Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Chưa chắc iFan đã biết hết ý nghĩa các tính năng này của Apple

Chưa chắc iFan đã biết hết ý nghĩa các tính năng này của Apple

Nhắc đến Apple, người ta thường nghĩ ngay đến những thiết bị đắt đỏ, vượt ngoài khả năng kinh tế của nhiều người như iPhone, iPad, Macbook, Watch hay các mẫu máy iMac sang trọng, mạnh mẽ. Tất nhiên, để bù lại mức giá bán luôn cao hơn với mặt chung, những sản phẩm Apple luôn chứa đựng những công nghệ, tính năng hay đơn thuần chỉ là những thiết kế vật lý bên ngoài khiến bạn trầm trồ "tại sao chúng tại hoàn mỹ đến như vậy?".Ngay bây giờ, hãy cùng mình điểm qua những chi tiết nhỏ nhất đã được trang Bussiness Insider "soi" trong bài viết này.
Nếu có dùng qua MacBook, bạn sẽ nhận ra một điều rằng thao tác mở nắp máy khá dễ dàng, chỉ bằng một ngón tay thay vì phải dùng một tay cố định thân máy và hai ngón để nhấc phần màn hình lên như nhiều sản phẩm laptop khác. Điều này có được là nhờ vào phần rãnh lõm vào bên trong cũng như phần màn hình khá mỏng và nhẹ của MacBook. Tuy nhiên, ở một số sản phẩm mới mua, bản lề còn cứng nên bạn cần phải sử dụng một thời gian để có thể nhấc màn hình lên một cách nhẹ nhàng nhất.

Sau khi dùng MacBook xong, nếu không tắt hẳn mà chuyển máy về chế độ ngủ thì nếu bạn để ý sẽ thấy, đèn LED báo ngủ sẽ chớp nhịp nhàng giống như là nhịp thở của con người.Đây không phải sự trùng hợp mà chính là một trong những bằng sáng chế mà Apple từng được cấp phép hồi năm 2002, nó có tên gọi là "Breathing Status LED Indicator" (tạm dịch: Đèn LED thông báo mô phỏng trạng thái thở).

Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy rằng, khi dùng đến tính năng thu âm (như gọi video call, tìm kiếm bằng giọng nói,...) trên các mẫu MacBook đời mới, máy sẽ tự động làm chậm lại tốc độ của quạt làm mát nhằm mục đích giảm tiếng ồn, giúp hệ thống thu giọng nói của bạn được rõ nhất.

Tiếp đến là phím Caps Look (chuyển trạng thái viết hoa - viết thường) trên các mẫu MacBook Air và Macbook Pro mới, nếu có nhỡ tay gõ nhầm vào phím này thì hệ thống cũng không chuyển chế độ gõ ngay lập tức.

Bởi vì Apple đã thiết kế một khoản thời gian chờ để kích hoạt thích hợp nhằm tránh trường hợp bạn nhỡ tay chạm vào. Thật tuyệt vời đúng không nào?
Cuối cùng, một tính năng hay ho mà các dòng MacBook Pro sở hữu đó chính là âm thanh với độ trung thực cao. Đây là một tính năng mà Apple làm ra dành cho những chuyên gia hay những người làm công việc về âm thanh, cần sự trung thực trong chất âm với việc tích hợp đầu ra Toslink. Khi kết nối với bộ chuyển đổi tín hiệu quang, MacBook Pro sẽ tự động chuyển sang Toslink giúp âm thanh trung thực và sắc nét hơn.

Tạm quên MacBook, bây giờ chúng ta tiếp tục đến với một dòng sản phẩm khác đó là Apple Watch. 

Như hình ảnh phía trên, đó là chiếc Watch đang hiển thị 10:09 và một bông hoa trắng tinh khiết. Và bông hoa đó không phải một sản phẩm của đồ họa, nó chính là "hàng thật" đã được quay lại bởi đội ngũ nhiếp ảnh của Apple. "Tôi nghĩ rằng, cái (những bức ảnh động) dài nhất là khoảng 285 giờ quay phim và hơn 24.000 bức ảnh chụp", Alan Dye - Giám đốc thiết kế Giao diện Người dùng Apple đã từng chia sẻ với Wired.
Ngoài các mặt đồng hồ từ hình động, có lẽ mặt đồng hồ thiên văn trên Apple Watch là một trong những giao diện vô cùng thú vị với người dùng. Bởi vì nó cho phép bạn thấy được vị trí chính xác của các hành tinh ở thời gian thực, thậm chí có thể xem lại vị trí thiên văn ở quá khứ hay tương lai.

Bên cạnh việc thay đổi mặt đồng hồ thú vị thì Apple Watch còn cung cấp khả năng thay thế dây đeo vô cùng dễ dàng, nhanh chóng. Hơn nữa, nếu để ý bạn sẽ thấy mặt đồng hồ của Apple giống như là một khối hiển thị lập thể, làm các hình ảnh nổi lên giống như 3D.

Giám đốc thiết kế của Apple - Jony Ive từng tiết lộ với The New Yorker rằng: Màn hình của Apple sử dụng màu đen đậm hơn trên màn hình iPhone để tạo cảm giác liền mạch giữa phần màn hình và phần viền, tạo cảm giác "vô cực" trên một màn hình nhỏ gọn.
Sau MacBook, Watch thì bây giờ chúng ta sẽ bàn đến iPhone.
Thì nếu đã dùng qua iPhone, chắc hẳn bạn sẽ thấy khi có cuộc gọi đến, có lúc máy sẽ hiển thị giao diện nhận cuộc gọi như bên trái (trượt để trả lời) và cũng có khi nó là 2 nút chấp nhận/từ chối được đặt riêng rẽ.

Đây không phải là một sự ngẫu nhiên của hệ thống iOS mà là một sự tính toán từ trước của Apple. Được biết, giao diện bên trái chỉ hiển thị khi bạn đang khóa máy, lúc đó việc trượt để trả lời sẽ tương đương với việc trượt để mở khóa - một công, đôi việc.
Đi đến trình quản lý dấu vân tay của iPhone, thật tuyệt vời khi Apple cung cấp công cụ cho bạn quản lý các dấu vân tay đã lưu vô cùng trực quan.

Cụ thể, để biết được vân tay nào đã lưu (ngoài việc đặt tên), bạn chỉ cần đặt nhẹ ngón tay lên cảm biến Touch ID, hệ thống sẽ tô đậm tên của ngón tay vừa thao tác trên màn hình.
Ở đây, Bussiness Insider còn mách thêm cho chúng ta một mẹo nhỏ, đó là: Nếu tay bạn hay ra mồ hôi và khó dùng Touch ID thì hãy thêm dấu vân tay ướt đó vào cơ sở dữ liệu của máy. Hãy thử và cho mình biết kết quả nhé!
Để khép lại "chương trình soi", chúng ta sẽ đi đến những thứ liên quan đến phần mềm, ứng dụng.
Đầu tiên là biểu tượng dấu trang trên Safari, vào ngày giỗ của cố CEO Steve Jobs, biểu tưởng quả táo cắn dở đã mất đi một nửa bên trên. Theo mình, đây là cách tưởng niệm vô cùng ý nghĩa, nó thể hiện sự mất mát lớn đối với Apple, thậm chí là với cả người dùng lâu năm của nhà Táo.
Ngoài Safari thì Apple Maps cũng là một nơi thể hiện sự chăm chút của Apple. Theo đó, khi bạn thu nhỏ vị trí của mình lại thì sẽ thấy được cả tinh cầu mà ở đó, Apple sẽ hiển thị luôn thời gian thực về sự sáng/tối trên Trái đất.

Vừa rồi là một số tính năng, thiết kế hay sự tinh chỉnh ở những chi tiết nhỏ mà nếu bạn tinh ý sẽ nhận thấy Apple vô cùng chăm chút đến sản phẩm của mình.Không biết bạn có còn "soi" ra được điều gì thú vị khi sử dụng các thiết bị, phần mềm của Táo khuyết? Hãy comment chia sẻ cho mình và mọi người cùng biết nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét