Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Cách khắc phục PC mà Beeping ở màn hình đen

Khi bạn khởi động máy tính, bạn sẽ được chào đón bằng một loại âm thanh hay hoạt hình hấp dẫn nào đó để cho bạn thấy mọi thứ đang bắt đầu. Nhưng nếu máy tính của bạn phát ra tiếng ồn lớn, xỏ lỗ tai, tiếng bíp của trường học cũ thay vào đó và không hiển thị gì ngoài màn hình đen thì có gì đó không ổn, và những tiếng bíp đó đang cố nói cho bạn biết đó là gì.
Những gì những tiếng bíp đang cố nói với bạn
Một loa PC phổ biến gắn vào bo mạch chủ.
Những tiếng bíp đó (được gọi là mã POST, được đặt tên cho tự kiểm tra bật nguồn của PC mà nó thực hiện khi khởi động) đang phát ra từ một loa nhỏ được kết nối với bo mạch chủ của máy tính của bạn giống như được hiển thị bên phải và chúng được thiết kế để cung cấp cho bạn mã lỗi khi màn hình không thể. Hãy nghĩ về chúng giống như mã morse mã, bạn chỉ cần lưu ý có bao nhiêu tiếng bíp ngắn và dài, sau đó tìm mã kết quả trong hướng dẫn sử dụng PC của bạn. Nó đã nói cho bạn biết chính xác những gì bạn cần làm, nhưng ít nhất nó sẽ cố gắng cho bạn biết thành phần nào đang gặp sự cố, như RAM, CPU hoặc card màn hình.
Thật không may, từ đó không có từ điển tiếng bíp bíp bí mật nào cho các mã POST này. Nó phụ thuộc rất nhiều vào người đã tạo ra BIOS Hệ thống đầu vào cơ bản quản lý quá trình khởi động và nhà sản xuất máy tính hoặc bo mạch chủ của bạn có thể thay đổi mã tiếng bíp mặc định của BIOS bất cứ khi nào họ muốn. Vì vậy, trong khi có một số trang trên web cố gắng giải mã những tiếng bíp này, bạn nên tìm kiếm trong hướng dẫn sử dụng máy tính của bạn. Nếu bạn không có sách hướng dẫn tiện dụng, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất (ví dụ: Dell, HP, MSI, v.v.), tìm trang hỗ trợ cho mô hình chính xác của bạn và bạn có thể tải xuống hướng dẫn ở dạng PDF.
cach-khac-phuc-pc-ma-beeping-o-man-hinh-den
Các lỗi phổ biến nhất (và cách khắc phục chúng)
Mặc dù các mã POST này đôi khi có thể có nghĩa là một thành phần đã hoàn toàn cắn bụi, nhưng có một vài lỗi phổ biến bạn có thể sửa chỉ bằng cách bẻ khóa PC của bạn và mở một số thứ xung quanh.
Nếu hướng dẫn của bạn cho biết mã tiếng bíp tương ứng với lỗi bộ nhớ nào đó, thì hãy mở máy tính của bạn ra và đặt lại RAM, hãy thử tháo từng thanh và lắp lại, đảm bảo nó nhấp đúng vị trí. (Điều này có thể mất một chút lực, đặc biệt là trên máy tính để bàn, vì vậy đừng ngại thực sự đẩy nó vào đó.) Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để vào PC hoặc nơi có RAM, chúng tôi có hướng dẫn sửa chữa cho máy tính xách tay và hướng dẫn sửa chữa cho máy tính để bàn của tất cả các sọc sẽ chỉ cho bạn cách.
Nếu ngồi lại RAM không hoạt động, bạn cũng có thể thử tháo một trong các gậy và xem máy tính có khởi động chỉ với một. Nếu bạn có thể khởi động bằng một gậy, thì thanh khác (hoặc khe) của bạn có thể xấu. Rất may, nó rất dễ dàng để mua RAM thay thế trực tuyến, chúng tôi thậm chí còn mang theo một số trong cửa hàng phụ tùng của chúng tôi, vì vậy hãy tìm kiếm máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn cụ thể của bạn để tìm một thanh thay thế tương thích.
cach-khac-phuc-pc-ma-beeping-o-man-hinh-den-h2
Nếu mã tiếng bíp của bạn trỏ đến một CMOS bị hỏng, mặt khác, chip lưu trữ cài đặt BIOS của bạn, bạn có thể cần phải thiết lập lại các cài đặt đó để khởi động lại. Xóa CMOS không nên xóa dữ liệu của bạn; thay vào đó, nó sẽ chỉ xóa các cài đặt chi phối quá trình khởi động. Các bước để làm như vậy có thể khác nhau tùy từng máy, vì vậy hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay hoặc bo mạch chủ của bạn mặc dù nó thường liên quan đến việc mở máy tính, tháo pin đồng xu trên bo mạch chủ, sau đó nhấn nút nguồn trong 10 giây để xả điện lưu trữ trong các tụ điện. Khi bạn lắp lại pin đồng xu đó, bạn sẽ có thể khởi động lại.
Cuối cùng, kiểm tra bất kỳ kết nối lỏng lẻo nào khác trong PC của bạn. Cáp quạt CPU có bị lỏng không? Điều đó có thể kích hoạt một tính năng an toàn ngăn máy tính của bạn khởi động, vì vậy hãy đưa nó trở lại vị trí. Card đồ họa của bạn có được đặt đúng không? Hãy chắc chắn rằng nó không bị lỏng lẻo và tất cả các dây cáp cần thiết được cắm vào một cách khít khao.
Nếu bạn không thể khởi động PC của mình bằng bất kỳ sửa lỗi nào trong số các cách khắc phục này hoặc mã bíp sẽ loại bỏ chúng vì các khả năng, một thành phần có thể bị lỗi hoàn toàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải thay thế phần đó (hoặc trong một số trường hợp, thay thế toàn bộ bo mạch chủ). Nếu máy tính của bạn vẫn còn bảo hành, liên hệ với nhà sản xuất. Nếu không, hãy xem hướng dẫn sửa chữa của chúng tôi cho máy tính xách tay và hướng dẫn sửa chữa cho máy tính để bàn để xem bạn có thể tự sửa chữa những gì. Nếu không có gì khác, bạn có thể sử dụng các hướng dẫn đó để xóa ổ cứng khỏi PC để bạn có thể di chuyển dữ liệu đó một cách an toàn sang một máy tính mới. Cuối cùng nếu bạn không thể tự sửa chữa thì hãy liên hệ với chúng tôi ProCARE24h.vn để được hỗ trợ và sửa chữa nhanh nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét