Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Phải làm gì nếu nút Home iPhone của bạn dừng hoạt động?

Apple đã chính thức loại bỏ nút home trên iPhone vào năm ngoái khi tất cả các iPhone mới của họ đều được trang bị Face ID và màn hình edge-to-edge. Tuy nhiên, công ty vẫn bán iPhone 8 có nút home, và có hàng triệu iPhone cũ vẫn còn hoạt động trên toàn thế giới. Nếu bạn là một trong số hàng triệu người đó, thì đây là những gì bạn có thể làm nếu nút này ngừng hoạt động.
Nút Home đã trải qua một số cập nhật trong nhiều năm, vì vậy trước khi sửa lỗi của bạn, điều quan trọng là phải biết loại nút home nào của iPhone của bạn, vì có những lưu ý quan trọng mà bạn nên biết.
+ Nếu bạn có iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 4s, iPhone 4 hoặc cũ hơn, nút home của bạn chỉ là một nút có thể nhấp cơ bản và việc thay thế nó đơn giản và dễ hiểu hơn nhiều so với các thế hệ mới hơn.
+ Nếu bạn có iPhone 6s, iPhone 6 hoặc iPhone 5s, nút home cũng chứa cảm biến vân tay có tên Touch ID. Bạn vẫn có thể thay thế các nút này, nhưng chức năng Touch ID sẽ không còn hoạt động nếu bạn tự sửa chữa. Bạn sẽ phải sửa chữa nó bởi Apple hoặc một trong những nhà cung cấp dịch vụ được Apple rà soát để Touch ID tiếp tục hoạt động.
+ Nếu bạn có iPhone 8 hoặc iPhone 7, nút home không còn là nút có thể nhấp thực tế mà thay vào đó là nút phần mềm sử dụng công cụ taptic của Apple để gửi tiếng nổ có cảm giác như nhấp chuột. Tin vui là các nút này cũng có thể thay thế như các model cũ, nhưng Touch ID vẫn giành được công việc.
Dù bạn có iPhone nào, đây là những lựa chọn của bạn nếu nút home không còn hoạt động, hoặc isnNH hoạt động bình thường.
Tùy chọn # 1: Xử lý và sử dụng HelpiveTouch
Tùy chọn đơn giản nhất, nhưng ít thuận tiện hơn là chỉ cần xử lý một nút home bị hỏng và sử dụng tính năng Appleive AssistiveTouch thay thế. Điều này sẽ đặt một nút home ảo trên màn hình iPhone của bạn, cho phép bạn bỏ qua hoàn toàn nút home vật lý.
Bạn có thể truy cập tính năng này bằng cách điều hướng đến Cài đặt> Chung> Trợ năng> Trợ giúp. Từ đó, bạn có thể bật nó lên và tùy chỉnh nút ảo làm gì tùy thuộc vào cách bạn chạm vào nó.
Nó hoạt động tốt, nhưng nó có thể cản trở, vì nút ảo tự phủ lên màn hình và che đi bất kỳ văn bản hoặc hình ảnh nào mà bạn đang cố gắng xem.
Tùy chọn # 2: Yêu cầu Apple thay thế nút Home nếu bạn muốn Touch ID hoạt động
Nếu bạn không muốn làm phiền với AssistiveTouch và muốn có một nút home hoạt động thực tế, bạn có một vài lựa chọn: tự thay thế nút home hoặc nhờ Apple thay thế nó cho bạn.
iPhone có một tính năng bảo mật ghép nối nút home iPhone của bạn với bảng logic của nó. Vì vậy, nếu bạn từng thay thế nút home hoặc bảng logic, bạn sẽ cần ghép lại hai thành phần. Thật không may, điều này chỉ có thể được thực hiện với một công cụ đặc biệt mà chỉ Apple và các đối tác sửa chữa được ủy quyền nhất định mới có. Điều này có nghĩa là nếu bạn cần thay thế nút home và vẫn muốn Touch ID hoạt động, bạn sẽ phải đưa iPhone của mình vào Apple và trả cho họ tới 400 đô la để làm điều đó.
Tùy chọn # 3: Tự thay thế nút Home và tiết kiệm tiền, nhưng không chạm vào ID
Nếu bạn không muốn trả tới 400 đô la cho một nút home mới (tôi đoán là hầu hết chúng ta), bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách tự thay thế nó. Nhắc nhở duy nhất là Touch ID sẽ không còn hoạt động nữa, vì vậy bạn sẽ phải quay lại những ngày mật mã.
Tin tốt? Nó cách rẻ hơn $ 400. Chúng tôi bán các cụm nút home, với các công cụ cần thiết để cài đặt chúng, chỉ với $ 35. Bạn có thể nhận bộ sản phẩm này cho iPhone 6s, 6s Plus, iPhone 6 và 6 Plus, iPhone 5s và iPhone 5 và 5c. Đối với iPhone 7, iPhone 8, iPhone 4s và iPhone 4, chúng tôi chỉ bán một phần, nhưng chi phí thấp hơn và Bộ công cụ Pro Tech của chúng tôi có tất cả các công cụ cần thiết bạn cần (và sau đó là một số). Và với iPhone 5 trở lên, bạn không cần phải lo lắng về việc đảm bảo Touch ID hoạt động, vì những mẫu này don không có Touch ID ở vị trí đầu tiên.
Nếu bạn có iPhone 5s hoặc mới hơn, đó có thể là một người lập dị thực sự khi biết rằng Touch ID sẽ không còn hoạt động sau khi tự thay thế nút home. Nhưng hãy nhìn nó theo cách này: Bạn có phải trả ít nhất $ 235 để lấy lại chức năng Touch ID không? Tùy thuộc vào tuổi của iPhone của bạn, toàn bộ điện thoại thậm chí có thể không có giá trị như vậy, do đó, nó phụ thuộc vào bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét