Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Nguyên nhân làm màn hình iPhone bị nhòe, mờ là gì?

Nguyên nhân làm màn hình iPhone bị nhòe, mờ là gì?

Vào một ngày đẹp trời nào đấy khi chiếc iPhone của bạn mới chỉ hôm qua vẫn sử dụng rất bình thường thì đến sáng thức dậy bạn thấy trên màn hình bị nhòe mờ toàn những vệt màu, trông chẳng ra hình thù gì cả, đó là tình trạng màn hình iPhone bị nhòe, mờ.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhòe, mờ màn hình ở iPhone. Một trong những nguyên nhân hàng đầu đấy là do chiếc iPhone của bạn đã “già” quá rồi, cũng đúng thôi, một thiết bị có tuổi đời 5 năm rồi không già thì còn trẻ với ai nữa. Khi già rồi thì mắt mờ tay run, đứng còn chả vững, vì vậy mà màn hình hiển thị cũng chẳng còn ra hình thù gì nữa. Đối với trường hợp này thì ta chỉ còn cách thay màn hình khác cho cụ thôi.

Màn hình iPhone bị nhòe, mờ
Màn hình iPhone bị nhòe, mờ khó nhìn

Nhưng cũng có một số ít chiếc iPhone mặc dù tuổi cao nhưng vẫn còn khá khỏe mạnh, chẳng qua là hôm nay trở trời nên thấy trong người không được khỏe (thực ra là lỗi phần mềm ấy mà). Trong trường hợp này thì người dùng dễ thở hơn vì với một số thao tác đơn giản để Restore máy lại là màn hình của máy lại trở về như lúc bình thường.
Tham khảo thêm bài viết liên quan: Thay pin iPhone lấy liền, Thay màn hình iPhone, Thay vỏ iphone
Màn hình iPhone bị nhòe không thấy rõ

Sau đây là các bước để bạn có thể tiến hành Restore lại chiếc iPhone của mình (nhớ là phải sao lưu dữ liệu trước nhé):
- Đưa iPhone về chế độ DFU mode bằng cách nhấn giữ đồng thời hai nút Home + nguồn trong 10s sau đó thả nút nguồn ra và vẫn giữ nút Home trong vòng khoảng 5 giây nữa.
- Bây giờ bạn chỉ cần nhấn Restore và ngồi chờ trong vài giậy để restore iPhone là xong.
- Cuối cùng sau khi restore xong bạn cần đồng bộ dữ liệu của iTunes vào lại iPhone.
Có thể xem thêm để biết về cách dùng màn hình iPhone sao cho lâu hơn

Màn hình iPhone bị nhòe, mờ đã được khắc phục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét