Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Google đã lạm dụng cửa hậu của Apple để thu thập dữ liệu người dùng

Google đã lạm dụng cửa hậu của Apple để thu thập dữ liệu người dùng

Trước vụ bê bối của Facebook VPN, gần đây đã tiết lộ rằng Google cũng đã lạm dụng cùng một cửa hậu của Apple để thu thập dữ liệu từ những người dùng trẻ hơn mười ba tuổi. Tương tự như ứng dụng Nghiên cứu của Facebook, Công cụ đo màn hình của Google đã sử dụng Chứng chỉ doanh nghiệp của Apple, có nghĩa là để phân phối các ứng dụng chỉ dành cho nhân viên, để phá vỡ App Store và khai thác dữ liệu người dùng dự trữ.
Khi tải xuống ứng dụng, người dùng hoàn thành bản khảo sát và sau đó được gửi một mã đặc biệt cho phép họ tải xuống ứng dụng VPN dựa trên Chứng chỉ doanh nghiệp, sau đó được sử dụng để theo dõi tất cả ứng dụng và sử dụng Internet của họ. Để lôi kéo mọi người trải qua điều đó, Screenwise cho phép người dùng kiếm thẻ quà tặng để đổi lấy dữ liệu của họ. Ứng dụng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, tuy nhiên, như TechCrunch chỉ ra, sau đó nó đã được đổi thương hiệu thành một phần của các chương trình Cross Media Panel và Google Opinion Awards rộng lớn hơn.

google-abused-an-apple-backdoor-to-collect-user-data

Tương tự như ứng dụng Nghiên cứu không còn tồn tại của Facebook, Screenwise Meter ban đầu cũng có sẵn cho những người ở độ tuổi mười ba, mặc dù sau đó Google đã thay đổi yêu cầu về độ tuổi thành mười tám tuổi trở lên. Tuy nhiên, trẻ vị thành niên vẫn có thể tham gia chương trình trong cùng một hộ gia đình như những người thử nghiệm khác đáp ứng yêu cầu về độ tuổi.

google-abused-an-apple-backdoor-to-collect-user-data-h2

Nếu không có gì khác, Google ít nhất đã minh bạch hơn một chút so với Facebook khi giải thích những gì nó làm với trình theo dõi VPN của mình. Sau cuộc điều tra của TechCrunch, Google đã thông báo rằng họ sẽ tắt ứng dụng Screenwise Meter cho iOS:
"Ứng dụng Screenwise Meter iOS không nên hoạt động theo chương trình doanh nghiệp dành cho nhà phát triển của Apple - đây là một lỗi và chúng tôi xin lỗi. Chúng tôi đã vô hiệu hóa ứng dụng này trên các thiết bị iOS. Ứng dụng này hoàn toàn tự nguyện và luôn luôn như vậy, người dùng về cách chúng tôi sử dụng dữ liệu của họ trong ứng dụng này, chúng tôi không có quyền truy cập vào dữ liệu được mã hóa trong ứng dụng và trên thiết bị và người dùng có thể từ chối chương trình bất cứ lúc nào. "
Sau fiasco Facebook VPN, Apple nhanh chóng vô hiệu hóa tất cả các chứng nhận cho các ứng dụng chỉ dành cho nhân viên của Facebook. Hiện vẫn chưa rõ liệu hình phạt tương tự sẽ được ban hành cho Google. Nếu đúng như vậy, điều này sẽ gây tổn hại rất lớn đến quy trình làm việc của Google, chưa kể đến những tác động bất lợi mà nó sẽ gây ra đối với ý kiến ​​của công chúng về công ty (mà Google sẽ không thể theo dõi thông qua một ứng dụng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét