Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Video: Thực hành macOS Catalina với tính năng hàng đầu

Sau khi bắt tay thực hiện với iOS 13 và iPadOS 13, giờ đây, giờ là lúc bạn cần chú ý đến các tính năng hàng đầu của macOS Catalina. Bản cập nhật phần mềm Mac mới nhất này được ưu tiên bởi việc giải thể iTunes để ủng hộ ba ứng dụng độc lập mới cho Âm nhạc, Podcast và TV.
macOS Catalina, kiểm tra phiên bản 10.15, cũng bổ sung khả năng xác thực mật khẩu bằng Apple Watch và sử dụng iPad làm màn hình ngoài. Xem hướng dẫn bằng video thực hành của chúng tôi để xem các tính năng hàng đầu của macOS Catalina.
Catalina hình nền năng động
Giống như mọi bản phát hành macOS chính, có một hình nền mới được tìm thấy với macOS 10.15. Hình nền, một bức ảnh tuyệt đẹp của đảo Catalina ngoài khơi Nam California, khá mê hoặc. Hình nền được tăng cường bởi các phiên bản đêm / ngày năng động của nó
iTunes chia tay
Nó đã được đồn đại từ lâu, nhưng iTunes cuối cùng là một điều lịch sự trong quá khứ của macOS Catalina. Thay vào đó là ba ứng dụng mới dành cho Âm nhạc, Podcast và TV.

Video: macOS Catalina tính năng hàng đầu
 


Ứng dụng âm nhạc mới
Ứng dụng Âm nhạc mới rất đơn giản và không có sự phình to của iTunes trước đây. Ứng dụng macOS Catalina Music chủ yếu tập trung vào Apple Music và bất kỳ loại nhạc nào bạn có trong thư viện của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều hướng đến iTunes Store nếu bạn muốn mua nhạc thay vì thuê nó từ Apple Music. Trong thanh menu, chỉ cần điều hướng đến Xem → Hiển thị iTunes Store.
Ứng dụng Podcasts mới
Sau vài năm tồn tại trên iPhone và iPad, cuối cùng, có một ứng dụng Podcast độc lập cho Mac.
Ứng dụng TV mới
Ứng dụng TV là nguồn để phát trực tuyến Phim và Chương trình TV. Nó cũng là nơi bạn đến để truy cập các bộ sưu tập phim iTunes đã mua trước đó. Tính năng TV Tích hợp dịch vụ thuê bao của bên thứ ba trên kênh Apple TV, và đó là nơi bạn sẽ đến để tận hưởng dịch vụ đăng ký Apple TV + mới của Apple khi ra mắt vào cuối mùa thu này. Nó cũng hỗ trợ phát phim 4K HDR trên macOS lần đầu tiên.
Quản lý thiết bị tìm kiếm
Vì iTunes không còn nữa, Apple đã chuyển chức năng đồng bộ hóa và sao lưu thiết bị iOS sang Finder. Chỉ cần kết nối một thiết bị iOS và nó sẽ hiển thị dưới phần Vị trí của thanh bên Finder.
Hình ảnh
Ảnh trong iOS 13 có một sự cải tiến lớn và nhiều cải tiến tương tự được tìm thấy trong iOS tìm đến macOS. Một trong những bổ sung mới yêu thích của tôi là tab Ngày mới, trình bày tổng quan hấp dẫn về ảnh của bạn theo thứ tự thời gian, trong khi tự động ẩn các bản sao và hình ảnh ít liên quan hơn. Ứng dụng Ảnh mới cũng có tính năng tự động phát Live Photos và video (không có âm thanh) khi bạn duyệt qua thư viện của mình.
Ghi chú
Giống như Photos, phiên bản MacOS Catalina của Notes nhận được nhiều cải tiến tương tự được tìm thấy trên iOS. Các cải tiến bao gồm các thư mục được chia sẻ, chế độ xem thư viện mới, tùy chọn danh sách kiểm tra mới và khả năng tìm kiếm được cải thiện.
Nhắc nhở
Được xây dựng lại từ đầu, ứng dụng Reminder là một công cụ có khả năng hơn nhiều so với ứng dụng mà nó thay thế. Người dùng hiện có quyền truy cập vào bốn giao diện dễ dàng với Danh sách thông minh, cùng với các danh sách có thể tùy chỉnh có thể được nhóm lại với nhau.
Các cải tiến bổ sung bao gồm khả năng sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tạo Nhắc nhở mới, tạo tác vụ phụ thông qua thụt lề, tích hợp thư và hơn thế nữa. Hãy chắc chắn kiểm tra tổng quan iOS 13 đầy đủ của chúng tôi để có cái nhìn sâu hơn về những gì ứng dụng Nhắc nhở cập nhật mang đến cho bảng.
Thời gian chờ
Theo dõi tốt hơn cách bạn sử dụng máy Mac của mình với tiện ích ScreenTime mới có trong Tùy chọn hệ thống. ScreenTime cho phép người dùng theo dõi việc sử dụng ứng dụng, thiết lập thời gian chết, thiết lập giới hạn ứng dụng, hạn chế giao tiếp và hơn thế nữa.
Bảo mật và quyền riêng tư
macOS Catalina bao gồm các quyền mới cho Ghi màn hình, Tệp và Thư mục, Giám sát đầu vào và Nhận dạng giọng nói. Những thay đổi này phục vụ để bảo mật hơn cho máy Mac của bạn khỏi các ứng dụng hoạt động sai mà muốn tự do với dữ liệu của bạn.
Một trong những tính năng mới tuyệt vời nhất của macOS 10.15 là khả năng trả lời lời nhắc mật khẩu thông qua một lần nhấn hai lần nút Side trên Apple Watch được ghép nối. Điều này làm cho các tác vụ như mở khóa phần Bảo mật & Quyền riêng tư của Tùy chọn hệ thống thậm chí còn dễ dàng hơn.
Sidecar
Mặc dù nó vẫn còn khá nhiều lỗi, được dự đoán là có trạng thái beta, nhưng tiềm năng của Sidecar là rất lớn. Đây là một công nghệ mới cho phép iPad của bạn hoạt động như một thiết bị nhập và hiển thị bên ngoài di động cho máy Mac của bạn. Bạn không chỉ có thể mở rộng hoặc phản chiếu màn hình Mac của bạn thông qua kết nối có dây hoặc không dây, mà bạn có thể sử dụng iPad tương tự như cách bạn có thể sử dụng máy tính bảng Wacom trong các ứng dụng được hỗ trợ khi ghép nối với Apple Pencil.
ứng dụng iPad
Mặc dù các ứng dụng iPad cho macOS chưa có sẵn công khai, đây là một nguồn ứng dụng mới đầy hứa hẹn cho người dùng Mac. Tất nhiên, các trò chơi và ứng dụng truyền thông có ý nghĩa trên thế giới, nhưng tôi cũng rất hào hứng khi thấy những gì các nhà phát triển ứng dụng năng suất có thể mang lại với cơ hội như vậy.
macOS Catalina là một bản cập nhật lớn và đang được định hình là một sự thay đổi lớn cho Mac theo một số cách. Sự thay đổi rõ ràng nhất là do sự vượt trội của iTunes, một ứng dụng đã phát triển trong 18 năm qua.
Sau đó, có Sidecar, tìm cách thiết lập sức mạnh tổng hợp bổ sung giữa iPadOS và macOS. Người dùng Mac trước đây có thể không thấy nhu cầu sử dụng iPad trước đây có thể bị cám dỗ dùng iPad Pro 12,9 inch, vì nó cung cấp cho người dùng màn hình phụ lớn, di động.
Cuối cùng, có khả năng sắp tới để chạy các ứng dụng iPad tự nhiên bên cạnh các ứng dụng Mac truyền thống. Điều đó không chỉ mang lại vô số trò chơi mới cho Mac mà còn có thể chứng minh là một nguồn tốt cho các ứng dụng hướng đến năng suất cao hơn.
Tính năng mới yêu thích của bạn trong macOS Catalina là gì? Tắt âm thanh bên dưới trong phần bình luận với suy nghĩ của bạn về danh sách các tính năng hàng đầu của macOS Catalina.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét