Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Bạn có Surface Book hay Surface Pro 4? Xem ra cho pin màn hình

Nếu bạn sở hữu Surface Book thế hệ đầu tiên hoặc Surface Pro 4, hãy để mắt đến màn hình của nó. Sự đổi màu, kính phồng ở các đường nối hoặc phồng ở mặt sau của màn hình có thể cho thấy hiện tượng phồng pin, đây là vấn đề được biết nhưng chưa được tiết lộ chính thức mà chúng tôi thấy là xảy ra quá thường xuyên trên các thiết bị này.
Lần đầu tiên chúng tôi nghe về điều này từ một cựu giám đốc tại một công ty kỹ thuật nhỏ, người giám sát việc mua ít nhất 15 máy tính xách tay Surface Book từ Microsoft, trong một khoảng thời gian từ 2015-2017. Trong số các máy tính xách tay đó, ba chiếc đã bị trả về với màn hình bị cong vênh hoặc đổi màu do áp lực lên màn hình, và một chiếc khác hiện có các triệu chứng tương tự.Theo giám đốc đó, các đại diện của Microsoft Store, đã biết chính xác vấn đề là gì, và nói rằng bất cứ ai gặp phải vấn đề này đều phải đưa nó vào để nó không phát nổ trên chúng. tìm kiếm lời khuyên cho cùng một vấn đề: trên các diễn đàn của Microsoft, Reddit, Diễn đàn Surface và các nơi khác.
Chúng tôi đã hỏi Microsoft về các vấn đề sưng pin trong Surface Book và Surface Pro 4 (gần giống nhau, trừ khi màn hình trên máy có thể tháo rời khỏi đế bàn phím). Chúng tôi đã nhận được phản hồi này: Triệu Chúng tôi biết về các báo cáo về việc mở rộng pin và chúng tôi khuyến khích người dùng trải nghiệm pin mở rộng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Microsoft. Hiện tại không có thu hồi chính thức nào trên các thiết bị này.
Sưng pin không phải là vấn đề hiếm gặp trên máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị hai trong một. Nhưng Surface Book và Surface Pro 4 có phần khác biệt, bởi vì từ lâu họ đã gặp phải các vấn đề về quản lý năng lượng, cụ thể là thức dậy khi được cho là ngủ khi ngủ và chạy nóng bên trong túi và vỏ. Các vấn đề với quản lý năng lượng Surface Book và Pro 4 là đủ đáng chú ý để blogger lâu năm của Microsoft Paul Thurrott đặt tên cho vấn đề Lướt Surfacegate.
Sưng có thể xảy ra trong bất kỳ pin lithium-ion nào có tuổi, được cấu tạo từ một lô hóa chất xấu hoặc bị hỏng do quá nóng. Pin bị sưng không chỉ gây phiền toái mà còn là mối nguy hiểm. Có một mối quan tâm thực sự đối với cháy nổ, đó là lý do tại sao Galaxy Note 7 và một số mẫu MacBook Pro nhất định bị thu hồi và cấm trên các chuyến bay.
Như bạn có thể thấy trong hướng dẫn của chúng tôi về việc thay thế pin trong Surface Book và Surface Pro 4, không gian rất chật hẹp trong các thiết bị này. Áp lực mở rộng bên trong một thiết bị được niêm phong chặt phải đi đâu đó và chất kết dính ở mặt trước của thiết bị thường là điểm yếu nhất.
Các báo cáo về sưng pin như vậy dường như phổ biến trên các thiết bị Surface này và Microsoft biết rõ điều đó. Công ty nên có nhiều vấn đề hơn đối với chủ sở hữu của các thiết bị này và chủ động tiếp cận với họ, vì sợ người dùng nghĩ rằng họ có vấn đề về màn hình vô hại thay vì vấn đề pin nguy hiểm.
Nếu Surface Book hoặc Surface Pro của bạn có dấu hiệu bị sưng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức, tắt nó đi, không sạc pin và liên hệ với Microsoft.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét