Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Tin được không, 7 bộ phim nổi tiếng này được quay bằng iPhone đấy!

Tin được không, 7 bộ phim nổi tiếng này được quay bằng iPhone đấy!

Hầu hết các bộ phim nổi tiếng đều nhận được đầu tư kinh phí và sử dụng các công cụ hiện đại để thực hiện, từ đó mang lại chất lượng hình ảnh và nội dung tốt nhất. Tuy nhiên, nếu các nhà làm phim thiếu kinh phí thì phải làm thế nào?
Quay phim bằng điện thoại chính là giải pháp cuối cùng cho các nhà làm phim như thế. Tuy nhiên nhiều nhà làm phim tài ba không xem đây là biện pháp cuối cùng mà là một sự mạo hiểm để thử thách bản thân.
Steven Soderbergh, một đạo diễn khá nổi tiếng tại Hollywood đã tham gia một dự án phim kinh dị được quay bằng iPhone 7 Plus, bộ phim được giới thiệu hồi đầu năm nay. 

tin-duoc-khong-7-bo-phim-noi-tieng-nay-duoc-quay-bang-iphone-day-h2

Zack Snyder, một đạo diễn tài ba cũng đã có rất nhiều tác phẩm phim ngắn được thực hiện chỉ bằng iPhone. Ông muốn chứng minh rằng chúng ta vẫn có thể làm phim khi không có sự hỗ trợ của những công cụ đắt tiền. Có thể thấy, Soderbergh, Snyder là những minh chứng cho câu nói “Không gì là không thể”. Vậy tác phẩm của họ liệu có thực sự đáng xem. Cùng theo dõi những đứa con tinh thần của họ cùng những bộ phim nổi tiếng khác được quay bằng iPhone do PCMag chia sẻ.
1). Unsane
Khi một đạo diễn như Steven Soderbergh mà phải làm một bộ phim bằng iPhone thì chắc chắn không phải vì lí do thiếu kinh phí. Soderbergh đã quay bộ phim kinh dị tâm lý "Unsane" với sự tham gia của Claire Foy hoàn toàn trên iPhone 7 Plus trong vòng 10 ngày.


The New Yorker xem đây là một trong những bộ phim hay nhất của Soderbergh, đặc biệt là vì sự gần gũi mà iPhone mang lại cho cả góc quay và cốt truyện. Về lý do tại sao anh ta sử dụng iPhone, Soderbergh cho biết: "Tôi muốn giải phóng bản thân khỏi tất cả các nhận định về tôi". Richard Brody nói về đạo diễn này: "Anh ấy đã thử một phương pháp và nhận ra rằng nó tạo ra một phong cách mới, giúp hồi sinh máu nghệ thuật trong người anh ấy, đánh dấu sự tương phản rõ nét với tác phẩm trước đó và với các bộ phim hành động thông thường của Hollywood."
2). Snow Steam Iron
Zack Snyder gần như bị khán giả tẩy chay sau dự án "Batman v Superman" và anh ta biết điều đó. Sau khi rời khỏi Justice League, Snyder đã dành một chút thời gian để quay một đoạn ngắn với iPhone 7 Plus và Filmic Pro. "Snow Steam Iron" là một câu chuyện báo thù chỉ dài hơn bốn phút nhưng nỗi ám ảnh về bộ phim này thật khủng khiếp. Đoạn phim ngắn này được ông sử dụng để giảng dạy tại trường Cao Đẳng Thiết kế ArtCenter.
3). Tangerine
"Tangerine", một bộ phim về một cô gái mại dâm chuyển giới đã gây bão tại Liên hoan phim Sundance 2015. Câu chuyện và cách bộ phim này được sinh ra bằng một chiếc iPhone 5s đã giúp nó tạo nên một dấu ấn khó quên trong làng điện ảnh thế giới. Đạo diễn Sean Baker đã sử dụng điện thoại và Filmic Pro như một sự tôn kính dành cho các nhà làm phim Dogme 95, người đã truyền cảm hứng cho ông. Baker lo rằng bộ phim của ông liệu có được chấp nhận là một bộ phim truyện không, nhưng nó đã làm được nhiều hơn thế khi giành được một số giải thưởng và truyền cảm hứng cho các nhà làm phim khác.
4). Searching for Sugar Man
"Searching for Sugar Man" là một bộ phim tài liệu từng giành giải Oscar, được quay bằng ứng dụng 8mm Vintage Camera trên iPhone. Đây là một câu chuyện cổ tích có thật về Rodriguez, một nhạc sĩ, ca sĩ đã từng có thời kì hoàng kim trong làng nhạc Mỹ nhưng sớm bị lãng quên. Trái ngược với ở quê nhà, anh được xem như một vị thần, một ngôi sao lớn ở Nam Phi khi tìm đến đây, truyền cảm hứng cho bao nhiêu con người với âm nhạc của mình.

tin-duoc-khong-7-bo-phim-noi-tieng-nay-duoc-quay-bang-iphone-day

Đoàn làm phim đã chọn chất liệu Super 8 (phim 8 li). Tuy nhiên vì nguồn kinh phí kiệt quệ sớm nên đến những thước phim cuối cùng, đạo diễn Malik Bendjelloul đã chuyển sang dùng phần mềm 8 mm Vintage của iPhone để hoàn thành bộ phim.
5). And Uneasy Lies the Mind
"And Uneasy Lies the Mind" gây được sự chú ý lớn với tiêu đề khá thu hút. Bộ phim đẫm máu này được quay hoàn toàn tại một nhà trượt tuyết bằng iPhone 5 với ứng dụng Filmic Pro. Đạo diễn Ricky Fosheim nói với nhà quay phim người Mỹ rằng ông muốn quay phim 16 mm nhưng thiếu ngân sách, vì vậy ông đã chuyển sang điện thoại.
6). I Play With the Phrase Each Other
"I Play With the Phrase Each Other" được quay trên iPhone, hơn nữa các đoạn thoại trong phim cũng được thu bằng điện thoại, có lẽ đây là lí do dẫn đến việc URL của nó là thecellphonemovie.com. Bộ phim đã giành giải thưởng của Special Jury Prize tại Slamdance năm 2014.
7). Night Fishing
Nhà làm phim Hàn Quốc Park Chan-wook nổi tiếng với bộ phim kinh dị trả thù vào năm 2003, "Oldboy". Bên cạnh đó, phim ngắn kinh dị giả tưởng "Night Fishing" tuy ít rầm rộ hơn nhưng cũng giành được một số thành tích đáng kể như giải Gấu vàng cho Phim ngắn hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.Được biết phim ngắn này được quay hoàn toàn bằng iPhone 4 và đã được phát hành trên toàn thế giới vào năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét