Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

iPhone chạy chậm không phải nguyên nhân do cập nhật iOS

Một nghiên cứu mới đã phản bác lại cáo buộc cho rằng, Apple đã cố tình làm chậm iPhone bằng các bản cập nhật hệ điều hành.

Theo dữ liệu từ hơn 100.000 thiết bị chạy iOS, các bản cập nhật hệ điều hành của Apple không phải là nguyên nhân khiến iPhone chạy chậm. Các nghiên cứu từ Futuremark cho thấy, trên thực tế Apple vẫn đảm bảo hầu hết bộ xử lý iPhone vẫn hoạt động ở tốc độ tương tự như khi được phát hành ra thị trường.
Trong khi việc phát hành các bản cập nhật mới như iOS 11 thường làm cho người dùng suy đoán là nguyên nhân khiến thiết bị của họ chạy chậm lại, nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, các thiết bị chạy iOS 9, 10 và 11 hoạt động ở những tốc độ nhất định.Thử nghiệm của Futuremark đo hiệu suất của bộ xử lý nội bộ cho thấy, từ iPhone 5 đến 7 Plus, Apple đã duy trì mức độ nhất quan ngay cả sau khi cập nhật iOS mới. Futuremark cho biết: “Thay vì cố ý hạ thấp hiệu năng của các mô hình cũ, Apple thực sự hỗ trợ các thiết bị cũ của họ”.
iPhone chạy chậm không phải nguyên nhân do cập nhật iOS
Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng, một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến nhận thức về tốc độ. Các bản cập nhật có thể thêm các tính năng sử dụng nhiều sức mạnh xử lý hơn. Các ứng dụng mới được phát triển cho iPhone mới nhất có thể không hoạt động nhanh trên thiết bị cũ hơn. Điều này có nghĩa, trong khi tốc độ xử lý vẫn giữ nguyên, năng lượng thực tế cần để hoàn thành nhiệm vụ có thể tăng lên. Tuy nhiên, có tuyên bố rằng cập nhật iOS 11 gần đây nhất đã có ảnh hưởng tiêu cực đến thời lượng pin của một số iPhone.
iPhone chạy chậm không phải nguyên nhân do cập nhật iOS
Phân tích từ công ty bảo mật di động Wandera đã phát hiện ra rằng thời gian suy giảm pin trung bình đối với iPhone chạy iOS 10 là dưới 240 phút sử dụng liên tục. Đối với các thiết bị được nâng cấp lên iOS 11, thời gian suy giảm trung bình chỉ 96 phút. Tuy nhiên, các bản vá gần đây cho iOS 11 dường như đã hạn chế tình trạng hao pin. Wandera đã phân tích tình trạng suy giảm pin của 50.000 iPhone và iPad trên mạng của họ ở mức sử dụng vừa phải đến sử dụng nhiều. Họ đã so sánh mức tiêu thụ pin trung bình trong ba ngày và ước tính mức trung bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét