Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Macbook Air khác Macbook Pro như thế nào

Những người chưa từng hoặc sẽ xài hàng Apple thì không nói, còn với những người yêu Apple thì không còn gì sung sướng hơn khi có trong tay chiếc Macbook Air hay một chiếc MacBook Pro, nhưng lại đau đầu vì không biết lựa chọn cái nào, vấn đề khá là khó khăn.

Tuy là hai dòng sản phẩm khác nhau nhưng ở phân khúc sản phẩm với cùng kích thước màn hình 13-inch thì ranh giới của sự khác biệt giữa hai sản phẩm này như gần bị thu hẹp, và chúng ta xem Macbook Air khác Macbook Pro như thế nào nhé.
Về Thiết kế
Chiếc Macbook air nặng 1,34kg Về cơ bản thì thiết kế này của Air không thay đổi so với phiên bản 2013 của nó, trong khi chiếc Macbook Pro đã có sự thay đổi đáng kể: nặng 1,62 kg và dày 0,71 inch.
Cả 2 chiếc máy này đều có thiết kế tinh tế của Apple với vỏ nhôm, bàn phím màu đen và touchpad thông minh. Về thiết kế Macbook Air là kẻ vượt trội hơn với cân nặng cũng như độ dày tốt hơn hẳn so với người anh em của nó.
Tham khảo các dòng Macbook: Macbook Air, Macbook Pro, Sửa Macbook chuyên nghiệp
Về màn hình hiển thị
Chiếc Macbook Pro sở hữu màn hình Retina với độ phân giải 2560 x 1600 pixels, chiếc Air lại chỉ có một màn hình với độ phân giải 1440 x 900 pixels, Cùng với kích cỡ màn hình 13-inch nhưng MacBook Air sở hữu màn hình hiển thị có độ phân giải cao hơn so với MacBook Pro, MacBook Pro có màn hình sáng và nhìn từ mọi góc đều khá tuyệt vời nhưng nó cũng thể hiện ánh sáng chói hơn rất nhiều so với MacBook Air (khi để gần nhau).
Và có lẽ màn hình tốt nhất trên MacBook Pro có lẽ là trên phiên bản 15-inch, ở phiên bản này sử dụng công nghệ màn hình Retina Pro. Lợi thế này của Macbook Pro thể hiện rõ qua các ứng dụng đồ hoạ, các hiệu ứng trên các ứng dụng đòi hỏi hiển thị cao cấp như Photoshop CS6, các trò chơi hay chỉ đơn giản là các hiệu ứng chạy trên nền web.

Về cổng kết nối và hỗ trợ hiển thị ngoài
Những chiếc Air không có thay đổi gì mới, nó giữ nguyên 2 cổng USB 3.0, 1 cổng Thunderbolt và 1 khe cắm thẻ nhớ SDXC . MacBook Pro được tích hợp thêm cổng FireWire (800 cổng) và một cổng Ethernet chuyên dụng, công thêm với một ổ đĩa DVD slot-loading, nhưng thứ này không hề có ở MacBook Air.
Nhưng ở MacBook Air lại được tích hợp thêm cổng USB to Ethernet riêng biệt, cung cấp đường kết nối với Internet cho thiết bị này, Lợi thế này cho phép Macbook Pro có thể hỗ trợ tới 2 màn hình 2560×1600 pixels hay thêm một màn hình phụ độ phân giải 1080p. Macbook Air không thể làm được điều này khi chỉ có thể hỗ trợ thêm một màn hình ngoài có độ phân giải 2560×1600 pixels.
Về hiệu suất
Cấu hình mới nhất của Macbook Air bao gồm bộ vi xử lý 1.4-GHz Core i5-4260U, 4GB RAM, 128GB dung lượng ổ cứng PCI Express và sử dụng Intel HD 5000 graphics. Trong khi đó Macbook Pro có bộ vi xử lý 2,6 GHz Intel Core i5-4278U, 8GB RAM và sử dụng Card đồ hoạ Intel Iris Sự chên lệch về 2 sản phẩm đã giảm đi đáng kể khi biết rằng MacBook Air cũng đang cung cấp cho người dùng hiệu năng sử dụng tốt nhất cũng như độ bền máy rất cao, tôi có một số người bạn cũng sử dụng sản phẩm dòng MacBook Air.
Đối với sản phẩm MacBook Air, sử dụng ổ đĩa rắn SSD để lưu trữ dữ liệu, khiến tốc độ copy hay ghi dữ liệu vào thiết bị này sẽ nhanh hơn so với MacBook Pro nhưng bù lại nó lại có dung lượng ít hơn và nó cũng không được tích hợp ổ đĩa DVD, tuy nhiên những chức năng mà MacBook Air cắt bỏ là không thực sự cần thiết với người dùng và cũng nhằm tiết kiệm không gian cho thiết kế
Nếu bạn thích các cổng kết nối, linh hoạt trong mọi tình huống, hay sử dụng được nhiều dung lượng lưu trữ hơn thì hãy chọn MacBook Pro, còn nếu bạn muốn chiếc máy tính của mình mỏng, nhẹ, dễ di chuyển hay tốc đọ thì hãy chọn MacBook Air.
Tuổi thọ pin
Với thời lượng pin, Macbook Air không chỉ đừng đầu trong các dòng sản phẩm Macbook của Apple mà còn khó có sản phẩm máy tính xách tay nào chiến thắng Macbook Air trong khoảng này.
Kết luận: Nếu bạn là người không quá chú trọng vào sức mạnh hay đòi hỏi màn hình hiển thị vượt trội, hãy chọn Macbook Air để phù hợp với túi tiền của bạn. Còn nếu bạn là người yêu thích sức mạnh phần cứng, màn hình hiển thị tuyệt vời hay đòi hỏi hiệu suất và sự hỗ trợ tốt hơn, sẽ chẳng có lý do gì ngăn bạn lựa chọn Macbook Pro làm bạn đồng hành trong công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét