Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Cách sửa lỗi camera bị mờ trên iPhone chỉ cần vài thao tác

Cách sửa lỗi camera bị mờ trên iPhone chỉ cần vài thao tác

Khi sử dụng một chiếc Smartphone thì tính năng mà người sử dụng thường hay quan tâm đó chính là khả năng chụp ảnh. Tính năng này giúp chúng ta có thể chụp lại các tài liệu, văn bản quan trọng, hay lưu giữ những khoảnh khắc đẹp cho bản thân. Vì thế, sẽ thật khó chịu và bất tiện nếu việc camera của điện thoại chụp mờ xảy ra với chiếc smartphone của bạn đúng không? Bài viết dưới đây sẽ nói cho bạn cách sửa lỗi camera bị mờ trên điện thoại iPhone để tránh làm ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại của bạn.
Camera sau của điện thoại chụp mờ là do đâu?
Ngoài những nguyên nhân do xuất phát từ người dùng như: rung tay, lấy nét không chính xác, không đủ sáng,…thì Camera bị mờ trên điện thoại iPhone còn có những nguyên nhân chính có thể do:
- Lens camera của bạn có thể bị dính bẩn, dầu mỡ hay vân tay
- Lens camera của bạn bị trầy, xước, vỡ.

cach-sua-loi-camera-bi-mo-tren-iphone-chi-can-vai-thao-tac-h2

- Ốp điện thoại và phụ kiện điện thoại khác mà bạn đang sử dụng cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc chụp ảnh.
- Cảm biến quang học trên điện thoại bị lỗi hoặc hư hỏng.
- Một số lỗi phần mềm điện thoại cũng gây ra hiện tượng chụp mờ, nhòe.
Camera bị mờ trên iPhone thì cần phải làm gì?
Như bạn thấy, những lỗi ở điện thoại dẫn đến việc camera chụp mờ có thể là lỗi phần mềm, lỗi phần cứng. Khi gặp phải hiện tượng camera bị mờ trên iPhone, hãy bình tĩnh và thực hiện những cách đơn giản sau để có thể giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.
* Cách 1: Kiểm tra lại xem có gì đang che hay ảnh hưởng đến camera của bạn hay không: ốp điện thoại, miếng dán mặt sau smartphone…
* Cách 2: Vệ sinh lens camera của máy
- Việc chụp ảnh mờ có thể là do lens camera của bạn bị dính bẩn, dầu, vân tay. Hãy sử dụng một miếng vải mềm và lau sạch lens camera. Bạn có thể sử dụng dung dịch để lau lens camera hay màn hình chuyên dụng để chắc chắn là lens camera của bạn đã sạch hoàn toàn. Sau đó thử chụp một bức ảnh để xem tình trạng này đã được giải quyết chưa.

cach-sua-loi-camera-bi-mo-tren-iphone-chi-can-vai-thao-tac-h3

- Lưu ý là tránh dùng các loại vải thô để không làm xước lens camera nhé.
* Cách 3: Sử dụng băng dính trong suốt
- Một thủ thuật nho nhỏ giúp camera sau chụp nét hơn là dùng băng dính trong suốt để dán lên phần lens camera của điện thoại.
- Lưu ý là lúc dán băng dính đừng để bụi bẩn, bọt khí hay vân tay bám vào.
* Cách 4: Xử lý các lỗi phần mềm điện thoại

cach-sua-loi-camera-bi-mo-tren-iphone-chi-can-vai-thao-tac-h4

- Một trường hợp hiếm gặp đó là lỗi camera sau của điện thoại chụp mờ gây ra bởi các lỗi phần mềm. Tuy nhiên, nếu sau khi áp dụng hai cách trên mà vẫn không giải quyết được tình hình thì hãy thử các biện pháp sau để xử lý các lỗi màn hình. Ví dụ như là: Khởi động lại điện thoại: Việc này sẽ giúp điện thoại hoạt động ổn định trở lại.
- Đặt lại tất cả các cài đặt.
- Upgrade hệ điều hành (nếu phiên bản bạn đang sử dụng chưa phải là mới nhất)
- Reboot lại điện thoại.
Các cách trên có thể giải quyết được các lỗi phần mềm trong điện thoại và có thể giúp giải quyết tình trạng camera sau của điện thoại chụp mờ nếu nó là do các lỗi phần mềm điện thoại.
* Cách 5: Tìm kiếm sự trợ giúp
Như đã nói ở trên, việc camera sau của điện thoại chụp mờ còn có thể là do lỗi hỏng cảm biến quang học, xước lens camera…
Vậy nên, khi đã thử áp dụng các cách trên mà tình trạng này vẫn chưa được giải quyết thì bạn nên tính đến trường hợp xấu nhất là phần cứng của điện thoại liên quan đến camera đã bị lỗi, hư hỏng. Lúc này điều bạn cần đó là những sự giúp đỡ từ những chuyên gia. Một trong những trung tâm sửa chữa uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể đem đến đó là ProCARE24h.vn
Hotline: 0909330808

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét