Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Cách sửa cần gạt rung iPhone nhanh chóng như thế nào?

Cách sửa cần gạt rung iPhone nhanh chóng như thế nào?

Trên chiếc iPhone đã được Apple tích hợp thêm nút gạt rung ngay bên sườn trái của máy. Nút gạt rung này tỏ ra rất hiệu quả khi bạn có thể nhanh chóng chuyển máy từ chế độ đổ chuông khi có cuộc gọi, tin nhắn,… sang chế độ chỉ rung. Tuy nhiên, nút gạt rung này được thiết kế hở và là một phím vật lý cứng do đó rất dễ xảy ra lỗi trên nút này trong quá trình sử dụng.
Hiện tượng lỗi nút gạt rung có thể xảy ra do một vài nguyên nhân như:
- Nút gạt rung bị kẹt do nhiều bụi bẩn bám vào máy không vệ sinh, lâu ngày khiến chúng kẹt lại làm kẹt nút gạt rung hoặc nút gạt này bị oxi hóa không thể sử dụng được.
- Nút gạt rung bị chập chờn, gạt lúc được lúc không.
- Có thể do bo mạch kết nối giữa nút gạt rung với motor rung bị ẩm do bạn sử dụng máy thường xuyên trong môi trường có độ ẩm cao hoặc rơi nước.
- Lỗi phần mềm cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng này.
- Trong một số trường hợp, không khởi động được tính năng rung không phải do lỗi ở nút gạt rung mà nguyên nhân lại nằm ở motor rung, bộ phận này có thể bị lỗi do va đập, rơi vỡ hoặc do chiếc điện thoại của bạn bị rơi nước nhưng không được sấy kịp thời.
Khi iPhone của bạn gặp phải lỗi này, hãy khắc phục chúng theo trình tự sau:
- Đầu tiên hãy vệ sinh lại nút gạt rung bằng cách dùng tăm bông tẩm cồn và lau lại gạt rung, nếu có thể bạn hãy tháo máy để vệ sinh một cách chi tiết hơn.
- Nếu không phải lỗi xuất hiện do nút gạt rung bị kẹt, hãy thử khắc phục lỗi phần mềm bằng cách Restore lại máy.
- Nếu như sau khi thực hiện các bước nêu trên mà lỗi này vẫn tiếp diễn thì chắc chắn lỗi nằm ở phần cứng, có thể là cụm dây cáp nút gạt rung, motor rung, thậm chí là lỗi bo mạch trên main. Lúc này bạn cần phải tháo máy và thay thế cụm dây cáp nút gạt rung mới.
Hãy xem hình ảnh bên dưới để biết được về cách thay cụm dây cáp nút gạt rung cho chiếc điện thoại của mình.
Có khoảng 95% các máy làm tới bước này là đã khắc phục được lỗi trên. Một số ít còn lại vẫn không khắc phục được tình trạng trên thì khả năng bị lỗi trên main rất cao, bạn cần mang đến trung tâm chuyên về iPhone để sửa chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét