Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Cách sửa màn hình iPad bị tối đen thui nhìn không rõ

Cách sửa màn hình iPad bị tối đen thui nhìn không rõ

Lỗi màn hình iPad bị lỗi tối đen, đốm đen đốm trắng tối màn hình là một lỗi thường xuyên xảy ra khiến cho người sử dụng gặp nhiều khó khăn trong công việc cũng như nhu cầu giải trí.
Đây là một trong những lỗi thường gặp trên iPad cho thấy dấu hiệu không bình thường trên màn hình iPad làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thiết bị và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình. Dấu hiệu thường gặp nhất là khi bạn đang sử dụng iPad bình thường tự nhiên màn hình đen thui, không mở trở lại được và cũng không có bất cứ hiện tượng gì khác. Hoặc màn hình bị tối đen một phần như mất điện còn một bên vẫn bình thường. Hoặc màn hình tối đen lại dù các icon trên màn hình vẫn hiển thị đầy đủ nhưng rất khó nhìn đặc biệt trong môi trường thiếu sáng hoặc bóng tối
Nguyên nhân của hiện tượng này là gì?
Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể máy bị lỗi phần cứng hoặc phần mềm.
- Nguyên nhân chủ yếu là: Dù bạn rất yêu quý chiếc iPad của mình và rất cẩn thận nhưng có những lúc sơ ý iPad bị va chạm mạnh hoặc rơi xuống đất hay dính nước là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng tới phần cứng bên trong màn hình. Việc bị va chạm mạnh có thể đã làm màn hình iPad bị gãy cáp hoặc lỏng socket, hỏng đèn màn hình.
- Hoặc nước ngấm vào làm ảnh hưởng đến các bo mạch bên trong màn hình cũng gây ra hiện tượng trên và trường hợp xấu nhất là cháy màn hình.
- Ngoài ra màn hình iPad bị tối đen cũng có thể không phải do lỗi của người sử dụng mà do lỗi phần mềm của máy.
Hướng khắc phục màn hình iPad bị tối đen:
- Thử giữ đồng thời phím home+power tới khi màn hình khóa mở.
- Restore lại máy (để fix lỗi phần mềm).
- Thử dùng tay vỗ mạnh nhiều lần vào mặt sau màn hình iPad nếu socket của màn hình hơi lỏng thì việc này có thể sẽ khắc phục được hiện tượng màn hình iPad bị tối đen.
- Xem các hướng dẫn tháo màn hình iPad và lau chùi bên trong hạn chế hiện tượng ẩm các bo mạnh bên trong màn hình.
- Sau khi đã thử làm theo hướng dẫn trên mà iPad không hết hiện tượng bị tối đen tức là mức độ hư hỏng của máy có thể lớn hoặc do lỗi phần mềm của máy. Bạn phải có kiến thức về sửa chữa iPad để thay màn hình iPad hoặc lên mạng xem các video hướng dẫn tháo lắp và kiểm tra màn hình iPad rồi làm theo và mua linh kiện về thay thế.
=>Bạn đã làm tất cả các thao tác trên hoặc nếu không tự tin trong việc tự sửa chữa iPad thì tốt nhất bạn hãy mang iPad ra trung tâm sửa chữa có uy tin để được kỹ thuật viên kiểm tra và đưa ra hướng khắc phục kịp thời. Nếu màn hình iPad bị gãy cáp thì phải thay cáp, thay đèn màn hình, nếu do lỗi phần mềm thì bắt buộc phải để kỹ thuật viên sửa lỗi phần mềm,..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét