Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Camera iPhone 6, 6S Plus có bị trầy xước không?

Camera iPhone 6, 6S Plus có bị trầy xước không

Trải nghiệm iPhone 6 thật sự rất thích từ thiết kế đến phần mềm bên trong mạnh bền và ổn định, nhưng có 1 nhược điểm rất là khó chịu đó là camera sau của iPhone 6 được thiết kế lồi hẳn ra, đối với những người lạc quan thì nó không có gì là khó chịu nhưng còn đối với những người cẩn thận thì đó thật sự là 1 lỗi lo nơm nớp sợ xước 1 chút thôi cũng ảnh hưởng tới trải nghiệm chụp ảnh vốn rất đẹp của iPhone 6.
Chắc hẳn chẳng ai muốn sử dụng một chiếc iPhone 6, 6S Plus có camera bị trầy xước. Vậy nếu chẳng may nhỡ tay làm xước camera trước khi dùng miếng dán bảo vệ, liệu có cách nào để loại bỏ các vết trầy xước khó chịu này không? Các mẹo xử lý trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ!
Nguyên nhân khiến kính sau camera iPhone 6, 6S Plus bị trầy xước, bể:
- Điện thoại bị va chạm, rơi rớt.
- Người dùng để điện thoại chung với các vật dụng sắc nhọn như chìa khoá…
- Điện thoại sử dụng đã qua 1 thời gian dài.
Camera iPhone 6, 6S Plus có bị trầy xước không?
Cách khắc phục camera iPhone 6, 6S Plus bị trầy xước:
Cách 1: Sử dụng kem đánh răng
Nếu như trước bạn thường hay sử dụng kem đánh răng như một mẹo nhỏ để khắc phục các vết xước trên đĩa CD, VCD thì giờ đây chúng ta vẫn có thể dùng kem đánh răng làm giảm các vết xước trên camera iPhone.
Cách làm: bạn chỉ cần thoa một chút kem đánh răng vào một miến khăn nhỏ hay chiếc tăm bông rồi chà vào camera theo hình tròn. Sau khi đã hoàn thiện các bạn có thể sử dụng miếng vải mềm khác và thấm hơi ẩm để lau lại camera iPhone. Với cách này bạn có thể đánh bay những vết xước nhỏ và làm giảm đi đáng kể đối với các vết xước lớn.
Lưu ý: rằng bạn không nên sử dụng kem đánh răng dạng gel vì nó sẽ cho tác dụng ngược lại.
Cách 2: Dầu thực vật (Dầu ăn)
Để giảm vết xước nhanh chóng và tạm thời thì dầu ăn là một sáng kiến. Để thực hiện các bạn chỉ cần nhỏ 1 giọt dầu ăn lên camera và sử dụng vải sạch, mềm rồi thoa dần đều lên tất cả các điểm camera, nhất là khu vực có vết xước.
Camera iPhone 6, 6S Plus có bị trầy xước không?
Cách 3: Phấn thơm trẻ em
Để thực hiện bạn chỉ cần trộn một chút phấn thơm trẻ em với một chút nước và dùng miếng vải sạch xoa lên camera iPhone rồi lau lại bằng khăn ẩm. Cách này cũng giúp giảm lượng vết xước một cách đáng kể.
Cách 4: Muối nở (bột banking soda)
Một gợi ý nữa cho bạn là bột banking soda hay còn gọi là muối nở có thể giúp các bạn loại bỏ vết xước trên camera iPhone. Bạn chỉ cần trộn 2 phần muối nở với một phần nước và khuấy thành hỗn hợp đặc quánh. Tiếp đó dùng vải mềm và lau sạch camera iPhone theo hình vòng tròn. Và cuối cùng dùng khăn ẩm lau lại cho camera sạch hẳn, bạn kiểm tra lại camera iPhone sẽ thấy số vết xước giảm đi một cách đáng kể.
Thường thì các thiết bị iPhone 6S Plus hiện nay được trang bị chống trầy xước khá tốt nên người dùng cũng hạn chế được các vết xước. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng miếng dán camera chống xước hay chống va đập để tránh hiện tượng trầy xước camera.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét