Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Loa Macbook bị hỏng 1 bên chỉ nghe được 1 bên

Loa Macbook bị hỏng 1 bên chỉ nghe được 1 bên

Macbook với thiết kế mỏng, đẹp, sang trọng đã được người dùng rất yêu thích.Tuy nhiên trong thời gian sử dụng macbook cũ lại gặp phải một số lỗi như không vào pin, bị hỏng loa ngoài, pin nhanh chai… Lỗi loa macbook bị hỏng 1 bên chỉ nghe được 1 bên thực sự làm cho người dùng rất khó chịu. Nào chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm cách sửa chữa lỗi macbook hỏng loa ngoài nhé các bạn.
Khi gặp tình trạng macbook hỏng loa ngoài đầu tiên bạn nên tìm ra nguyên nhân của vấn đề là có cách giải thích hợp lý nhất. Dưới đây là nguyên nhân gây ra thiệt hại hỏng loa.
Nguyên nhân loa Macbook bị hỏng 1 bên:
- Macbook bị rơi xuống nước.
- Do có sự va đập mạnh dẫn đến hỏng loa.
- Do Macbook đã quá cũ làm cho loa là gỉ, bụi bẩn
- Đặc biệt là do máy bị lỗi phần mềm, Macbook có thể bị lỗi hệ điều hành.

Làm thế nào để khắc phục lỗi loa Macbook bị hỏng 1 bên:
Cách 1: Khi chiếc Macbook của bạn rơi vào trong nước: trường hợp này rất nguy hiểm có thể máy bạn đã bị hỏng main nên loa cũng bị hỏng. Bạn nên mang máy đến một cửa hàng có uy tín để kiểm tra và sửa chữa Macbook kịp thời.
Cách 2: Trường hợp hỏng loa do va đập mạnh: Khi máy bị chấn động mạnh thì tác động đó sẽ ảnh hưởng đến bộ phận bên trong, đặc biệt là loa ngoài. Có thể dẫn đến main bị vỡ hay đứt các dây dẫn cho nên máy sẽ bị mất mát đường truyền tín hiệu đến loa, bạn nên mang máy đến một cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra chiếc Macbook của mình.
Cách 3: Khi chiếc Macbook của bạn đã sử dụng một thời gian dài thì khó có thể tránh các vấn đề như hỏng loa ngoài hay gì đó, bạn có thể xử lý bằng cách bạn thử tắt loa và sau đó mở lại, bạn có thể cắm tai nghe vào rồi bật lại chế độ loa ngoài coi được không. Nếu vẫn không được thì bạn cũng nên mang ra Trung tâm sửa chữa Macbook để được kiểm tra sửa chữa.
Cách 4: Khi macbook của bạn bị lỗi phần mềm, lỗi hệ điều hành: đây là trường hợp bạn có thể xử lý rất đơn giản bằng cách thử reset lại máy xem bạn nhé. Nếu không được cách tốt nhất là bạn nên cài đặt lại hệ điều hành cho chiếc macbook của bạn và máy sẽ trở về chế độ ban đầu. Tuy nhiên, trước khi cài đặt lại hệ điều hành cho máy thì bạn nên sao lưu dữ liệu cần thiết để tránh khi cài đặt lại máy các dữ liệu sẽ bị mất hết.Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến khi Macbook cũ bị hỏng loa ngoài, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn giúp bạn khắc phục sự cố lỗi loa ngoài của macbook.
Cách 5: Nếu bạn nhận thấy rằng loa trái hoặc loa phải trên MacBook của bạn đã tắt tiếng, hãy đảm bảo kiểm tra các cài đặt sau trước khi đem đến Cửa hàng để kiểm tra phần cứng:
Tùy chọn hệ thống »Âm thanh» Đầu vào: Nếu 'Sử dụng giảm tiếng ồn xung quanh' được chọn, chỉ cần bỏ chọn nó để bật tiếng loa trái hoặc phải. Ứng dụng »Tiện ích» Thiết lập âm thanh MIDI: Chuyển đến Thiết bị âm thanh và chọn 'Đầu ra được tích hợp' từ hộp thoại Thuộc tính cho thả xuống. Bây giờ hãy xem phần Đầu ra âm thanh và đảm bảo Kênh 1 không bị hạ thấp hoặc tắt tiếng. Lưu ý rằng chương trình này không báo cáo cài đặt 'Giảm tiếng ồn xung quanh' khi Kênh 1 bị tắt tiếng. (Một số người dùng đã báo cáo rằng iChat AV có thể làm giảm âm lượng của loa trái lớn đáng kể cho hội thoại, vì vậy bạn có thể phải lặp lại bước này sau mỗi lần sử dụng iChat AV). Vài phút cần thiết để thực hiện kiểm tra cơ bản này chắc chắn là đáng để tiết kiệm một chuyến đi đến Cửa hàng.

THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ BÊN DƯỚI:
HOTLINE: 0909 330 808 - 0909 666 200
===========================
* ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG:
- 105 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM
- 247 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. HCM
- 43 Nguyễn Thái Sơn, P. 4, Q. Gò Vấp
- 757B Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP. HCM
- 222 Nguyễn Thái Sơn, P. 4, Q. Gò Vấp
- 663 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM
- 1133 Đường 3/2, Phường 6, Quận 11, TP. HCM
- 01 Đồng Khởi, Phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
- 1B/32 Nguyễn Anh Ninh, TP. Dĩ An, Bình Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét