Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Làm thế nào để thắt chặt bản lề máy tính xách tay lỏng lẻo

Một bản lề lỏng lẻo có thể làm cho một máy tính xách tay phong nha khác cảm thấy như một mảnh rác rẻ tiền. Nếu máy tính xách tay của bạn giành chiến thắng, vẫn mở hoặc đóng quá dễ dàng khi bạn bắt đầu hạ màn hình xuống, bạn có thể cung cấp cho nó một hợp đồng mới trong cuộc sống với việc thắt chặt nhanh chóng.
Mọi người bỏ qua bản lề máy tính xách tay. Họ chỉ chấp nhận rằng bất cứ sự căng thẳng nào đến từ nhà máy là lý tưởng, hoặc một chiếc máy tính xách tay bốn năm tuổi có bản lề lỏng lẻo có một chấn thương kết thúc sự nghiệp. Gần đây tôi đã mua một chiếc máy tính xách tay đã qua sử dụng rõ ràng lỏng hơn so với mẫu tương đương mà tôi có trước đó, vì vậy tôi biết rằng đó không phải là một sản phẩm bị lỗi mà chiếc máy tính xách tay này có thể sửa được. Và bạn có lẽ cũng có thể.
Lưu ý bên lề: điều này cũng hoạt động để nới lỏng một bản lề máy tính xách tay mà quá chặt, có thể gây phồng và nứt trên vỏ nhựa.
Có ba bộ phần cứng mà bạn muốn kiểm tra: các ốc vít giữ bản lề cho cụm màn hình, các ốc vít giữ bản lề đến vỏ dưới và bản lề bắt vít. Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết những điều cơ bản của các thành phần này ở đây, nhưng để biết thêm thông tin về cách tháo rời máy tính xách tay cụ thể của bạn, hãy xem hướng dẫn sửa chữa máy tính xách tay của chúng tôi cho mô hình của bạn, bạn có thể tự làm quen trước khi tiếp tục.
Bộ ốc vít đầu tiên thường có thể truy cập được từ phía sau khung màn hình bằng nhựa bao quanh màn hình của bạn. Điều này có thể yêu cầu tháo một vài ốc vít, nhưng trong nhiều trường hợp, nó chỉ được giữ bằng các clip.
Ở góc dưới bên trái và góc dưới bên phải, bạn sẽ thấy tấm gắn bản lề vào cụm màn hình. Hãy chắc chắn rằng tất cả các ốc vít này, ở cả hai bên, đủ chặt. Nếu chúng quá lỏng lẻo, màn hình sẽ nhấc ra khỏi khung của nó khi bạn di chuyển cụm, khiến máy tính xách tay cảm thấy chao đảo khi mở và đóng nó.
Một bộ ốc vít khác nằm ở dưới cùng của máy tính xách tay, vì vậy bạn có thể phải mở hộp đựng máy tính xách tay. Một lần nữa, hãy tham khảo hướng dẫn sửa chữa của chúng tôi cho kiểu máy cụ thể của bạn, nhưng điều này thường liên quan đến việc tháo một số ốc vít ở dưới cùng của máy tính xách tay và nhấc phần nhựa hoặc kim loại của vỏ dưới để lộ phần bên trong.
Ở cả hai bên của bản lề, bạn sẽ thấy hai tấm tương tự với các ốc vít trong đó, chúng siết chặt chúng lại. Nếu chúng quá lỏng, tấm sẽ rung ra khỏi thân máy tính xách tay khi bạn mở và đóng nó.
Nếu một trong hai bộ ốc vít này bị mất một lần nữa quá dễ dàng, bạn có thể muốn đặt một số bộ khóa ren màu xanh lên chúng để giữ chúng đúng vị trí.Cuối cùng, và đây là thủ phạm trong máy tính xách tay gần đây nhất của tôi, bạn có thể cần phải siết chặt các bu lông trên bản lề. Điều này có thể liên quan đến một hoặc cả hai bước tháo gỡ ở trên. Tùy thuộc vào cách máy tính xách tay của bạn được chế tạo, bản lề chỉ có thể được truy cập từ trên xuống hoặc từ dưới lên. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể cần phải xóa toàn bộ bàn phím, vì vậy hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi để biết thêm thông tin.
Trên nhiều máy tính xách tay, bạn có thể siết chặt bản lề bằng trình điều khiển đai ốc 5 mm giống như trong Bộ công cụ Pro Tech của chúng tôi. Trong những người khác như ThinkPad 13 Chromebook của tôi, bạn có thể bị chặn bởi một số phần của khung máy và trình điều khiển nut đã giành chiến thắng. Tôi đã sử dụng một cờ lê số liệu mở được thiết lập từ Amazon và nó hoạt động như một bùa mê. Thắt chặt cả hai mặt chỉ một chút, và thử mở và đóng máy tính xách tay của bạn để xem nó có giúp ích không. Có thể mất một số thử nghiệm và lỗi để tìm cài đặt hoàn hảo, cỡ nòng Goldilocks.
Nếu mọi việc suôn sẻ, một trong những thủ thuật này sẽ khắc phục vấn đề của bạn mà không quá phiền phức. Nếu không, bạn có thể có một bản lề bị hỏng cần phải thay thế, hoặc một mảnh nhựa đã bị hỏng cần được dán lại với nhau trong khung. Đây là quyết định cụ thể hơn cho mô hình, vì vậy một lần nữa, hãy xem hướng dẫn sửa chữa máy tính xách tay của chúng tôi để xem những gì người dùng khác đã giải quyết trong lĩnh vực đó. Với bất kỳ may mắn nào, máy tính xách tay của bạn sẽ được mở và đóng lại một cách trơn tru, cho doanh nghiệp một lần nữa.
Xem thêm: Thay bản lề Laptop, thay màn hình Laptop giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét