Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Apple đang khóa pin iPhone để ngăn chặn sửa chữa

Bằng cách kích hoạt khóa phần mềm không hoạt động trên iPhone mới nhất của họ, Apple đang công bố một cách hiệu quả một chính sách mới quyết liệt: chỉ có pin Apple mới có thể đi vào iPhone và chỉ họ mới có thể cài đặt chúng.
Nếu bạn thay pin trong iPhone mới nhất, một thông báo cho biết bạn cần bảo dưỡng pin sẽ xuất hiện trong Cài đặt> Pin, bên cạnh Sức khỏe của Pin. Thông báo của Dịch vụ trực tuyến thường là một dấu hiệu cho thấy pin đã xuống cấp và cần phải được thay thế. Tuy nhiên, thông báo vẫn hiển thị khi bạn lắp pin hoàn toàn mới. Ở đây, vấn đề lớn hơn: các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của chúng tôi đã xác nhận rằng ngay cả khi bạn trao đổi trong pin Apple chính hãng, điện thoại vẫn sẽ hiển thị thông báo của Service.
Nó không phải là một lỗi; đó là một tính năng mà Apple muốn. Trừ khi Apple Genius hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple xác thực pin cho điện thoại, điện thoại đó sẽ không bao giờ hiển thị tình trạng pin của nó và luôn báo cáo một vấn đề mơ hồ, đáng ngại.
Lần đầu tiên chúng tôi đã thấy hiện tượng này trong một video gây thiệt hại từ Justin tại The Art of Repair và chúng tôi đã có thể sao chép nó trên iPhone XS chạy cả iOS 12 và iOS 13 beta. Việc hoán đổi pin Apple chính hãng mới từ một chiếc iPhone XS khác dẫn đến thông báo của Service xuất hiện trong phần Sức khỏe của Pin, sau đó là một Thông báo về Pin quan trọng của Bỉ cho chúng tôi biết rằng đó là không thể xác minh iPhone này có pin Apple chính hãng. Hiện tại Justin cho biết điều này chỉ ảnh hưởng đến iPhone XR, XS và XS Max.
Nói một cách đơn giản, Apple đang khóa pin cho iPhone của họ tại nhà máy, vì vậy, bất cứ khi nào bạn tự thay pin cho mình ngay cả khi bạn sử dụng pin chính hãng của Apple từ một iPhone khác, nó vẫn sẽ cung cấp cho bạn thông báo Dịch vụ trên mạng. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là bạn đã đoán được rằng bạn đã trả tiền cho Apple để thay thế pin iPhone cho bạn. Có lẽ, phần mềm chẩn đoán bí mật của họ có thể lật bit ma thuật đặt lại chỉ báo Dịch vụ này. Nhưng Apple từ chối cung cấp phần mềm này cho bất kỳ ai trừ chính họ và Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.
Justin bạn của chúng tôi lưu ý rằng có một bộ vi điều khiển Texas trên pin cung cấp thông tin cho iPhone, chẳng hạn như dung lượng pin, nhiệt độ và thời gian cho đến khi nó xả hết. Apple sử dụng phiên bản độc quyền của riêng mình, nhưng khá nhiều pin điện thoại thông minh có một số phiên bản của con chip này. Con chip được sử dụng trong pin iPhone mới hơn bao gồm một tính năng xác thực lưu trữ thông tin để ghép nối pin với bảng logic iPhone. Nói một cách đơn giản, nếu pin không có khóa xác thực duy nhất mà bảng logic iPhone đang mong đợi, bạn sẽ nhận được thông báo đó là dịch vụ.

Đây là sự lựa chọn thù địch của người dùng
Chỉ vì một phần silicon có tính năng không có nghĩa là Apple phải sử dụng nó. Trong nhiều năm, chipset âm thanh iPod bao gồm các khả năng AM / FM mà Apple không bao giờ sử dụng. Chỉ báo này của Dịch vụ trực tuyến là tương đương với đèn ánh sáng Kiểm tra dầu mà chỉ đại lý Ford có thể đặt lại, ngay cả khi bạn tự thay dầu.
Về mặt kỹ thuật, có thể tháo chip vi điều khiển khỏi pin ban đầu và hàn cẩn thận vào pin mới mà bạn đã tráo đổi, khôi phục tính năng Pin Sức khỏe, nhưng quy trình này không dành cho người yếu tim và đó là một điều không hợp lý yêu cầu cho bất kỳ sửa chữa, ít hơn một cái gì đó đơn giản như một trao đổi pin.
May mắn thay, pin thay thế của bạn sẽ tiếp tục hoạt động hoàn toàn tốt, và bạn sẽ nhận được tất cả các lợi ích đi kèm với pin mới, chúng tôi đã xác nhận rằng điều này không làm giảm hiệu suất của iPhone trên pin khỏe. Nhưng bạn đã giành chiến thắng có thể dễ dàng nhìn thấy sức khỏe pin của bạn và biết khi nào thời gian để thay thế nó.Một lần nữa, đây là một vấn đề lớn đối với những người sở hữu iPhone, những người có thể không biết về khóa mới, lén lút này và chắc chắn sẽ gây nhầm lẫn: họ sẽ thay pin của chính họ và nhận thấy thông báo của Service Service, sau đó bắt đầu khắc phục sự cố. không có ở đó
Apple đang che giấu dữ liệu sức khỏe từ pin của bạn
Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, kể từ iOS 10, Apple đã chặn các ứng dụng sức khỏe pin của bên thứ ba truy cập vào hầu hết các chi tiết về pin, bao gồm cả số chu kỳ, đây là thông tin quan trọng cho bạn biết liệu pin của bạn có đang trên bờ xuống cấp hay không. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách cắm iPhone của mình vào máy Mac và cài đặt ứng dụng Mac như coconutBattery. Nó sẽ hiển thị số liệu thống kê về sức khỏe của pin ngay cả khi iPhone của bạn từ chối hiển thị thông tin này trong cài đặt.
Đây là một xu hướng đang diễn ra và Apple đang khiến việc sửa chữa ngày càng khó khăn. Quay trở lại năm 2016, họ đã gạch hoàn toàn những chiếc iPhone đã được sửa chữa trước đó, hiển thị một lỗi mờ đục 53 Lỗi nếu bạn thay màn hình. Và họ đã quyết định ghép các nút home Touch ID với bảng logic, nghĩa là thay thế nút home DIY sẽ dẫn đến chức năng Touch ID hoàn toàn không còn tồn tại. Gần đây, Apple bắt đầu vô hiệu hóa TrueTone trên màn hình thay thế, ngay cả khi bạn sử dụng màn hình chính hãng của Apple. Nghe có vẻ quen?
Mô hình hành vi này chứng minh, một lần nữa, Apple ra ngoài để ngăn chặn tất cả các sửa chữa được thực hiện bởi bất kỳ ai ngoại trừ chính Apple. Công ty tuyên bố rằng việc sử dụng các thành phần của bên thứ ba có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của chức năng của iPhone, nhưng khi các bộ phận chính hãng của Apple có cùng một vấn đề, thì rõ ràng đó không thực sự là về các thành phần của bên thứ ba: đó là về việc bạn không có quyền tự chủ với một thiết bị mà bạn cho là sở hữu.
Bạn đã mua nó, bạn sở hữu nó, bạn sẽ có thể sửa nó. Nó đơn giản mà. Ghép nối pin với iPhone là một sự vượt quá mức. Đó là một ví dụ khác về việc mua một sản phẩm và không thể sử dụng đầy đủ nó như thuê một chiếc xe, ngoại trừ bạn phải trả giá đầy đủ cho nó.
May mắn thay, đây là nơi Quyền sửa chữa có thể bước vào và tiết kiệm trong ngày. Nó không quan trọng đối với các nhà sản xuất để khóa các bộ phận và gắn chúng lại với nhau, giúp họ dễ dàng ngăn chặn bất kỳ ai sửa chữa một thiết bị khác ngoài bản thân họ vì lợi nhuận. Hãy để một cái gì đó về điều đó: gọi cho các đại diện của bạn và đi đến hội trường thị trấn của họ Các nhà lập pháp bang của bang đang ở trong hốc và thăm các quận của họ. Họ rất thích nói chuyện với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét