Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Quạt laptop kêu to

Laptop sau 1 thời gian sử dụng, thông thường khoảng 1, 2 năm có thể bạn sẽ gặp phải vấn đề này quạt laptop bỗng nhiên kêu to 1 cách bất thường và rè rè gây khó chịu. Không những thế, khi bị lỗi này có thể ảnh hưởng tới phần cứng của bạn ở đây chính là 2 phần quan trọng là CPU và VGA vì quạt để tản nhiệt cho phần này.



Nguyên nhân xảy ra tình trạng quạt laptop kêu to:
- Bụi quá nhiều ở quạt:
Lỗi này là lỗi phổ biến nhất, tùy vào môi trường bạn sử dụng việc bị bám bụi quá nhiều vào quạt gây cản trở quá trình tản nhiệt và phát ra tiếng kêu. Thông thường từ khi mua laptop mới khoảng hơn 1 năm các bạn nên đi vệ sinh laptop 1 lần. Và lỗi này sửa cũng khá đơn giản, bạn hãy mang tới các trung tâm vệ sinh laptop uy tín hoặc gần nhà cũng được tuy nhiên các nơi vệ sinh laptop chuyên thì họ sẽ làm nhanh và cẩn thận chính xác hơn tránh gây là những lỗi không cần thiết.
- Quạt laptop bị hỏng: Đây cũng là lỗi có thể gặp nhất là sau 1 thời gian sử dụng bụi quá nhiều ở quạt gây ách tắc và lỏng quạt, không được tra dầu.Để kiểm tra lỗi này bạn cũng phải tháo laptop ra giống như khi vệ sinh laptop và kiểm tra quạt, trước tiên thử tra dầu vào khe để xem quạt còn phát ra tiếng kêu hay không.
Các bài viết liên quan: Thay main laptop, Bàn phím Laptop thay nhanh, Sạc Laptop thông dụng, Thay màn hình laptop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét