Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Macbook dùng hệ điều hành là gì?

Macbook dùng hệ điều hành là gì?

Mac OS được biết đến như một nền tảng hệ điều hành mượt mà, tối ưu cùng giao diện đẹp mắt. Tuy không được phổ biến như Windows nhưng nền tảng này sở hữu sự ổn định, tính bảo mật cao và Macbook dùng hệ điều hành OS X thật là lý tưởng.
Mac OS là gì?
Mac OS (Macintosh Operating System) là một hệ điều hành có giao diện cửa sổ được phát triển bởi công ty Apple. Hệ điều hành này được ra mắt đầu tiên vào năm 1984, sớm hơn một năm so với Microsoft Windows.
Sau nhiều năm phát triển, phiên bản hệ điều hành Mac OS X được xem là thành công nhất và đạt được những thành tựu chói lọi dưới sự dẫn dắt của CEO quá cố Steve Jobs. Điểm đặc sắc của hệ điều hành này là các phiên bản nâng cấp được đặt theo các con vật to lớn thuộc họ nhà mèo như: Cheetah, Puma, Jaguar, Panther, Tiger, Leopard, Snow Leopard, Lion…
Ưu điểm của Mac OS
- Thân thiện, dễ làm quen: Nếu đồng thời vừa bắt đầu làm quen với cả Windows và Mac thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy hệ điều hành Mac dễ làm quen hơn bởi giao diện đơn giản, logic và dễ sử dụng. Nhưng hầu hết những người sử dụng đều đã được làm quen với Windows từ rất sớm nên khi chuyển qua Mac sẽ cảm thấy hơi ngược và khó sử dụng nhưng khách quan mà nói, Mac được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng hơn Windows.
- Độ ổn định cao: Điều này có lẽ bạn sẽ dễ dàng thấy được khi sử dụng cùng lúc Windows và Mac ở cùng cấu hình. Tuy không ai hoàn hảo hơn ai nhưng theo nhiều người đánh giá, Mac hoạt động ổn định và mượt mà hơn Windows rất nhiều.
- Bảo mật cao: Hệ quả của việc phát triển mạnh mẽ của Windows chính là mục tiêu tấn công của nhiều đối tượng hacker, điều này đồng nghĩa số lượng virus, mã độc, phần mềm gián điệp … dành cho Windows là rất nhiều. Vì vậy, dù không cần quá nhiều phần mềm ngăn chặn virus nhưng hệ điều hành Mac rất ít khi phải đối mặt với vấn nạn này.
- Tương thích cao với các sản phẩm của Apple: Nếu bạn đang sử dụng combo iPhone, iPad và Mac thì sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo. Và Apple được mệnh danh là công ty hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay.
Nhược điểm của Mac OS
- Số lượng ứng dụng còn hạn chế: Do thị phần quá ít so với Windows nên hầu hết các công ty sản xuất phần mềm đều tập trung sản xuất cho Windows trước. Đối với những ứng dụng trên Windows chưa hỗ trợ được trên Mac thì bạn có thể sử dụng bằng phương pháp giả lập trên Mac.
- Chỉ hỗ trợ được trên máy tính của Apple: Nền tảng Mac chỉ được sử dụng được trên các dòng máy tính của Apple, hiện nay đã có một số máy tính hoặc Laptop cài được hệ điều hành này, tuy nhiên rủi ro hư hỏng phần cứng của những máy cài ngoài luồng là rất lớn.
- Giá thành cao: Đối với Laptop Windows, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền khá thấp, khoảng 5-6 triệu là có thể sở hữu một chiếc Laptop cấu hình tạm được cài sẵn Windows bản quyền, tuy nhiên điều này không thể gặp được ở Hệ điều hành Mac. Laptop của Apple (Hay được gọi là Macbook) được bán với giá khá cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét