Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Sửa mic điện thoại bị hỏng nặng nói không nghe

Một trong những lỗi rất khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến tính năng sử dụng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại đó là nghe gọi và cách sửa lỗi mic điện thoại bị hỏng nặng nói không nghe.

Mic là gì
Mic là viết tắc của Micro, tức bộ phận thu âm thanh trên thiết bị. Trên điện thoại, Mic có vai trò thu âm giọng nói của người sử dụng máy dùng trong các hoạt động như nghe gọi, ghi âm, gửi tin nhắn thoại,…
Thế nào là điện thoại lỗi mic
Điện thoại bị lỗi mic khi có một số những dấu hiệu sau: Trong quá trình đàm thoại, đầu dây bên kia không thể nghe bạn nói hoặc rất khó nghe, nghe nhỏ, nghe rè, nghe có tiếng vọng, hú. Bạn có thể nghe gọi tốt, nhưng khi sử dụng tính năng ghi âm, âm thanh phát ra rất khó nghe, méo mó, hoặc hoàn toàn không có tiếng. Khi sử dụng loa đàm thoại, bạn nghe gọi tốt nhưng khi bật loa ngoài để đàm thoại rảnh tay, đầu dây bên kia không thể nghe bạn nói hoặc khó nghe.
Sửa mic điện thoại bị hỏng nặng nói không nghe
Nguyên nhân gây lỗi mic trên điện thoại nói không nghe
Trên 95% trường hợp điện thoại lỗi Mic do nguyên nhân phần cứng, lỗi Mic do phần mềm thường rất hiếm khi xảy ra và nếu có giải pháp khắc phục cũng khá đơn giản chỉ cần chạy lại phần mềm. Khả năng lỗi Mic trên điện thoại thường do nguyên nhân chủ quan từ phía người dùng như làm rơi, rớt, va đập mạnh hay ẩm nước. Bởi cũng giống như chân sạc, Mic là bộ phận không quá phức tạp và lành tính, rất khó phát sinh lỗi trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, bạn cần biết rằng trên điện thoại không chỉ có 1 Mic, thông thường điện thoại có ít nhất 2 Mic.
Đây là lí do có thể bạn nghe gọi không được khi sử dụng loa trong nhưng khi bật loa ngoài lên lại đàm thoại bình thường vì lúc này máy đã chuyển sang sử dụng Mic khác và Mic này vẫn đang sử dụng tốt. Điều này đồng nghĩa với việc, khi máy bị lỗi Mic, có thể bạn cần phải thay nhiều hơn 1 Micro để đưa máy về trạng thái ban đầu.
Sửa mic điện thoại bị hỏng nặng nói không nghe
Tuy nhiên, nếu thiết bị gặp phải những vấn đề về Mic như đã kể trên, nguyên nhân có thể xuất phát từ một số bộ phận khác chứ không chỉ riêng Micro. Có thể kể đến Chip âm thanh (hoặc IC âm thanh), chip này có nhiệm vụ kết nối và quản lí những tính năng liên quan đến loa trong, loa ngoài hay Mic nói. Chip âm thanh là rất quan trọng và khi máy bạn bị lỗi chip này, có thể đi kèm với nhiều triệu chứng khác nhau liên quan đến âm thanh chứ không chỉ riêng lỗi Mic.
Giải pháp sửa Mic điện thoại bị hỏng nói không nghe
Qui trình sửa chữa điện thoại lỗi Mic bao gồm những bước sau:
- Kĩ thuật viên nhận máy, test máy, kiểm tra tình trạng máy theo miêu tả của bạn
- Nhận định và chẩn đoán lỗi Mic, thông báo cho bạn giải pháp sửa chữa dự kiến và mức giá.
- Thông thường đa phần trường hợp điện thoại lỗi Mic sẽ được kĩ thuật viên tiến hành thay thử Mic cho bạn, nếu thay Mic vẫn không hết, kĩ thuật viên tiếp tục tiến hành đo đạc trên Main và cân nhắc đến một số nguyên nhân khác như IC âm thanh, đứt đường mạch ngầm.
Tuy nhiên, quá trình chẩn đoán này rất quan trọng, nếu kĩ thuật viên nhận định sai hoặc tay nghề kém có thể dẫn đến tình trạng “dùng dao mổ trâu để giết gà”, có nghĩa là máy thật sự chỉ cần thay Mic nhưng do thao tác kĩ thuật sai dẫn đến phải thử qua những giải pháp phức tạp hơn như đục, đóng IC. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp các dòng điện thoại để nhận được kết quả tốt nhất với chi phí tối thiểu.
Nếu bạn có thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với Hệ thống Sửa Chữa Mua Bán Bảo Hành ProCARE24h.vn với số hotline: 18001043 - 0909330808 - 0909666200

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét