Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Tại sao điện thoại không bắt được wifi

Tại sao điện thoại không bắt được wifi

Tại sao điện thoại không bắt được Wifi là lỗi không phải thường xuyên gặp phải khi bạn sử dụng các dòng smartphone như Samsung Galaxy, Oppo hay Zenfone ... tuy nhiên khi đã gặp nó khá phiền phức, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến vấn đề này như không tìm kiếm được tín hiệu wifi, kết nối wifi không truy cập được internet hay không thể vào được wifi trên máy…
Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại không bắt được Wifi:
Trường hợp 1: Android không dò tìm thấy mạng wifi
Đa phần lỗi ở trường hợp này là do mạng wifi được phát ra từ thiết bị di dộng khác như laptop, mobile,.. (Ad-hoc)
- Cách khắc phục : cần tải file wpa_supplicant.zip sau đó giải nén file zip, lưu vào thẻ nhớ ngoài (sdcard/wpa_supplicant). Tiếp theo cần cài đặt app quản lý file ES File Explorer for Android (lưu ý máy đã root). Tắt wifi trên thiết bị, mở app ES File Explorer, copy file wpa_supplicant lưu ở thẻ nhớ sdcard vào thư mục System/bin (ghi đè lên – paster and replace). Sau đó restart lại máy là xong.
Tại sao điện thoại không bắt được wifi
Trường hợp 2: Lỗi không thể bắt được Wifi
Lỗi này khá phổ biến với một số thiết bị Android, khi không thể bắt được Wifi, bạn hãy thử những bước sau:
- Chắc chắn mạng Wifi mà bạn muốn truy cập cũng như thiết lập Wifi trên máy đã được bật (có thể tắt rồi bật lại tùy chọn Wifi của Android).
- Thử đi thử lại nhiều lần việc truy cập vào mạng Wifi đó. Hỏi người quản trị để biết liệu password có bị đổi hay không. Nếu có, vào Settings > Wireless & networks > Wifi settings, nhấn giữ tên mạng Wifi đó và chọn Change password.
- Nếu như bạn vẫn chưa thể truy cập vào một mạng Wifi đã từng vào trước đó, bạn vào Wifi settings. Nhấn giữ vào tên mạng Wifi mong muốn, chọn Forget Network. Sau đó tiến hành truy cập lại bình thường như với một mạng Wifi mới. Bạn nhớ nhập đúng password.
Tại sao điện thoại không bắt được wifi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét