Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Nguồn laptop chập chờn lúc có lúc không

Nguồn laptop chập chờn lúc có lúc không

Nguồn laptop là bộ phận phân phối điện bên trong laptop. Vì vậy nguyên do chính làm cho nguồn laptop nhanh hỏng là do nguồn điện nơi sử dụng laptop không ổn định. Bộ phận đưa dòng điện vào bộ nguồn bên trong laptop chính là adapter của máy, vì vậy nếu adapter không tốt, không đúng điện áp định mức của nguồn sẽ không biến đổi dòng điện trước khi đưa vào laptop nên gây chập, cháy nguồn.
Có thể do máy hoạt động quá tải, máy quá nóng gây ra hiện tượng phù tụ, nổ tụ, chết tụ…Cũng có thể do lỗi IC nguồn, lỗi trên main, lỗi IO, lỗi do Rom… Tất cả đều sẽ khiến nguồn điện không hoạt động được, không phân phối điện đến main của laptop được. Ngoài ra, việc bạn không thực hiện vệ sinh laptop định kỳ cũng là nguyên nhân góp phần gây ra lỗi nguồn laptop. Vì lớp bụi bẩn đóng trên nguồn, kết hợp với độ ẩm, hơi nóng cao dễ khiến cho nguồn bị hư hỏng, cháy nguồn.
Nguồn laptop chập chờn lúc có lúc không

Khi nguồn laptop chập chờn, bạn không nên tự tháo laptop ra để sửa chữa. Như đã nói ở trên, nguyên nhân gây ra lỗi nguồn laptop có rất nhiều, vì vậy để xác định đúng nguyên nhân gây ra lỗi, bạn cần được học qua những khóa sửa chữa laptop chuyên sâu, nâng cao, có sự hỗ trợ của những thiết bị sửa chữa laptop chuyên dụng.
Nhiều người sử dụng laptop từng ấy thời gian máy cũng khá xuống cấp rồi. Trước thì bị màn hình vàng, ố và mờ, giờ thì nó lại bị Pin và lỗi nguồn. Rất khó hiểu, lắp pin vào bật rất khó lên và nhiều khi là hên xui chứ không biết cách nào bật nguồn được. Rồi tháo pin, cắm trực tiếp sạc pin vào bật cũng chẳng lên. Người dùng nghĩ lỏng cổng giao tiếp với sạc nên rút ra cắm lại, chặt hơn thì nó lại lên nguồn và dùng bình thường. Ví dụ bật lên dùng xong tắt đi thì mai y như rằng bật lại không lên nữa và rất khó để nó có thể lên lại nguồn, ngay cả lắp pin vào thì máy vẫn khó để bật lên được. Lỗi này khiến người dùng rất khó chiu, tính mang ra ngoài cửa hàng sửa laptop nhưng lại sợ bị thay mấy đồ kém chất lượng nên hỏi cách khắc phục trước, bí quá thì sẽ phải dùng cách đó thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét