Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Màn hình iPad bị sọc ngang, sọc dọc

Thông thường khi sử dụng màn hình nói chung và màn hình iPad nói riêng có những biểu hiện như sọc, giật, lag... khó dùng nếu như nguyên nhân của hiện tượng màn hình iPad bị sọc, thường xuất phát từ vấn đề người dùng không am hiểu sâu sắc về thiết bị dẫn tới sử dụng chưa được tốt thì nguyên nhân dẫn tới màn hình iPad bị sọc ngang, sọc dọc lại là phần cứng gây ra.


Nguyên nhân màn hình iPad bị sọc ngang, sọc dọc:
- Cáp màn hình có bị chập chờn: Khi cáp màn hình của iPad bị chập chờn, lỗi có thể khiến màn hình của nó lúc được lúc không hoặc đồng thời gây ra những hiện tượng sọc ngang, sọc dọc xuất hiện trên máy.
- Màn hình bị lỗi: Nguyên nhân tiếp theo là do chính màn hình iPad bị lỗi dẫn tới những sọc ngang, sọc dọc xuất hiện trên một vùng nhất định của màn hình hoặc có thể là cả màn hình, tùy thuộc mức độ nặng - nhẹ của "bệnh"- Máy Bị Nhiễm Từ TínhViệc để máy gần các thiết bị phát từ tính cao như nguồn điện, trạm phát sóng, loa, nam châm điện... sẽ làm máy của bạn bị nhiễm từ. Khi máy bị nhiễm từ hầu hết các linh kiện bên trong đều bị ảnh hưởng nặng nề và màn hình cũng có thể bị ảnh hưởng và xuất hiện những sọc ngang, sọc dọc
- Máy bị các tác động vật lý dẫn tới màn hình iPad bị sọc ngang, sọc dọc: Việc làm rơi máy, nằm đè lên, di chuyển mạnh tay... sẽ dẫn tới cả máy lẫn màn hình bị ảnh hưởng, trong những trường hợp như rơi, va chạm mạnh... thì màn hình thường bị tổn thương nhiều hơn.

- Vấn đề phần cứng: Đứt mạch; IC điều khiển đường ngang, đường dọc chập chờn; bẹ cáp...Các vấn đề về phần cứng kể trên cũng có thể dẫn tới màn hình ipad bị sọc ngang, sọc dọc không mong muốn, bên cạnh đó cũng có thể do lỗi từ nhà sản xuất tuy nhiên lỗi này không phổ biến bởi sau khi dùng một thời gian hoặc dùng rất lâu mới thấy lỗi phát sinh thì rất có thể màn hình ipad bị sọc ngang, sọc dọc là do những nguyên nhân nêu trên hoặc một phần nguyên nhân đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét