Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Thay pin điện thoại iPhone bao nhiêu tiền có đắt hơn Android không

Chi phí thay pin của iPhone đắt gấp hơn 2 lần điện thoại từ Samsung, LG, Huawei, vốn có giá khoảng hơn 30 USD.

Pin điện thoại luôn là linh kiện có tuổi thọ ngắn nhất trong tất cả linh kiện trên máy điện thoại. Khi pin điện thoại gặp vấn đề nhanh hết khiến chúng ta sẽ cảm thấy luôn lo lắng khi sử dụng.
Biểu hiện cần thay pin điện thoại
- Pin phồng to.
- Sử dụng nhanh hết, sạc nhanh đầy.
- Phần trăm pin giao động lộn xộn không ổn định.
- Pin báo ảo còn hơn 20% mà đã tự động tắt nguồn.
Pin điện thoại thường đạt phong độ tốt nhất trong 1 năm đầu tiên sử dụng. Sau đó các cell pin sẽ giảm dần sức cầm cự trong 2-3 năm tiếp theo. Và tuổi thọ pin điện thoại sẽ không thể vượt quá 5 năm.
Nguyên nhân gây hư pin
- Tuổi thọ pin đã dùng quá lâu.
- Phương thức sạc pin không đúng cách.
-Sử dụng sạc kém chất lượng không có xuất xứ chính hãng.
- Pin còn có thể bị hư, phù do điện thoại chạm IC trên bo mạch gây nóng máy.

thay-pin-dien-thoai-iphone-bao-nhieu-tien-co-dat-hon-android-khong

Giải pháp sửa nhanh hết pin
Khi pin có dấu hiệu phồng to thì chúng ta dễ dang xác định tình trạng và chọn ngay giải pháp là thay pin mới. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp pin chai nhưng không có biểu hiện khác thường bên ngoài để nhận biết. Vì thế, lúc này chúng ta cần đo nguồn để xác định nguyên nhân gây hao pin có phải do pin chai hay bị chạm ic trên bo mạch.
Bị chạm IC trên bo mạch cũng dẫn đến nhanh hết pin kèm trạng thái nóng máy. Phần trăm pin sẽ giảm nhanh hơn khi máy có biểu hiện nóng lên. Thường xảy ra với những máy có tiền sử rớt nước hoặc rơi rớt chấn động mạnh.
*Lưu ý rằng: Có những trường hợp đặc biệt khi điện thoại bị chạm IC trên bo mạch lâu ngày sẽ làm hư luôn cả pin. Chúng ta cần phải sửa hao nguồn và thay pin mới để khắc phục lỗi nhanh hết pin.
Giá pin của những chiếc iPhone thông dụng như SE, 6S hay iPhone 7 là 79 USD nhưng công ty này chỉ tính giá 29 USD tại Mỹ.

thay-pin-dien-thoai-iphone-bao-nhieu-tien-co-dat-hon-android-khong-h3

Tuy nhiên, nguồn tin của The Invertor khẳng định mức giá này không thể được xem là “giảm” nếu so với giá pin của các smartphone cao cấp khác trên thị trường.
Chẳng hạn, Galaxy S7 hay S8 từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Samsung có giá thay thế lần lượt là 33 và 37 USD. Giá của những smartphone rẻ tiền hơn như LG G6 hay Huawei P9 ở mức 27 đến 33 USD. Đây là mức giá đã kèm công thay. Với sản phẩm có pin rời như LG G5, giá thay pin chỉ ở mức 10 USD.
Tuy nhiên, dung lượng pin của iPhone thường nhỏ hơn nhiều so với đối thủ. iPhone 6S và 7 có pin dung lượng lần lượt 1.715 và 1.960 mAh trong khi Galaxy S8 có pin 3.000 mAh, LG G6 và Huawei P9 dung lượng 3.000 mAh.


“Tất cả smartphone cao cấp từ Samsung, LG, Apple đều sử dụng công nghệ pin tiên tiến nhất hiện nay. Không có lý do cho sự khác biệt về giá”, thông tin chính thức từ một nhà sản xuất pin cung cấp cho ET News. “Việc thay pin cho iPhone có thể phức tạp hơn vì nó sử dụng những chi tiết độc nhất như vỏ và băng keo màu đen. Tuy nhiên, vẫn không thể hiểu sao chi phí lại cao đến vậy”, nguồn tin này nói.
Tại Việt Nam, Apple giảm chi phí thay pin iPhone từ khoảng 1,8 triệu xuống 730.000 đồng. Tại Mỹ, tất cả người dùng các mẫu iPhone đời cũ có nhu cầu thay pin đều được đáp ứng nhưng ở Việt Nam, khách hàng phải qua công đoạn kiểm tra độ chai pin. Chỉ những chiếc iPhone đủ chai pin mới được thay với giá ưu đãi nói trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét