Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Khắc phục tình trạng loa iPhone bị rè và nhỏ

Khắc phục tình trạng loa iPhone bị rè và nhỏ

‑ Khi thực hiện cuộc gọi nhiều người phản ánh rằng chất lượng âm thanh khi phát ra loa trong bị rè rất khó chịu. Khi loa trong bị hư hỏng, nếu bạn kết nối iPhone với tai nghe, chất lượng âm thanh cũng không được cải thiện mà vẫn bị rè như thường. Khi đó bạn chỉ cần khắc phục loa trong mà không cần xử lý loa ngoài nếu loa ngoài vẫn phát âm thanh bình thường.
‑ Trong trường hợp khi bạn nghe loa trong, chất lượng âm thanh vẫn ổn định nhưng loa ngoài bị rè thì điều đó cho thấy iPhone chỉ bị hỏng loa ngoài. Với tình trạng này bạn chỉ cần thay thế loa ngoài hay xử lý một số thao tác với loa ngoài là được.
Khắc phục tình trạng loa iPhone bị rè và nhỏ
Nguyên nhân loa iPhone bị rè và nhỏ:
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng loa iPhone bị rè. Trong đó hầu hết nguyên nhân dẫn tới tình trạng này đều xuất phát từ phía người sử dụng. Một số nguyên nhân cơ bản khiến cho loa iPhone bị rè mà bạn có thể gặp phải.
‑ Do tiền sử bạn vô tình để iPhone bị va chạm với vật cứng, hay để vật nặng đè lên.
‑ iPhone bị nước ngấm vào cũng là một nguyên nhân. Có thể do trước đó bạn làm rơi máy xuống nước hay do thường xuyên sử dụng máy ngoài trời mưa.
‑ Loa của iPhone không được vệ sinh thường xuyên nên bị bụi bám nhiều.
‑ Một nguyên nhân khác là do iPhone bị lỗi phần mềm. Tuy nhiên, rất ít nguyên nhân xảy ra với loa máy ảnh hưởng từ phần mềm mà đa số đều do phần cứng.Cho dù iPhone của bạn bị rè loa là do nguyên nhân gì thì bạn cũng nên khắc phục để máy hoạt động ổn định hơn.
Khắc phục tình trạng loa iPhone bị rè và nhỏ
Cách khắc phục loa iPhone bị rè và nhỏ:
Trước tiên bạn hãy thử tự khắc phục lỗi rè loa trên iPhone bằng gợi ý dưới đây. Cách làm này rất đơn giản nhưng cũng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ đến cho bạn. Hãy tham khảo và áp dụng cho iPhone nhé.
‑ Vệ sinh loa máy: Hãy sử dụng bông tăm hoặc vật cứng nhọn quấn bông sạch ở đầu. Tiếp đó bạn tẩm cồn vào đầu bông rồi vệ sinh cho loa máy. Nếu nguyên nhân khiến loa iPhone bị rè là do bụi bám nhiều thì cách này mang lại hiệu quả cao cho bạn.
‑ Khởi động lại iPhone: Có thể bạn mới nghe qua thấy cách này hơi “vô lý”. Nhưng khi khởi động lại máy, iPhone của bạn sẽ hoạt động lại ổn định hơn. Có thể lỗi loa rè cũng biến mất luôn. Bạn thử áp dụng cách làm này xem sao nhé.
‑ Restore lại cho iPhone: Như mình vừa chia sẻ ở trên, lỗi loa rè hầu hết xảy ra với phần cứng mà ít xảy ra với phần mềm. Nhưng điều đó không có nghĩa là không ảnh hưởng tới phần mềm. Bạn hãy thử sao lưu dữ liệu rồi Restore lại máy xem. Nếu kết quả vẫn không như mong đợi thì hãy áp dụng theo cách khác dưới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét