Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Apple bị cáo buộc chống lại quyền sửa chữa với lý do lo ngại an toàn

Apple bị cáo buộc vận động chống lại một quyền khác để sửa chữa hóa đơn với lý do lo ngại về an toàn của người tiêu dùng

Một báo cáo mới tối nay từ Motherboard tuyên bố rằng một phát ngôn viên của Apple đã vận động chống lại quyền sửa chữa pháp luật mới nhất của California bằng cách nói lên những rủi ro an toàn của người tiêu dùng đối với các nhà lập pháp, một cách tiếp cận mà công ty đã sử dụng nhiều lần trước đây.
Các nguồn tin nặc danh của Motherboard nói rằng một phát ngôn viên của Apple cũng là người vận động hành lang cho tổ chức thương mại CompTIA đã mang một chiếc iPhone đến các cuộc họp với các nhà lập pháp California. Người vận động hành lang được cho là đã trình diễn các thành phần bên trong của điện thoại thông minh cho các nhà lập pháp và nêu rõ các rủi ro an toàn cho người tiêu dùng trong các tình huống như pin lithium-ion bị thủng.
Đây là chiến thuật tương tự mà Apple và các nhà sản xuất khác đã sử dụng trước đây, như trong vụ kiện Nebraska năm 2017 và thậm chí Apple Apple SVP của môi trường, Lisa Jackson đã đưa ra mối quan tâm.
apple-bi-cao-buoc-chong-lai-quyen-sua-chua-voi-ly-do-lo-ngai-an-toan

Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng và bảo mật người tiêu dùng California được thiết lập để bỏ phiếu hôm nay về quyền sửa chữa mới nhất, nhưng nhiều người cảm thấy dự luật sẽ thất bại với những nỗ lực vận động hành lang mới nhất này được công bố.

apple-bi-cao-buoc-chong-lai-quyen-sua-chua-voi-ly-do-lo-ngai-an-toan-h2

Như chúng tôi đã báo cáo trước đây, những người ủng hộ quyền sửa chữa các nhóm và công ty như iFixit rất khó để điều hòa các mục tiêu môi trường của Apple trong khi nó chống lại luật sửa chữa như thế này.
Bạn nghĩ sao? Là tốt nhất cho Apple để thận trọng này thay mặt cho người tiêu dùng, hoặc người dùng nên có thể đưa ra lựa chọn cho mình? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong các ý kiến dưới đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét