Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Mọi thứ bạn cần biết về Chế độ DFU cho thiết bị iOS

Mọi thứ bạn cần biết về Chế độ DFU cho thiết bị iOS

Chế độ DFU trong iPhone và iPad là một công cụ khẩn cấp mà không được thiết kế cho hầu hết mọi người từng thấy. Nó khó có thể kích hoạt và màn hình sẽ trống khi bạn cuối cùng cũng có thể kích hoạt nó. Tuy nhiên, công cụ tối nghĩa này rất cần thiết để hồi sinh iPhone đã chết hoặc khôi phục bản cập nhật iOS không mong muốn.
Ở đây, chế độ DFU là gì, nó thực sự dành cho, và làm thế nào để vào đó. Lưu ý nhanh: bất cứ nơi nào chúng tôi đề cập đến một điện thoại iPhone hay điện thoại trực tiếp trong bài đăng này, bạn cũng có thể giả sử nó áp dụng cho iPad.
DFU là gì?
Khi bạn bật nguồn cho thiết bị của mình, logo Apple thường xuất hiện. Một lát sau, iPhone hoạt động, yêu cầu mật mã của bạn. Đó là thủ tục có vẻ đơn giản che khuất một số quá trình khác xảy ra trong nền.
Một trong số đó là tải bộ tải khởi động, được gọi là iBoot, lần lượt tải iOS. Bộ tải khởi động rất quan trọng, vì nó chi phối những gì có thể được tải trên thiết bị, thực thi các quy tắc và giới hạn bảo mật của Apple. Ví dụ, để bẻ khóa iPhone, bạn phải bẻ khóa bộ tải khởi động để có thể tải phiên bản iOS đã sửa đổi.
Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu iPhone giành được khởi động? Trong trường hợp đó, có hai tùy chọn: Chế độ khôi phục và DFU hoặc Chế độ cập nhật chương trình cơ sở thiết bị. Cả hai đều được kích hoạt bằng cách chạm vào tổ hợp các lần nhấn nút trên thiết bị cầm tay ngay sau khi bật nguồn và cả hai đều được thiết kế để cho phép bạn cắm iPhone chết hoặc hỏng hóc vào máy tính qua USB, ngay cả khi iPhone không khởi động vào iOS. Từ đó bạn có thể cài đặt lại iOS hoặc thực hiện các hoạt động cứu hộ khác, như chi tiết bên dưới.
DFU vs Recovery Mode: Bạn cần cái nào?
Chế độ khôi phục đặt iPhone vào trạng thái có thể cắm vào máy Mac hoặc PC, từ đó bạn có thể đẩy phiên bản iOS mới lên thiết bị. Nó chỉ tải bộ tải khởi động, iBoot, sau đó chờ bạn thực hiện phần còn lại. Vì đang sử dụng bộ tải khởi động iPhone, nên nó vẫn có thể đảm bảo bạn không cài đặt bất kỳ phần mềm trái phép nào trên thiết bị. Và quan trọng, Chế độ khôi phục có thể được Apple vá và cập nhật khi cần thiết.
Chế độ khôi phục là cách được hỗ trợ chính thức để khôi phục iPhone của bạn và có thể dễ dàng tiếp cận một khi bạn biết các bước phù hợp để làm theo. Bạn sẽ biết bạn về chế độ khôi phục vì bạn sẽ thấy một hình ảnh bảo bạn nối iPhone với máy tính để hoàn tất quá trình khôi phục.
Chế độ DFU mạnh hơn Chế độ khôi phục và không được hỗ trợ và không có giấy tờ đối với chúng tôi, người dùng cuối. Nó cho phép một thiết bị iOS kết nối và nói chuyện với iTunes (hoặc Finder tương đương trong macOS Catalina) mà không cần tải bộ tải khởi động hoặc chính iOS. Như tên đầy đủ của nó Chế độ cập nhật phần sụn của thiết bị, gợi ý, chế độ này được sử dụng để cập nhật phần sụn thực tế của thiết bị, chủ yếu là để cài đặt bộ tải khởi động.
Chế độ DFU khó vào, yêu cầu trình tự nhấn nút phức tạp để vào. Ngay cả khi bạn đạt Chế độ DFU, màn hình vẫn trống.
Không giống như chế độ phục hồi, có thể được cập nhật bằng bản cập nhật phần mềm, DFU được ghi vào phần cứng và không thể thay đổi. Nhưng nó là một công cụ mạnh mẽ. Vì nó hoạt động ở mức thấp hơn Chế độ khôi phục, DFU cho phép bạn thực hiện những việc không được phép trong Chế độ khôi phục.
Khi nào sử dụng nó
Có hai cách sử dụng tốt cho Chế độ DFU. Một là sửa chữa iPhone hoặc iPad có bộ tải khởi động bị hỏng. Điều này được thực hiện bằng cách truy cập DFU Mode, sau đó nối nó với máy Mac hoặc PC để cài đặt phần mềm mới.
Công dụng chính khác của DFU là hạ cấp xuống phiên bản iOS cũ hơn. Chẳng hạn, nếu bạn đang chạy bản beta của phiên bản iOS mới, bạn không thể hạ cấp thông qua Cài đặt chuyển đổi hoặc kết nối với máy tính. Đó là vì bộ tải khởi động iBoot sẽ chỉ cho phép bạn cài đặt phiên bản iOS mới nhất cho thiết bị của mình (nghĩa là, nó chỉ cho phép số phiên bản cao hơn so với những gì trên điện thoại đã có). DFU không có giới hạn này. Phiên bản iOS đang được cài đặt vẫn cần phải có chữ ký của Apple, nhưng đó là yêu cầu duy nhất.
Những ngày này, Apple ngừng ký các phiên bản iOS rất sớm sau khi các bản cập nhật được phát hành, vì vậy bạn có một cửa sổ ngắn để hạ cấp. Rất tiếc phải nói, nhưng không có cách nào để khôi phục iPad mini thế hệ thứ nhất đó thành iOS 8, nơi nó vẫn chạy đủ nhanh để sử dụng.
Chế độ DFU cũng là một phần thiết yếu của jailbreak. Mặc dù một số bản bẻ khóa sớm liên quan ít nhiều đến việc nhấp vào một liên kết, nhiều trong số chúng yêu cầu Chế độ DFU. Cánh cửa đó đã bị đóng trong iOS 6, nhưng lại xuất hiện với bản bẻ khóa checkm8 cho iPhone cũ.
Cách vào Chế độ DFU trên iPhone hoặc iPad của bạn
Quy trình vào Chế độ DFU thay đổi theo từng loạt thiết bị iOS mới, nhưng bao gồm nhấn các nút phần cứng đúng theo thứ tự đúng, thường là trong một số giây chính xác. Nó bực bội vì bạn sẽ thường xuyên khởi động lại iPhone hoặc iPad hoặc vào Chế độ khôi phục. Nhưng kiên trì và bạn sẽ đạt được điều đó.
Chúng tôi có một trang hỗ trợ về cách thực hiện khôi phục DFU. Chúng tôi cũng có một video hướng dẫn hoạt động cho các mẫu iPhone 7 trở về trước, nhưng nó không bao gồm iPad Ưu điểm mới hơn với các mẫu Face ID hoặc iPhone X / 11. Vì vậy, trang Khôi phục DFU của chúng tôi vẫn là nơi tốt nhất để làm theo các hướng dẫn từng bước, cập nhật. Nó cũng chia thành các thế hệ khác nhau của iDevices. Chúc may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét