Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

Điện thoại của bạn không chống nước, không có vấn đề gì?

Samsung đang bị một nhóm theo dõi Úc kiện vì, người tiêu dùng ủng hộ, nhà sản xuất điện thoại đang cố gắng có cả hai cách. Quảng cáo Samsung và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy điện thoại Galaxy chìm sâu trong đại dương và trôi nổi trong các hồ bơi, nhưng Samsung cảnh báo trong bản in đẹp chống lại việc sử dụng bãi biển hoặc hồ bơi, nghẹt và giành được thiệt hại về nước.
Quảng cáo, xếp hạng IP và tuyên bố điện thoại có khả năng chống nước trong khoảng thời gian X ở độ sâu Y của nước là khó hiểu. Một số trang tin tức và đánh giá làm cho nó tồi tệ hơn bằng cách gọi điện thoại vào hệ thống chống thấm nước khi họ có thể thực sự được gọi như vậy (vì Sony đã học được cách khó khăn).
Ở đây, một cách đơn giản để xem xét nó: không có điện thoại nào thực sự an toàn nếu bị ướt.
Chúng tôi tách ra và phân tích rất nhiều điện thoại ở đây. Chúng tôi là một cuộc gọi đầu tiên phổ biến khi các phương tiện truyền thông như CNET, CNBC hoặc Wall Street Journal muốn giải thích cách điện thoại được sản xuất để chống nước hoặc người mua điện thoại nên tin tưởng điều đó đến mức nào. Tuy nhiên, cách thức của Cameron thì ít hữu ích hơn so với những người khác. Bạn có nên cho rằng điện thoại IP68 của bạn sẽ sống sót sau một lần ngâm mình trong hồ bơi, đại dương hoặc nhà vệ sinh? Không, bạn không nên.
Điều làm cho điện thoại của bạn không thấm nước thường là keo. Chất kết dính tạo ra một miếng đệm kín nước xung quanh các nút, cổng, loa và các bộ phận khác trong điện thoại của bạn tiếp xúc với nước và không khí. Khi điện thoại của bạn hoàn toàn mới và chưa có ai lạm dụng nó, nó thực sự có thể sống sót sau khi ngâm trong nước có thể lên đến 8 giờ trong một bể cá.
Nhưng chất kết dính bị mòn theo thời gian và dễ bị nứt, uốn cong và tiếp xúc với clo và các hóa chất khác. Sau một hoặc hai năm, điện thoại của bạn có thể đã mất rất nhiều khả năng để đẩy lùi chất lỏng, kỹ sư Jeff Suovanen đã nói. Giám đốc điều hành của chúng tôi, Kyle Wiens, tỏ ra bi quan hơn với Tạp chí Phố Wall: Thẻ Xếp hạng IP mà họ cung cấp cho điện thoại là hợp lệ vào ngày đầu tiên bạn mua điện thoại và không hợp lệ vào ngày hôm sau.Keo là cách duy nhất để chống thấm, mặc dù. Apple, OnePlus và một vài nhà sản xuất khác niêm phong các kết nối trên bảng logic chính của họ bằng silicone. Và Apple là một nhà lãnh đạo trong việc chống thấm điện thoại thông minh mà không ảnh hưởng đến khả năng sửa chữa, Suovanen nói. Đặt các bit nhạy cảm của điện thoại vào trong khung máy, vặn màn hình lên trên đó, sau đó kẹp một miếng đệm vào giữa hai cái đó để dễ dàng tháo rời và lắp lại, mà không cần phải dán lại một cách tỉ mỉ. Apple thậm chí đôi khi đã đưa một số kết thúc cầu vồng chống chất lỏng lên các thành phần của iPhone (như Wiens ám chỉ trong một phân khúc MSNBC), mà không quảng cáo nó, nhưng đó là một vấn đề cho một bài đăng khác, trong tương lai.

<br>

Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc chống thấm: nó hoạt động ở trạng thái hoàn hảo, ngay lập tức, nhưng nước không chưng cất, bia, cà phê, Frank's Red Hot, clo, trọng lực, mảnh vỡ túi của bạn mọi thứ phá vỡ niêm phong hoàn hảo của bạn thời gian. Ngay cả khi các miếng đệm bị xâm nhập chỉ cho một chút chất lỏng, bạn vẫn không an toàn. Thiệt hại nước cho điện thoại không phải là vấn đề bao nhiêu, mà là thành phần nào phản ứng với khoáng chất nào. Nó không phải là nước giết chết điện thoại của bạn, nó là sự ăn mòn.
Bạn có một số tùy chọn bảo vệ, nếu bạn biết trước rằng điện thoại của bạn có nguy cơ bị ướt. Các trường hợp LifeProof từ Fre được đánh giá cao về bảo vệ nước, nếu bạn cài đặt chúng đúng cách. Các túi đựng như MPow cho phép bạn bảo vệ điện thoại của mình trong khi vẫn cung cấp quyền truy cập màn hình cơ bản. Nếu bạn đã lên kế hoạch trước và điều tồi tệ nhất xảy ra, hãy tắt thiết bị của bạn ngay lập tức, mở nó ra để sấy khô ngay lập tức và không nên sử dụng gạo.
Vì vậy, lần tới khi bạn nhìn thấy một chiếc điện thoại được in hình trên cát, gần một hồ bơi hoặc sống sót sau khi tràn toàn bộ Corona hoặc Venti Medium Roast, hãy nhớ rằng: một chiếc điện thoại chỉ chống nước chứ không phải là không vô nước nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét