Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Lệnh khám xét cho thấy Apple đã xử lý hình ảnh lạm dụng trẻ em trên iCloud và email như thế nào

Lệnh khám xét cho thấy Apple đã xử lý hình ảnh lạm dụng trẻ em trên iCloud và email như thế nào

Lệnh khám xét được ban hành thay mặt cho Điều tra An ninh Nội địa cung cấp một cái nhìn thoáng qua về cách Apple phát hiện và báo cáo hình ảnh lạm dụng trẻ em được tải lên iCloud hoặc gửi qua máy chủ email của mình, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng vô tội.
Giai đoạn phát hiện đầu tiên là tự động, sử dụng một hệ thống phổ biến cho hầu hết các công ty công nghệ.
Đối với mỗi hình ảnh lạm dụng trẻ em đã được các cơ quan chức năng phát hiện, một hàm băm có thể được tạo ra. Đây thực sự là một chữ ký số cho hình ảnh đó và các công ty công nghệ có thể có hệ thống của họ tự động tìm kiếm hình ảnh phù hợp với hàm băm này.
Forbes giải thích những gì thường xảy ra khi một trận đấu được phát hiện.
Khi đã đạt được ngưỡng, điều đó đủ để một công ty công nghệ liên hệ với cơ quan có thẩm quyền, điển hình là Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC). NCMEC là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với tư cách là cơ quan thực thi pháp luật của quốc gia. Nó thường sẽ gọi cơ quan thực thi pháp luật sau khi bị lật tẩy về nội dung bất hợp pháp, thường là [nhắc nhở] điều tra hình sự.
Tuy nhiên, Apple dường như đi xa hơn một chút, kiểm tra thủ công các hình ảnh để xác nhận rằng họ nghi ngờ trước khi cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật tên, địa chỉ và số điện thoại di động được liên kết với ID Apple có liên quan.


Quá trình được tiết lộ bởi lệnh khám xét bao gồm cả ý kiến từ một nhân viên Apple.
Nhân viên điều tra đã công bố một nhân viên Apple nhận xét về cách họ phát hiện lần đầu tiên ‘một số hình ảnh nghi ngờ nội dung khiêu dâm trẻ em được tải lên bởi một người dùng iCloud và sau đó xem email của họ. Khi chúng tôi chặn email bằng hình ảnh nghi ngờ, họ sẽ không đến người nhận. Cá nhân này đã gửi 8 email mà chúng tôi chặn. [Bảy] trong số những email đó chứa 12 hình ảnh. Tất cả 7 email và hình ảnh đều giống nhau, giống như địa chỉ email người nhận. Các email khác chứa 4 hình ảnh khác với 12 hình ảnh được đề cập trước đó. Người nhận dự định là như nhau, các công nhân của Apple đã nhận xét. Tôi nghi ngờ những gì đã xảy ra là anh ấy đã gửi những hình ảnh này cho mình và khi họ không giao hàng, anh ấy đã gửi chúng một lần nữa. Dù thế hay anh ta đã nhận được tin từ người nhận rằng họ không được giao. Nhân viên Apple sau đó đã kiểm tra từng hình ảnh nghi ngờ về nội dung khiêu dâm trẻ em, theo đại lý đặc biệt tại đơn vị điều tra an ninh nội địa.
Cách tiếp cận của Apple ở đây có vẻ lý tưởng. Nó chỉ kiểm tra hình ảnh khi chúng được so khớp với hàm băm của một hình ảnh đã biết, do đó sẽ có nguy cơ rất thấp việc Apple chặn và xem hình ảnh vô tội. Ngoài ra, công ty dường như thực hiện kiểm tra thủ công trước khi báo cáo. Điều này hoạt động như một biện pháp bảo vệ chống lại lỗi trong hàm băm, để đảm bảo công ty chỉ bàn giao dữ liệu cá nhân cho chủ sở hữu ID Apple khi thích hợp để làm như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét