2

Ngay cả khi không cần phải mang điện thoại đi sửa chữa, bạn vẫn sao lưu dữ liệu cục bộ hoặc trên đám mây thường xuyên. Đối với hầu hết người dùng, đó là ý nghĩa chung.
Tuy nhiên, với số lượng người dùng lớn như iPhone (và một phần lớn trong số đó không am hiểu về công nghệ), điều đó chắc chắn rằng một số cá nhân đã giành được dữ liệu sao lưu. Cho dù nó có phải do thiếu kỹ năng kỹ thuật (lố bịch như nó có thể nghe với một số người) hay sự lãng quên đơn giản, nó không thành vấn đề. Vấn đề là đôi khi, một người dùng sẽ kết thúc với một thiết bị mà không hoạt động và dữ liệu cá nhân quý giá trên đó có thể được lấy ra thông qua các phương thức thông thường.

Nếu một chiếc iPhone chết, dữ liệu có đi cùng với nó không?
Khoảng một tháng trước, CBC News đã phát hành một báo cáo về một cặp vợ chồng đang ở trong tình huống như vậy và kinh nghiệm của họ là gì. Với hàng ngàn bức ảnh từ một chuyến đi bị mắc kẹt trên iPhone đã lặn xuống ao và ngừng hoạt động, cặp đôi đã tự nhiên chuyển sang hỗ trợ công nghệ của Apple để nhờ giúp đỡ. Nhưng như chúng tôi đã giải thích, Apple không có trách nhiệm đối với dữ liệu cá nhân trên iPhone, vì vậy họ đã nhận được vai lạnh lùng và được thông báo rằng dữ liệu bị mất vĩnh viễn.
Tuy nhiên, cặp đôi đã bỏ cuộc, và tuyệt vọng để lấy lại những bức ảnh bị mất đã tìm đến một doanh nghiệp tư nhân chuyên sửa chữa các sản phẩm của Apple. Câu chuyện dài, nhờ vào kỹ năng của một người phụ nữ đã dạy bản thân cách làm điều đó để kiếm sống, tất cả dữ liệu đã được lấy ra. Hóa đơn là 300 đô la mà cặp đôi đã hạnh phúc hơn khi trả tiền để đổi lấy những kỷ niệm của chuyến đi một lần trong đời.
Bây giờ, tất nhiên, không ai mong đợi Apple sẽ quảng bá tới các dịch vụ bên thứ ba của khách hàng mà công ty không liên kết. Tuy nhiên, nó cũng không bị động về chúng. Báo cáo từ nhiều chủ cửa hàng sửa chữa đã giao dịch với Apple cho biết công ty đang có lập trường rất tích cực chống lại những gì họ làm. Theo họ, trên bảng tin chính thức của Apple, các bài đăng đề cập đến các dịch vụ như mô tả ở trên sẽ bị xóa và người dùng kiên trì với các đề xuất của họ bị cấm. Thay vào đó, Apple khuyến khích trả lời các truy vấn về truy xuất dữ liệu tiềm năng mà nói rằng nó không thể thực hiện được.

chinh-sach-sua-chua-apple-khac-xa-voi-triet-ly-dau-tien-cua-khach-hang

Chúng tôi đã quyết định kiểm tra những gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi xin lời khuyên về việc khôi phục ảnh từ iPhone bị hỏng nước. Một câu trả lời là "Nếu điện thoại không bật thì không có cách nào để phục hồi bất cứ thứ gì từ nó." trong khi một người dùng khác bình luận với "Có những bên thứ ba thực hiện khôi phục dữ liệu. Họ thường có giá khá cao. Tôi không thể xác nhận bất kỳ ai vì tôi không có kinh nghiệm với họ." Cái thứ hai không bị xóa nhưng cũng không có câu trả lời "Apple khuyến nghị", vì vậy cuộc điều tra của chúng tôi có thể bị trượt dưới radar.
Đưa ra một số hiểu biết về thực tiễn của Apple là một nhân viên Apple ẩn danh làm việc trong bộ phận hỗ trợ khách hàng. Trong email gửi tới cửa hàng sửa chữa đã nói ở trên, anh ấy (hoặc cô ấy) nói rằng trong khi phản hồi chính thức mà họ được đào tạo để cung cấp thì dữ liệu từ các thiết bị bị hỏng sẽ không còn nếu không có bản sao lưu, nếu khách hàng hỏi cụ thể về dịch vụ khôi phục dữ liệu, họ nên nói với họ rằng có những công ty cung cấp dịch vụ như vậy nhưng họ phải được liên hệ riêng.
Tại sao có sự khác biệt trong thông tin mà mọi người đưa ra dựa trên người họ hỏi không rõ ràng. Và mặc dù tốt là ít nhất một số nhân viên của Apple thừa nhận dịch vụ khôi phục dữ liệu của bên thứ ba, nếu bạn biết những từ kỳ diệu kích hoạt phản hồi đúng, rất có thể bạn đã biết câu trả lời. Chúng tôi đã liên hệ với Apple để làm rõ lập trường của họ về vấn đề này nhưng cho đến nay vẫn chưa có phản hồi.

chinh-sach-sua-chua-apple-khac-xa-voi-triet-ly-dau-tien-cua-khach-hang-h3

Cấp, các nhà sản xuất điện thoại khác cũng không cung cấp dịch vụ như vậy, nhưng họ cũng không tự mãn về trải nghiệm khách hàng của họ để bắt đầu. Mặc dù là một công ty, theo Giám đốc điều hành, có người dùng là trọng tâm chính, khi nói đến việc phục hồi dữ liệu, Apple không cung cấp lời khuyên tốt nhất cho khách hàng khi họ cần giúp đỡ nhất. Thay vào đó, nó chọn rửa tay với Điều khoản dịch vụ và để khách hàng sống với cảm giác không chịu sao lưu thiết bị của họ. Nếu có một công ty có nguồn lực và cơ sở hạ tầng để đưa hỗ trợ khách hàng của mình lên một tầm cao mới, hãy làm gương trong ngành, đó là Apple. Dường như những gì còn thiếu là ý chí để làm điều đó. Thật kỳ lạ, xem xét hệ sinh thái Apple được quảng cáo là thiên đường thân thiện với người dùng.
Tại sao Apple chống lại việc để người khác làm những gì họ không muốn?
Điều đó hợp lý khi nghĩ rằng nếu Apple có thể làm phiền với những nhiệm vụ phức tạp như vậy, thì nó sẽ khiến người khác bị bẩn tay. Nhưng như chúng tôi đã đề cập, đó không phải là trường hợp. Vấn đề là Apple không muốn bất kỳ người ngoài nào làm quen với các thiết bị của mình. Và không, cửa hàng sửa chữa ủy quyền aren người ngoài. Họ chặt chẽ trong sự kìm kẹp của Apple.
Apple có thể cho phép bất cứ ai, bất kể vấn đề, được gửi đến một cửa hàng trái phép. Có hai lý do chính cho điều đó. Đầu tiên, đi đến một và làm quen với các dịch vụ họ cung cấp, có một cơ hội tốt rằng nó sẽ trở thành nơi bạn đến để sửa chữa ngoài bảo hành. Và việc sửa chữa như vậy rất tốn kém nếu Apple thực hiện chúng, đến mức mọi người có thể thích mua một thiết bị mới hoàn toàn. Đó là một cái gì đó mà công ty thường nhận được những lời chỉ trích.

chinh-sach-sua-chua-apple-khac-xa-voi-triet-ly-dau-tien-cua-khach-hang-h4

Phải thừa nhận rằng, rủi ro của một công việc sửa chữa kém chất lượng là lớn hơn với các cửa hàng bên thứ ba, nhưng nó tồn tại ngay cả với các dịch vụ riêng của Apple. Những câu chuyện về trải nghiệm hỗ trợ khách hàng tồi của Apple có thể được tìm thấy trên internet.Một lý do khác khiến Apple muốn bạn tránh xa các cửa hàng sửa chữa trái phép là họ sử dụng các bộ phận không được cấp phép.
Quyền sửa chữa? Chỉ khi bị buộc phải
Apple, cùng với các công ty công nghệ khác như Samsung và Microsoft, cũng đang tích cực vận động hành lang chống lại cái gọi là Hóa đơn Quyền để Sửa chữa các hóa đơn mà nhiều quốc gia đang cố gắng thông qua.
Nói tóm lại, những hóa đơn này có nghĩa là buộc các công ty cung cấp các công cụ chẩn đoán và các bộ phận chính hãng với giá hợp lý cho các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba. Điều này cũng sẽ giúp các cá nhân dễ dàng tự sửa chữa hơn, chỉ bằng cách làm theo các hướng dẫn như hướng dẫn của iFixit và các trang web phổ biến khác. Một trong những phản biện của Apple là việc cho phép người dùng mở và sửa chữa thiết bị của họ có thể dẫn đến chấn thương - ví dụ như từ pin bị thủng.

Cách kiểm tra iPhone 7 bị lỗi No Service có đủ điều kiện sửa chữa

Bạn có thấy iPhone 7 của mình hiển thị không có dịch vụ hay không ngay cả khi những người khác xung quanh bạn gặp rắc rối không? Đọc tiếp để biết cách kiểm tra xem iPhone 7 của bạn có đủ điều kiện tham gia chương trình sửa chữa các sự cố của Apple không.
Một số thiết bị iPhone 7 gặp phải sự cố trong đó, "No Service", sẽ xuất hiện ở những khu vực có dịch vụ di động thực sự. Apple đã thiết lập một chương trình dịch vụ để sửa chữa miễn phí các thiết bị bị ảnh hưởng đủ điều kiện.
Chương trình có hiệu lực cho khách hàng trong ba năm kể từ ngày mua iPhone 7. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã trả tiền để sửa chữa trên một thiết bị bị ảnh hưởng đủ điều kiện, bạn có thể được hoàn tiền bằng cách liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple.

cach-kiem-tra-iphone-7-bi-loi-no-service-co-du-dieu-kien-sua-chua

Cách kiểm tra xem iPhone 7 của bạn có đủ điều kiện tham gia chương trình Apple không
- Nếu bạn không chắc chắn, hãy xác nhận rằng bạn có iPhone 7 (Cài đặt → Chung → Giới thiệu → Tên model)
- Kiểm tra xem bạn có số kiểu máy bị ảnh hưởng không: A1660, A1779 hoặc A1780 (ở mặt sau của iPhone của bạn hoặc nhấn Số kiểu trong Cài đặt → Chung → Giới thiệu → Số kiểu)
- Nếu bạn thấy iPhone của mình hiển thị, không có dịch vụ, ngay cả khi có dịch vụ di động, nó có thể được bảo hành để sửa chữa miễn phí
- Hãy liên lạc với bộ phận Hỗ trợ của Apple

cach-kiem-tra-iphone-7-bi-loi-no-service-co-du-dieu-kien-sua-chua-h2

Thêm thông tin chi tiết về chương trình sửa chữa sự cố Apple iPhone 7 iPhone Không có dịch vụ:
- Lưu ý: Đối tác mạng không dây không tham gia chương trình này.
- Trước khi sử dụng dịch vụ, hãy sao lưu iPhone của bạn sang iTunes hoặc iCloud. Tìm hiểu thêm về việc chuẩn bị iPhone cho dịch vụ.
- Nếu iPhone 7 của bạn có bất kỳ hư hỏng nào làm suy yếu khả năng hoàn tất sửa chữa, chẳng hạn như màn hình bị nứt, vấn đề đó sẽ cần được giải quyết trước khi sử dụng dịch vụ. Trong một số trường hợp, có thể có một chi phí liên quan đến việc sửa chữa bổ sung.
- Apple có thể hạn chế hoặc giới hạn sửa chữa đối với quốc gia hoặc khu vực mua hàng ban đầu.
- Chương trình này của Apple không mở rộng phạm vi bảo hành tiêu chuẩn của iPhone 7.
- Chương trình bao gồm các thiết bị iPhone 7 bị ảnh hưởng trong 3 năm sau lần bán lẻ đầu tiên của đơn vị.
Apple cũng lưu ý rằng tất cả các thiết bị iPhone 7 có vấn đề này sẽ được gửi đến trung tâm sửa chữa để được khắc phục (không được thực hiện trong Apple Store).
Trong trường hợp nếu không được sửa chữa của Apple thì bạn có thể liên hệ với ProCARE24h.vn để được hỗ trợ và sửa chữa lỗi No Service của iPhone 7 một cách nhanh chóng.
HOTLINE: 0909330808

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Tòa án cho phép chủ sở hữu iPhone kiện Apple vì hành động độc quyền

Tòa án cho phép chủ sở hữu iPhone kiện Apple vì hành động độc quyền

CNN báo cáo rằng Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã thông qua phán quyết vào thứ Hai, ảnh hưởng đến Apple và các công ty khác cung cấp một hệ điều hành khép kín. Bằng cách bỏ phiếu từ 4 đến 5, Tòa án Tối cao phán quyết rằng các nguyên đơn trong vụ kiện tập thể khổng lồ chống lại Apple có thể cố gắng chứng minh rằng công ty này hoạt động như một nhà độc quyền bằng cách tăng giá ứng dụng cho iPhone. Đây có thể là một quyết định rất tốn kém đối với Apple; nguyên đơn giành được đơn kiện chống độc quyền có thể được thưởng gấp ba lần số tiền bồi thường thiệt hại mà họ đang yêu cầu.
Vụ việc bắt nguồn từ một vụ kiện tập thể năm 2011 do người dùng iOS đệ trình. Các nguyên đơn cáo buộc rằng 30% doanh thu mà Apple lấy từ các nhà phát triển bán sản phẩm của họ thông qua App Store, khuyến khích giá cao hơn cho các ứng dụng iOS. Và vì iOS là một hệ thống khép kín, người dùng iPhone và iPad buộc phải mua ứng dụng chỉ từ cửa hàng chính thức của Apple. Android, là một hệ thống mở, cho phép người dùng tải ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Apple đã trả lời bằng cách nói rằng đó chỉ là "trung gian" và không nên là một bên tham gia vụ kiện như vậy. Với quyết định hôm nay, Tòa án Tối cao, không đồng ý với gã khổng lồ công nghệ.

toa-an-cho-phep-chu-so-huu-iphone-kien-apple-vi-hanh-dong-doc-quyen

Tòa án tối cao phán quyết 5-4 rằng chủ sở hữu iPhone và iPad trực tiếp mua các ứng dụng từ Apple, do đó cho phép họ kiện Apple. Quyết định trong vụ kiện năm 1977 có tên Illinois Brick Co. v. Illinois chỉ cho phép những người mua trực tiếp sản phẩm nộp đơn kiện tại tòa án liên bang tuyên bố vi phạm luật chống độc quyền. Người bổ nhiệm Trump, Công lý Brett M. Kavanaugh, đã viết ý kiến đa số trong Apple v. Pepper, số 17-204. Ông được tham gia bởi bốn trong số các thẩm phán tự do hơn đang ngồi trên Tòa án Tối cao. Người bổ nhiệm Trump Công lý Neil Gorsuch đã viết bất đồng chính kiến.
Phán quyết không nói rằng Apple có tội; họ nói rằng công ty có thể bị kiện vì vi phạm chống độc quyền
Công lý Kavanaugh đã viết rằng khi "các nhà bán lẻ tham gia vào hành vi chống cạnh tranh bất hợp pháp gây hại cho người tiêu dùng", những người tiêu dùng này có quyền nộp đơn kiện các nhà bán lẻ chịu trách nhiệm cho hành động của họ. "Đó là lý do tại sao chúng tôi có luật chống độc quyền", Công lý mới nhất ngồi trên Tòa án Tối cao viết. Điều quan trọng là phải hiểu rằng Tòa án Tối cao đã không phán quyết rằng Apple đã vi phạm luật chống độc quyền. Hành động được thực hiện bởi tòa án cao nhất trong vùng đất chỉ đơn thuần cho phép vụ kiện tập thể tiếp tục với Apple với tư cách là bị đơn. Apple nói với Tòa án Tối cao rằng App Store đã rất thành công và cung cấp hơn hai triệu ứng dụng. Công ty nói rằng vào năm 2017, họ đã trả cho các nhà phát triển hơn 26 tỷ đô la.

toa-an-cho-phep-chu-so-huu-iphone-kien-apple-vi-hanh-dong-doc-quyen-h2

Vụ kiện đã được đưa ra Tòa án Tối cao sau phán quyết của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ về Vòng đua thứ chín, tại San Francisco. Sau này nói rằng Apple là một "nhà phân phối" ứng dụng. Hội đồng ba thẩm phán của tòa án nhất trí phán quyết cho Apple với Thẩm phán William A. Fletcher viết "Apple là nhà phân phối các ứng dụng iPhone, bán chúng trực tiếp cho người mua thông qua App Store."
Gene Kimmelman, chủ tịch của nhóm vận động người tiêu dùng Kiến thức công cộng và cựu quan chức chống độc quyền của Bộ Tư pháp, nói rằng phán quyết này có thể có tác động tiêu cực đến các công ty công nghệ khác, như Apple, đưa ra một cửa hàng "không có tường". Kimmelman lưu ý rằng phán quyết ngày nay "chắc chắn sẽ khiến các công ty công nghệ tự hỏi làm thế nào luật chống độc quyền sẽ được áp dụng trong tương lai trong một môi trường nền tảng trực tuyến." Các chuyên gia chống độc quyền khác rất phấn khích trước phán quyết của Tòa án Tối cao, đặc biệt là những người chỉ trích ngành công nghệ quá mạnh với quyền lực như vậy trong tay chỉ một vài công ty khổng lồ.
Quyết định này cũng khiến các nhà đầu tư bỏ cổ phiếu của Apple. Cổ phiếu này đã giảm gần 6% tương đương 11,55 đô la hôm nay và hiện đang giao dịch ở mức $ 185,63.

Cách kiểm tra MacBook Pro của bạn có đủ điều kiện để sửa SSD miễn phí

Cách kiểm tra MacBook Pro của bạn có đủ điều kiện để sửa SSD miễn phí

Bạn có MacBook Pro 13 inch không Touch Bar? Bạn có thể đủ điều kiện nhận sửa chữa SSD miễn phí như một phần của chương trình dịch vụ của Apple.
Apple có một chương trình dịch vụ để sửa chữa các ổ SSD có khả năng bị lỗi trong một số máy tính xách tay MacBook Pro không Touch Bar 13 inch. Các máy tính đã được bán từ năm 2017 đến 2018 và chương trình bao gồm dịch vụ miễn phí cho chủ sở hữu đến ba năm kể từ ngày mua.
Nếu trước đây bạn đã trả tiền cho việc sửa chữa SSD trên MacBook Pro đủ điều kiện bị ảnh hưởng, có thể nhận được tiền hoàn lại bằng cách liên hệ với Apple.
Cách kiểm tra xem MacBook Pro của bạn có đủ điều kiện để sửa SSD miễn phí không
- Đảm bảo bạn có MacBook Pro 13 inch không Touch Bar ( → Giới thiệu về máy Mac này)
- Nhập số sê-ri từ trang Giới thiệu về máy Mac này vào trình kiểm tra tính đủ điều kiện của Apple tại đây
- Nếu MacBook Pro của bạn đủ điều kiện, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple

cach-kiem-tra-macbook-pro-cua-ban-co-du-dieu-kien-de-sua-ssd-mien-phi

*Thông tin thêm về chương trình dịch vụ SSD MacBook Pro 13 inch của Apple:
- Chương trình này không ảnh hưởng đến MacBook Pro 13 inch với Touch Bar hoặc các mẫu MacBook Pro 13 inch cũ hơn.
- Quá trình dịch vụ
- MacBook Pro 13 inch của bạn sẽ được kiểm tra trước khi sử dụng dịch vụ để xác minh rằng nó đủ điều kiện cho chương trình này và đang hoạt động.
Trước khi sử dụng dịch vụ, điều quan trọng là phải sao lưu toàn bộ dữ liệu của bạn vì ổ đĩa của bạn sẽ bị xóa như một phần của quy trình dịch vụ.
- Một kỹ thuật viên sẽ chạy một tiện ích để cập nhật chương trình cơ sở ổ đĩa của bạn, sẽ mất khoảng một giờ hoặc ít hơn.
- MacBook Pro 13 inch của bạn sẽ được trả lại cho bạn khi cài đặt lại macOS.
- Sau khi dịch vụ, bạn sẽ cần khôi phục dữ liệu của mình từ bản sao lưu.

cach-kiem-tra-macbook-pro-cua-ban-co-du-dieu-kien-de-sua-ssd-mien-phi-h2

Vì máy tính của bạn sẽ không thể truy cập internet cho đến khi bạn khôi phục, chúng tôi khuyên bạn nên có một thiết bị khác, chẳng hạn như iPhone, để xem bài viết hỗ trợ của Apple về việc khôi phục dữ liệu của bạn từ bản sao lưu.
Lưu ý: Bất kỳ tệp nào đã bị hỏng trước khi dịch vụ, không thể được khôi phục.

Thiết bị có thể thay đổi hoàn toàn thông tin trên iPhone đã xuất hiện

Nhiều người dùng iPhone đang cảm thấy hoang mang trước sự xuất hiện của những thiết bị như thế này.

Cộng đồng người dùng quan tâm đến thị trường iPhone thứ cấp (xách tay, khoá mạng hay đã qua sử dụng) mới đây đã tỏ ra cực kì hoang mang khi một thiết bị “thử nghiệm pin” có tên JC-B1 bất ngờ được chia sẻ. Theo thông tin cập nhật, thiết bị JC-B1 này có khả năng đọc và ghi lại được rất nhiều thông tin quan trọng liên quan đến viên pin trên các thiết bị từ iPhone 5 đến iPhone Xs Max được lưu trên chip nhớ của chúng. Trong khi đó, chất lượng viên pin lại được rất nhiều người dùng quan tâm tới khi mua các thiết bị cũ, đã qua sử dụng.

thiet-bi-co-the-thay-doi-hoan-toan-thong-tin-tren-iphone-da-xuat-hien

Cụ thể, JC-B1 có thể đặt lại (reset) lại được số lượng vòng sạc mà một chiếc điện thoại đã trải qua hay số phần trăm thể hiện sức khoẻ còn lại của viên pin. Công cụ này thậm chí còn có thể thay đổi được tên nhà sản xuất viên pin và ngày nó chính thức được xuất xưởng. Thiết bị này bên cạnh đó cũng có thể sao chép các thông tin của viên pin cũ và ghi đè nó lên thông tin của viên pin mới. Qua đó, các thủ thuật hiện nay để phát hiện xem viên pin đã được thay hay chưa có thể bị qua mặt.

thiet-bi-co-the-thay-doi-hoan-toan-thong-tin-tren-iphone-da-xuat-hien-h2

Việc thông tin viên pin có thể bị các cửa hàng “thao túng” một cách đơn giản như trên đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. “Pin là một trong những yếu tố mình quan tâm nhất khi mua iPhone cũ hay các bản máy xách tay, khoá mạng,” Minh Tú (20 tuổi, Hà Nội) nói. Sau khi biết đến JC-B1, Tú cảm thấy hoàn toàn thất vọng bởi nếu cửa hàng cố ý lừa người dùng thì sẽ gần như không có cách nào để nhận ra.
Hiện nay, những chiếc iPhone xách tay hay đã qua sử dụng vẫn khá “nóng” tại Việt Nam nhờ giá thành tốt hơn rất nhiều so với các thiết bị chính hãng. Tuy nhiên, với những thông tin như nói trên, người dùng cần cực kì thận trọng khi tìm đến thị trường này để tránh “tiền mất tật mang.”