Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Cách khắc phục điện thoại bị loạn cảm ứng như thế nào?

Cách khắc phục điện thoại bị loạn cảm ứng như thế nào?

Điện thoại là một trong những phương tiện không thể thiếu trong sinh hoạt của con người hiện nay. Điện thoại có thể giúp ích rất nhiều cho người dùng là nhờ màn hình cảm ứng rộng và rõ nét của chúng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng điện thoại cũng như các thiết bị khác sẽ bị hao mòn theo thời gian và rất có thể sẽ xảy ra lỗi bị loạn cảm ứng.
Biểu hiện lỗi cảm ứng trên điện thoại:
- Màn hình bị đơ, vuốt cảm ứng không thấy động tĩnh gì.
- Màn hình bị liệt tại một điểm hoặc 1 vùng, sau đó từ từ lan ra toàn bộ màn hình.
- Cảm ứng bị loạn, nhấn chỗ này lại nhảy chỗ kia.
- Màn hình đôi lúc nhảy loạn xạ dù không chạm vào máy.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại bị loạn cảm ứng:
- Sạc không đúng tiêu chuẩn: ví dụ sạc có công suất cao hoặc thấp hơn nhu cầu của máy. Dễ gặp nhất là các sạc kém chất lượng thường thấy ở trong cửa hàng nhỏ lẻ không có nhãn mác xuất xứ, khi mua sạc tốt nhất bạn nên tìm đến cửa hàng có uy tín nhé như vậy sẽ an toàn hơn.
- Độ ẩm: là nguyên nhân khá hay gặp ví dụ bạn lỡ để màn hình vào chỗ ẩm hay tay đang ướt mà chạm vào màn hình cũng gây loạn khi điều khiển.
- Máy pin yếu: trong khi bạn bật chế độ mạng 3G cũng là một lý do khiến màn hình điện thoại thông minh của bạn bị loạn cảm ứng, vì thế nếu thiết bị của bạn gặp lỗi này, hãy cân nhắc trước khi lặp lại cách sử dụng như vậy.
Cách khắc phục điện thọai bị loạn cảm ứng:
- Cách 1: Tắt máy và khởi động lại để thiết bị được nghỉ ngơi sau khi làm việc hết công suất
- Cách 2: Xóa những phần mềm lạ
- Cách 3: Cập nhật hệ điều hành
- Cách 4: Khôi phục và cài đặt lại bản gốc
+ Trước hết, bạn hãy tắt máy khởi động lại để thiết bị ổn định hơn trong trường hợp xung đột màn hình xảy ra.
+ Để thực hiện, bạn vào Cài đặt =>Sao lưu và đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại thiết bị => Xóa hết. Việc này giúp loại bỏ hoàn toàn những ứng dụng gây lỗi.
Nếu bạn là người may mắn thì khi thực hiện xong những thao tác này, dế yêu của bạn sẽ hoạt động lại bình thường, có nhiều trường hợp không thể xử lí được hãy nhanh chóng liên hệ đến các trung tâm sửa chữa uy tín như ProCARE24h.vn để được xử lí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét