Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Làm thế nào chăm sóc cho máy tính xách tay của bạn để pin kéo dài hơn

Tất cả pin đều bị hao mòn theo thời gian, nhưng chúng không hao mòn với tốc độ như nhau. Bạn và ai đó, được tặng cùng một máy tính xách tay hoàn toàn mới trong cùng một ngày, có thể có thời lượng pin khá khác nhau sau hai năm, có thể chênh lệch tới 40%. Nó phụ thuộc vào mức độ sạc, nhiệt, cách bạn lưu trữ và tránh sạc không gây chết người.
Đây là lời khuyên tốt nhất để giữ cho pin máy tính xách tay của bạn chạy miễn là có thể trên gói nhỏ chứa đầy hóa chất. Đừng lo lắng nếu bạn có thể tuyên thệ với họ: như 8 cốc nước mỗi ngày, hoặc 10.000 bước, họ hướng dẫn và cuộc sống của bạn có thể có ngoại lệ. Nhưng làm theo càng nhiều càng tốt sẽ mang lại kết quả tốt sau nhiều năm sử dụng.
Giữ nó trong khoảng từ 40 đến 80%
Máy tính xách tay Windows hiển thị mức sạc pin 61%.
Nếu bạn sử dụng máy tính xách tay của bạn cách xa bộ sạc của nó khá thường xuyên, hãy cố gắng giữ cho nó sạc trên 40%. Khi nó sắp xếp lại thời gian để sạc lại, hãy giảm xuống còn khoảng 80%, nếu nó có công suất tốt và bạn có thể sống với sự không chắc chắn. Sử dụng nó theo cách này là cách tốt nhất và rõ ràng nhất để kéo dài tuổi thọ và khả năng sạc của máy tính xách tay của bạn. Thật không may, nó cũng khó theo dõi nhất.
Điều này có thể không thực tế đối với các chiến binh đường bộ, những người quá khổ hoặc những người mắc chứng lo âu. Nhưng nếu tuổi thọ pin nói chung không phải là vấn đề đối với bạn, hoặc bạn thường có một bộ sạc tiện dụng, đây là những giới hạn lý tưởng để ở bên trong. Một pin được sạc đến mức cực trị của nó, từ trống đến đầy, có thể thực hiện chuyến đi đó 300-500 lần trước khi cháy hết, theo Đại học Battery, thông tin rất cao, nếu được tổ chức theo phương pháp lưu trữ, kiểm tra mẹo và kiểm tra pin. Một pin máy tính xách tay được sạc đến 80% có thể làm cho nó 850-1.500 chu kỳ.
Một số máy tính xách tay cung cấp một giải pháp khả thi cho vấn đề cắm điện. Ứng dụng Lenovo Vantage cho máy tính xách tay ThinkPad cho phép thiết lập ngưỡng sạc pin tối đa và một số máy tính xách tay Samsung và Sony cũng làm như vậy. Kiểm tra phần mềm hỗ trợ của nhà sản xuất máy tính xách tay của bạn để xem bạn có bộ giới hạn sạc không.
Nếu bạn để nó cắm vào, đừng băng hãy để nó chạy nóng
Nếu lời khuyên cuối cùng đó khiến bạn cảm thấy tội lỗi, thì đừng lo lắng về việc quá cơ bản với việc sử dụng máy tính xách tay của bạn. Giữ cho máy tính xách tay của bạn được cắm thường xuyên, với pin được sạc đến 100 phần trăm, không phải là từ từ giết chết nó, bất chấp những gì bạn có thể đọc. Nó chỉ tệ như sạc một lần, đến 100 phần trăm, ở nơi đầu tiên. Khi pin đạt 100%, hầu hết các máy tính xách tay hiện đại sẽ ngừng sạc và nguồn điện được chuyển sang hệ thống.
Ngoại lệ là nếu máy tính xách tay của bạn chạy nóng. Điều này có thể là do bạn làm rất nhiều công việc biên dịch, kết xuất hoặc làm việc chuyên sâu khác hoặc vì nó nóng ở nơi sử dụng máy tính xách tay, do ánh sáng mặt trời, khí thải hoặc các yếu tố khác. Khi bạn kết hợp pin với công suất tối đa với mức tiếp xúc nhiệt nghiêm trọng, đó là khi nó bắt đầu bị hư hại và mất mạng.
Giữ cho nó thông thoáng, lưu trữ ở nơi nào đó mát mẻ
Máy tính xách tay không tốt để giữ trong lòng bạn. Do kích thước nhỏ gọn và không có quạt làm mát lớn, máy tính xách tay có thể trở nên khá nóng, đến mức gây bỏng da từ từ, hoặc hội chứng da bị nướng. "Nếu da không nướng không đủ khuyến khích, sức nóng của đùi bạn tạo ra bằng cách bẫy nhiệt và chặn lỗ thông hơi cũng làm chết pin laptop. Nhiệt độ cực cao gây ra sự giãn nở vật lý và thay đổi hóa học trong pin: Quá nhiều nhiệt cho pin theo thời gian và pin sẽ không tồn tại lâu.
Vì vậy, hãy giữ nắp mở một lúc sau khi máy tính xách tay nóng, và giữ nó ra khỏi đùi, hoặc gối hoặc bàn máy tính xách tay bao quanh nó bằng gối. Hãy nhìn xung quanh máy tính xách tay, xem lỗ thông hơi ở đâu và tránh chặn chúng.
Khi bạn không sử dụng máy tính xách tay của mình, hãy để nó ở nơi nào đó mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời hoặc lỗ thông hơi sưởi ấm. Một biểu đồ trên Đại học Pin (biểu đồ thứ ba xuống trang) cho thấy pin lithium-ion được giữ ở nhiệt độ khác nhau trong một năm. Một pin được giữ ở mức 32 Fahrenheit (0 Celsius) giữ lại 94% công suất sạc, trong khi một máy tính xách tay ở 104 F (40 C) giữ 65%. 86 F (30 C) là điểm chuẩn mà Đại học Pin khuyên nên duy trì. Nhưng hãy nhớ rằng, nhiệt độ là bên trong máy tính xách tay; Nếu nó nóng như thế nào trong không khí, thì bên trong chắc chắn nó nóng hơn.
Don Patrick Hãy để nó đến không
Cảnh báo pin quan trọng trên hệ thống Ubuntu Hình ảnh thông qua cộng đồng Ubuntu MATE
Giữ thiết bị của bạn trong khoảng từ 40 đến 80 phần trăm là điều nên làm, nhưng để thiết bị về số 0 tuyệt đối là một thảm kịch nhỏ. Nó không chỉ ngồi ở số 0 mà còn đau, mà còn được nạp lại đầy đủ.
Đó là thông điệp của nhiều cảnh báo rải rác khắp Đại học Pin. là nhiều cảnh báo về xả thải sâu và sạc lại. Một lần xả sâu với một lần sạc đầy gây ra căng thẳng quá mức cho bất kỳ pin nào, nên đọc một lần. Với một bộ pin điện thoại giảm từ 88-94 phần trăm công suất xuống 73-84 phần trăm chỉ sau 250 chu kỳ sạc đầy.
Thời gian duy nhất bạn cần để xả pin gần như hoàn toàn là khi bạn lắp pin mới vào thiết bị điện toán, và nó vì lợi ích của thiết bị chứ không phải pin. Không có bộ nhớ nào để cài đặt lại trong pin lithium-ion, không giống như pin niken-cadmium của ngày xưa. Bên trong pin thay thế, là một thẻ nhỏ thông báo cho bạn tiêu hao pin dưới 10 phần trăm (lưu ý: không phải không!), Sau đó sạc đầy lại. Điều này giúp thiết bị của bạn ước tính tốt hơn về thời lượng pin và phần trăm còn lại.
Thay pin của bạn khi nó đạt dưới 80 phần trăm sức khỏe
Cho dù bạn có làm theo cách của các ion khỏe mạnh như thế nào thì cuối cùng, pin của bạn sẽ rất tiếc.
Hầu hết các nguồn khuyến nghị thay thế pin của bạn sau khi dung lượng pin giảm xuống dưới 80 phần trăm. Đó là ngưỡng mà Apple sử dụng (hoặc ít nhất một lần được sử dụng) để thay thế pin iPhone. Chúng tôi có một hướng dẫn về cách kiểm tra dung lượng pin máy tính xách tay của bạn và sức khỏe tổng thể.
Khi pin xuống dưới 80 phần trăm, điện trở bên trong của nó bắt đầu tăng lên đến mức đáng chú ý, khiến việc sạc thực sự mất nhiều thời gian hơn so với khi nó có đầy dung lượng. Thời gian còn lại và phần trăm phí trở nên ít đáng tin cậy hơn, hoặc ít nhất là khó theo dõi hơn so với những gì bạn mong đợi. Nó là một sự xuống dốc dài của lợi nhuận giảm dần.
ProCARE24h.vn có nhiều loại pin máy tính xách tay PC hơn để cài đặt trong máy tính xách tay của bạn, từ hầu hết các nhà sản xuất lớn, cùng với hướng dẫn và bộ công cụ để bạn tự thay thế chúng. Điều tương tự cũng xảy ra với MacBook, cho dù là Pro, Air hay MacBook đơn giản.
Pin thường là thứ dễ thay thế nhất trên hầu hết máy tính xách tay. Ngay cả trên ultrabook thời hiện đại, nơi pin không còn có thể thay thế bằng cần gạt để giải phóng, nó thường chỉ có một tuốc nơ vít phù hợp và một chút bí quyết (một thứ mà chúng tôi chuyên).
Nó luôn luôn ngạc nhiên khi tìm hiểu xem bạn sẽ muốn giữ chiếc laptop được thiết lập hoàn hảo của mình trong bao lâu nữa khi thời lượng pin của nó là một điều đã biết, không phải là một bí ẩn hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét