Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Macbook Air, Pro bật không lên nguồn phải làm sao?

Macbook Air, Pro bật không lên nguồn phải làm sao?

Bạn đang sở hữu một chiếc Macbook, thi thoảng bạn lại bắt gặp những lỗi lặt vặt trong đó có tình trạng Macbook không lên nguồn. Bài viết này xin chia sẻ vấn đề Macbook không lên nguồn cùng với các nguyên nhân và một vài cách kiểm tra trước khi phải đem đi sửa chữa tại trung tâm.
Một vài điều cần biết về tình trạng Macbook không lên nguồn
Giống như tất cả những dòng laptop của các nhà sản xuất khác. Macbook của ông lớn Apple cũng là một chiếc laptop bình thường, điều khác biệt có lẽ chỉ là cái tên gọi và cách thiết kế khác biệt nhằm đánh bóng tên tuổi thương hiệu Apple mà thôi. Vì thế lỗi không lên nguồn hoàn toàn có thể xảy ra với Macbook.
1. Kiểm tra xem dung lượng pin trong máy còn hay hết
- Đôi khi do sơ ý, lo làm việc hoặc chơi game mà không để ý tới dung lượng pin của máy, tới khi pin kiệt lại nhầm tưởng Macbook bị mất nguồn.
- Giải quyết: Thử sạc lại pin một khoảng thời gian sau đó khởi động lại.
2. Cắm sạc một thời gian nhất định để chắc chắn rằng pin Macbook của bạn có lưu trữ năng lượng
- Nếu bạn kiểm tra và thấy Macbook của bạn không nhận sạc thì khả năng sạc của bạn đã hỏng hoặc pin quá cạn kiệt.
- Sửa chữa MacBook: Có hai trường hợp xảy ra là sạc đã bị hỏng hoặc pin hư.
  + Trong trường hợp sạc của bạn bị hỏng, hãy sử dụng một loại sạc tương tự để sạc thử. Cách này rất khó để thực hiện, vì sạc Macbook được Apple sản xuất khá đặc biệt và khó có loại sạc nào trùng lặp.
  + Trong trường hợp Macbook của bạn bị hỏng pin: Hãy tháo pin ra và cắm sạc vào như bình thường, nếu máy lên nguồn thì nguyên nhân là do pin của bạn.
3. Nếu nguyên nhân không phải do nguồn điện và sạc, bạn hãy tiến hành kiểm tra các khe hở và khe cắm bằng cách
- Vệ sinh Macbook sạch sẽ lại máy vì có thể trường hợp Macbook không lên nguồn có thể là do máy bạn bị bụi bẩn bám quá nhiều làm cho các tiếp xúc không thể thực hiện được.
- Khi đã tiến hành kiểm tra kĩ lưỡng mà nguyên nhân không phải do các trường hợp trên, thì rất có thể Macbook của bạn đã hư hỏng phần cứng bên trong.
=>Giải quyết: Kiểm tra màn hình của bạn có bị hư hay các vấn đề liên quan tới màn hình hay không bằng cách tháo pin Macbook ra và cắm sạc lại sau đó khởi động máy. Lúc này hãy để ý lắng nghe tiếng máy xem nó có hoạt động hay không. Nếu vẫn nghe thấy tiếng máy hoạt động thì nguyên nhân là do màn hình của bạn có vấn đề.
Cũng với phương pháp trên, khi lắng nghe tiếng máy mà không thấy hoạt động thì nguyên nhân là do Main của bạn. Macbook bị hư main thì đây là một lỗi rất nghiêm trọng. Tốt nhất bạn nên đem Macbook của mình tới các trung tâm hoặc cửa hàng sửa Macbook uy tín để khắc phục. Và đừng quên mang máy tới Hệ Thống Sửa Chữa Mua Bán Bảo Hành ProCARE24h.vn để kỹ thuật kiểm tra và sửa cho bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét