Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Cách khắc phục khay sim iPhone bị hỏng làm sao

Cách khắc phục khay sim iPhone bị hỏng làm sao

iPhone là dòng điện thoại thông minh của Apple. Mặc dù ra đời cách đây gần 6 năm nhưng hiện nay đây vẫn là chiếc điện thoại được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Với thiết kế sử dụng kim loại nguyên khối thì iPhone tỏ ra khá chắc chắn và có độ bền cao. Bộ phận có thể tháo rời duy nhất khỏi iPhone đó là khay sim. Vậy phải làm gì khi khay sim iPhone bị hỏng?
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khay sim iPhone bị hỏng:
Chúng ta đã biết khay sim và khay đựng sim là những bộ phận tuy đơn giản nhưng lại rất quan trọng với điện thoại. Nếu không có khay sim thì chắc chắn điện thoại của bạn không thể thao tác nghe gọi thông thường được. Có 3 nguyên nhân làm cho khay sim bị hỏng.
- Do bạn sử dụng lâu ngày khay sim bị dính bụi bẩn bám vào lâu ngày tích tụ thành lớp màng, cảm trở sự tiếp xúc của sim với máy điện thoại. Làm cho sòng chập chờn hoặc không nhận được sim.
- Do vị trí trên khay sim của iPhone bị va đập làm cho cong vênh, thay đổi vị trí sim khi lắp vào điện thoại. Hoặc có thể làm méo khay đựng sim khiến bạn không lắp sim vào được.
- Do khay đựng sim là bộ phận có thể tháo rời ra khỏi máy nên tình trạng bị mất khay sim chính hãng và thay vào đó là những khay sim có chất lượng kém cũng là nguyên nhân khiến cho khay sim bị hỏng.
Cách khắc phục khay sim iPhone bị hỏng làm sao
Cách kiểm tra khay sim trên iPhone bị hỏng:
Nếu như điện thoại của bạn gặp tình trạng không nhận được sim hay chất lượng mạng phập chờn thì rất có thể máy của bạn đã bị lỗi khay sim. Tuy nhiên để khẳng định chắc chắn là do khay sim hay không thì chúng ta cần tỉnh táo để suy xét và loại trừ. Bởi vì cùng một biểu hiện như trên nhưng lại có thể do sim bị hỏng hay do sòng của nhà mạng kém. Để kiểm tra bạn thực hiện như sau:
- Bạn cần phải xem nơi mà bạn đứng chất lượng sóng di động như thế nào. Nếu bạn đang đứng nơi bị che khuất, lõm sóng thì bạn nên di chuyển ra nơi thoáng đãng và rộng rãi.
- Sau khi đã ra nơi sống ổn định rồi, bạn cần xem sim của máy có vấn đề gì không bằng cách thay sim vào điện thoại khác xem có nhận sim không. Nếu như máy mới vẫn nhận bình thường chứng tỏ rằng sim của bạn vẫn tốt
- Để có thể kiểm tra khay sim có bị hỏng không hay vị trí của khay sim có vấn đề. Bạn sử dụng một khay sim khác của iPhone lắp sang điện thoại của bạn. Nếu như máy vẫn hoạt động bình thường thì chắc chắn khay đựng sim máy bạn bị hỏng, hoặc vị trí khay sim bị trục trặc.
Cách khắc phục khay sim iPhone bị hỏng làm sao
Cách khắc phục khi khay sim iPhone bị hỏng:
Khi bạn đã xác định được khay sim bị hỏng hoặc vị trí lắp sim trên iPhone bị lỗi thì bạn cần xử lý như sau:
- Nếu như khay sim bị hỏng thì bạn cần mua một khay khác để thay thế. Chú ý nên mua hàng chính hãng để đảm bảo về chất lượng.
- Nếu như vị trí đựng sim có vấn đề bạn nên mang đến trung tâm bảo hành chính hãng, hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn, sửa chữa tốt nhất. Hệ thống Sửa Chữa Mua Bán Bảo Hành ProCARE24h.vn là nơi uy tín để bạn đến sửa chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét