Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Cách sửa iPad bị mất âm thanh, mất tiếng loa ngoài

Cách sửa iPad bị mất âm thanh, mất tiếng loa ngoài

Hầu như trước khi mang thiết bị iPad đến cửa hàng sửa chữa vì bất kỳ lỗi nào thì hầu hết người dùng đều tìm hiểu và tham khảo hướng sửa chữa, khắc phục lỗi tại nhà. Vậy khi iPad bị mất âm thanh, mất tiếng loa ngoài do làm rơi xuống nước, các bước khắc phục như thế nào?
Biểu hiện iPad bị mất âm thanh, mất tiếng loa ngoài:
- Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể dễ dàng nhận biết được dấu hiệu iPad bị mất tiếng như: bạn không nghe được âm thanh khi mở nhạc, chơi game hay khi xem phim mặc dù bạn đã cho âm lượng loa ngoài ở mức lớn nhất.
- Hoặc iPad rơi vào tình trạng đột nhiên bị mất tín hiệu âm thanh hay loa ngoài của máy bị rè rồi dần dần mất hẳn tiếng. Hiện tượng này xảy ra có thể do máy bị va đập mạnh dẫn đến máy bị đứt cáp, trường hợp nặng hơn có thể iPad đã bị lỗi Mainboard.
- Mặc dù không tắt phím âm lượng bàn phím nhưng khi thao tác thì vẫn không có âm thanh phát ra.
- Khi bạn có cuộc gọi đến bạn không nghe thấy được tín hiệu âm thanh phát ra từ đầu dây bên kia.
- Bạn không thể sử dụng được nút chỉnh âm thanh trên iPad.
Cách sửa iPad bị mất âm thanh, mất tiếng loa ngoài
Nguyên nhân khiến iPad bị mất âm thanh:
- Có thể do loa trong hoặc loa ngoài của máy có vấn đề do lỗi của nhà sản xuất hoặc do bạn làm rơi, va đập iPad khiến iPad bị mất âm thanh, bị mất tiếng loa ngoài.
- Có thể bạn đang bật chế độ im lặng cho máy mà không để ý.
- Loa iPad bị bám bụi do sử dụng lâu ngày chưa được vệ sinh.
- Do xung đột ứng dụng khiến ứng dụng mà bạn đang chạy bị lỗi âm thanh và không thể phát ra tiếng khi sử dụng.
- IC audio của máy bị lỗi khiến khi chơi nhạc, game hay xem phim bị mất âm thanh.
Cách sửa iPad bị mất âm thanh, mất tiếng loa ngoài
Một vài bước nên làm khi iPad bị mất tiếng do rơi vào nước:
- Phản ứng nhanh: Một khi phát hiện ra iPad bị dính nước, điều rõ ràng nhất phải làm là đưa nó ra khỏi nước ngay. Nếu bạn nhanh tay hoặc nếu thiết bị chưa hoàn toàn ngập trong nước, hư hỏng có thể rất nhỏ.
- Tắt máy: Ngay lập tức sau khi dính nước, hãy tắt thiết bị đi. Thông thường, bạn có thể rút pin ra, nhưng các thiết bị của Apple không có pin tháo rời. Hoặc có thể thao tác nhanh bằng cách sau đây (thay loa ipad)
- Không sạc pin: Hầu hết mọi người hay có ý sạc máy ngay lập tức sau khi máy bị dính nước. Họ thường làm thế nếu thấy màn hình của máy bị đen hoặc máy chết hoàn toàn. Tuy nhiên, pin lithium ion và chất lỏng không hợp tác tốt với nhau. Ngoài vấn đề với pin, bạn còn có thể khiến mạch bị chập. Tốt nhất, nên để thiết bị hoàn toàn khô ráo đã, và chưa nên sạc pin cho máy đến khi bạn được chuyên gia sửa chữa. Nếu bạn không cảm thấy vấn đề nghiêm trọng cần đưa đến cửa hàng sửa máy, tốt nhất cũng nên tránh sạc pin sau ít nhất 72 giờ, rồi mới cắm sạc và bật máy lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét