Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Giải phẫu điện thoại Google Pixel 4 XL như thế nào

Năm nay, điện thoại của Pixel đã bị rò rỉ vào quên lãng, vì vậy khi bài phát biểu cuối cùng đã xuất hiện, internet đã đưa ra một cái nhún vai tập thể. Nhưng bạn có biết những gì đã bị rò rỉ không? Bên trong! Và ở đó, chỉ có một cách duy nhất để đến được những người đó với một giọt nước mắt
* Bước 1:
- Một pixel là một điểm sáng giúp tạo thành một bức tranh. Nhưng hình ảnh của Pixel đặc biệt này được tạo ra bởi một số tác phẩm khá hay của người mà ai đã ra khỏi tầm tay. Hãy chỉ liệt kê các thông số kỹ thuật:
+ Màn hình OLED 6,3 "với độ phân giải QHD + 3040 x 1440 (537 ppi) và tốc độ làm mới biến đổi lên đến 90 Hz
+ Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 855 64 bit Octa-core, kết hợp với 6 GB RAM LPDDR4x
+ Camera kép phía sau với một mô-đun góc rộng 12,2 MP / 1.7 và một mô-đun tele 16 MP / 2.4; camera selfie góc rộng 8 MP / 2.0Bộ nhớ trong 64 GB (tùy chọn 128 GB)
+ Đánh giá bảo vệ xâm nhập IP68
+ HĐH di động Android 10
- Google, chúng tôi sẽ thấy radar của bạn và nâng bạn lên một số tia X. Các đồng nghiệp đáng kính của chúng tôi tại Creative Electron cung cấp một cái nhìn sớm về bộ phận bên trong của Pixel này và nó trông giống như một bố cục hoàn toàn khác với Pixels 2 và 3.
* Bước 2:
- Sắp xếp Oh So Orange Pixel 4 XL mới của chúng tôi so với Clearly White 3 XL năm ngoái mời một vài quan sát:
+ Những thay đổi đáng chú ý bao gồm mất (một trong) lưới loa phía trước và cảm biến vân tay của năm qua. Thiết lập loa mới vẫn được tính là âm thanh nổi, nhưng loa dưới phát ra phía dưới (như iPhone) thay vì ở mặt bạn.
+ Khay SIM cũng được đóng gói và di chuyển, có khả năng phù hợp với vị trí đặt loa nói trên.
+ Notch của Pixel 3 đã phát triển thành một khung viền! Trong khi tất cả những người khác trong ngành làm việc cật lực để loại bỏ các vết khía và bezels, cách tiếp cận của Google có vẻ thoải mái hơn một chút.
+ Ít nhất là họ sử dụng không gian để sử dụng tốt: bên trong họ đã nhồi nhét phần cứng nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại, máy ảnh mặt trước góc rộng và thiết bị radar mới tuyệt vời.
- Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một so sánh Táo-to-Cam nhiều hơn, bạn đến đây.
* Bước 3:
- Nếu điện thoại này có hướng dẫn sửa chữa, chúng tôi chắc chắn bước đầu tiên sẽ nói "Áp dụng nhiệt lên bề mặt được đánh dấu màu cam." Vì vậy, chúng tôi làm điều đó.
- Chất kết dính bên dưới mỏng không thương xót, nhưng dù sao cũng mạnh mẽ. Tại thời điểm này, chúng tôi sẽ lấy bất cứ thứ gì qua gunk gồ ghề dày đó từ năm ngoái.
- Không còn cảm biến vân tay, chúng tôi hy vọng sẽ cắt vào mà không gặp phải bất kỳ bẫy bẫy cáp flex nào, nhưng than ôi, một sợi cáp mới thậm chí ngắn hơn kết nối sai trên ốp lưng máy ảnh: đèn flash, micrô và cảm biến quang phổ + nhấp nháy.
- May mắn thay, cuộn sạc không dây & cuộn NFC, mới được gắn vào bảng điều khiển phía sau thông qua một tấm dính, sử dụng các tiếp điểm lò xo thân thiện với sửa chữa.
- Thật không may điều đó có nghĩa là chất kết dính nắp lưng cần phải mạnh mẽ. Bạn không muốn mất danh bạ khi nói đến mạch sạc.
* Bước 4:
- Chúng tôi có thể không cần tất cả 112 bit để tháo dỡ Pixel này, nhưng chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã mang theo Bộ công cụ điều khiển Manta của chúng tôi cho cái này! Chúng tôi câu được Torx 3 bit và bắt đầu xoay ốc vít.
- Thông thường, chúng tôi thích rút ra chất kết dính giải phóng kéo dài, chúng thân thiện với sửa chữa hơn nhiều so với băng keo và keo dán lộn xộn. Nhưng bạn phải kéo ở một góc nông để tránh rình mò và phá vỡ chúng, và may mắn làm điều đó ở đây. Giống như trong 3 XL, bạn có thể sẽ cần phải tháo bo mạch chủ để giải phóng mặt bằng đầy đủ, đòi hỏi nhiều bước bổ sung.
- Với lợi ích của kinh nghiệm, chúng tôi cẩn thận hoàn thành việc trích xuất pin bằng cách sử dụng một số IPA và chọc ghẹo nhẹ nhàng.
- Bên dưới, một quả mìn nhỏ nhưng nghiêm trọng nằm chờ người sửa chữa: một cáp flex Active Edge tinh tế, chỉ xin được vô tình cắt lát trong quá trình trích xuất pin.
- Bản thân pin là một tế bào 14,24 Wh (3700 mAh ở 3,85 V). Đó là từ 13,2 Wh của năm ngoái, và giảm dần lượng pin lớn trong iPhone 11 Pro Max (15.04 Wh) và Galaxy Note10 + (16.56 Wh).
* Bước 5:
- Chúng tôi phải vứt bỏ khá nhiều dấu ngoặc và tấm chắn trên đường đến bo mạch chủ, nhưng tất cả đều đáng giá cho những con chip này:
+ 6 GB RAM Micron LPDDR4x xếp lớp trên Qualcomm Snapdragon 855
+ SK hynix H28U72301CMR Bộ nhớ flash 64 GB
+ Bộ nhớ RAM bí ẩn của Samsung K4U4E3S4AF-HGCJ, với chữ "P" lớn trên nó đoán đúng nhất, đây là RAM dành riêng cho chip Pixel Neural Core mới, có khả năng ẩn trực tiếp bên dưới
+ Chip bảo mật Pixel M H1C2M3 Titan M
+ Bộ xử lý âm thanh lõi tứ của Knowles 8508A, chắc chắn sẽ hỗ trợ các tính năng sao chép và sao chép trực tiếp mới.
+ Murata SS9709025+Avago AFEM-9106 (có thể là mô-đun mặt trước)
* Bước 6:
- Mặt B của tính năng ghi này:
+ Mô-đun đầu cuối Skyworks Sky5-8212-11
+ Trình theo dõi phong bì Qualcomm QET5100
+ PMIC Qualcomm PM8150 và PM8150A
+ Bộ điều khiển NFC STMicroelectronic ST54J
+ Maxim MAX77826 PMIC đồng hành
+ XSPT6 SMC85201 Z+35L36CWZ BOCW1909
* Bước 7:
- Cập nhật Teardown: Chúng tôi đã loại bỏ chip RAM Samsung bí ẩn được tham chiếu ở trên và tìm thấy một IC mới bên dưới. Đây có thể là một số silicon tùy chỉnh của Google, nhưng các dấu hiệu không quen thuộc với chúng ta.
- Chúng tôi sẽ làm việc để theo dõi nguồn gốc của nó. Trong khi đó, nếu bạn biết nhiều hơn chúng tôi, hãy cho chúng tôi một tiếng hét trong các ý kiến!-Gói chip được đánh dấu: + S4LV001A01 NGWF6YY5 1930
* Bước 8:
- Các camera kép phía sau đi ra, tham gia ở hông. Chúng được dán nhãn "rộng" và "tele" trên cáp flex. Cảm ơn, Google.
- Cảm biến tele 16 MP có thể phát ra âm thanh vượt trội so với 12,2 MP khi chỉ tính số megapixel, nhưng cảm biến rộng sẽ giúp chiến thắng hầu hết các cuộc thi chất lượng hình ảnh với khẩu độ rộng hơn và chiều rộng pixel lớn hơn 1,4 mm.
- Tiếp theo: các cảm biến mặt trước, bao gồm camera mặt trước 8 MP và phần cứng mở khóa bằng khuôn mặt Face ID. (Cảm biến ánh sáng xung quanh vẫn bị kẹt với màn hình.)
- Phần cứng sinh trắc học bao gồm hai camera cận hồng ngoại (NIR) tách biệt, bộ phát lũ NIR và máy chiếu chấm NIR.
- Nhưng chip radar Soli đó ở đâu? Được rồi Google, bạn đã giấu nó ở đâu?
* Bước 9:
- Tiếp theo, chúng tôi tìm ra một ... thứ, hóa ra là loa tai nghe, mic, cảm biến ánh sáng xung quanh và chip Soli, để diễn giải cử chỉ của bạn bằng sức mạnh của radar.
- Google gọi đây là triển khai Dự án Soli Motion Sense nội bộ.
- Mặc dù công nghệ radar đã được sử dụng trong một thời gian dài và có vẻ đơn giản trên giấy tờ, nhưng chúng ta không biết làm thế nào Google nhét toàn bộ hệ thống vào một hình chữ nhật nhỏ không có hình ảnh.
- Motion Sense hoạt động bằng cách phát ra các sóng năng lượng điện từ được điều chỉnh chính xác. Khi những sóng đó bật ra khỏi một cái gì đó (như bàn tay của bạn), một số trong số chúng phản xạ lại ăng-ten.
- Sau đó, chip Soli nghiên cứu các sóng phản xạ và phân tích độ trễ thời gian, sự thay đổi tần số và các dữ liệu khác của chúng để tìm hiểu các đặc điểm của vật thể phản ánh chúng, nó lớn như thế nào, nó di chuyển nhanh như thế nào, theo hướng nào, v.v.
- Soli sau đó chạy dữ liệu đó dựa trên cơ sở dữ liệu cử chỉ đã biết để xác định hành động nào, nếu có, cần được thực hiện trong HĐH.TL; DR: hình chữ nhật ma thuật biết mọi di chuyển của bạn.
* Bước 10:
- Google đã tặng Pixel này với màn hình siêu âm 90 Hz (đôi khi) hiếm khi cho đến nay, ngay cả trong số các điện thoại thông minh hàng đầu của điện thoại thông minh.
- Google cũng đảm bảo không ai có thể lấy nó từ Pixel mà không phải vật lộn. Chất kết dính chu vi mạnh + các lớp màn hình theo nghĩa đen đến cạnh + miếng dính giống như băng keo khổng lồ = màn hình không muốn lộ ra nguyên vẹn.
- Về lý thuyết, không có lý do gì để thực hiện điều này, chỉ cần loại bỏ các màn hình bị hỏng theo cách này. Nhưng đây không phải là một quá trình thú vị để thay thế một màn hình bị hỏng (tất cả quá phổ biến).
- Ít nhất trong trường hợp này, kết quả thật thú vị: màn hình này được sản xuất bởi Samsung! Đây là một điều đáng ngạc nhiên, vì Samsung vẫn chưa đặt màn hình 90 Hz ngay cả trong điện thoại thông minh của riêng mình.
- Trên tàu, chúng tôi cũng tìm thấy một gói chip hơi bất ngờ từ STMicro, có khả năng là bộ điều khiển màn hình cảm ứng điện dung.
* Bước 11:
- Trong khi cấu trúc của nó vẫn còn (đáng thất vọng) là sửa chữa quen thuộc, chúng tôi đã tìm thấy khá nhiều điều trị trong quả bí ngô này:
+ Chip Soli quản lý Motion Sense sống bên cạnh loa ở đầu điện thoại và cực kỳ nhỏ bé, xem xét chức năng của nó.
+ Dự đoán tốt nhất của chúng tôi là lõi Pixel Neural được đặt dưới một số RAM Samsung chuyên dụng, có nghĩa là nó phải thực hiện một số thao tác nặng.
+ Chúng tôi cũng tìm thấy một chip xử lý âm thanh mới của Knowles, có khả năng đóng vai trò chính trong tất cả các tính năng nhận dạng giọng nói trên thiết bị mới.
+ Samsung đã tạo ra màn hình có khả năng 90 Hz, có vẻ như Pixel đã đánh bại các điện thoại Galaxy để đánh bại tính năng này.
- Nhưng trở lại với cảm giác quen thuộc đó, điện thoại này sẽ ghi điểm gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét