Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Cảnh báo: Apple không khuyến khích sửa chữa màn hình iPhone 11

Ngay sau khi Apple cung cấp các bộ phận chính hãng cho các cửa hàng sửa chữa, nhà sản xuất iPhone không khuyến khích sửa chữa tại nhà với một cảnh báo khác về các bộ phận không chính hãng, lần này, đó là màn hình.
Bắt đầu với các mẫu iOS 13.1 và iPhone 11 (11, Pro và Pro Max), điện thoại của bạn sẽ báo cáo nếu có màn hình của bên thứ ba: không thể xác minh iPhone này có màn hình chính hãng của Apple. tin nhắn trên màn hình khóa của bạn, kéo dài trong bốn ngày. Sau đó, cảnh báo sẽ xuất hiện trong Cài đặt trong 15 ngày và sau đó trong Cài đặt> Chung> Giới thiệu sau đó. Nó cũng được thêm vào thông tin về thiết bị của bạn, để các nhân viên của Apple có thể nhìn thấy nó.
Cảnh báo này, tương tự như cảnh báo bổ sung pin gần đây, xảy ra ngay cả khi bạn đổi màn hình Apple chính hãng từ điện thoại này sang điện thoại khác. Để tránh cảnh báo, bạn phải cài đặt màn hình chính hãng của Apple bởi kỹ thuật viên được chứng nhận của Apple, độc lập hoặc không. Cảnh báo này dường như không ảnh hưởng đến hoạt động, ngoài việc mất True Tone, xảy ra với bất kỳ hoán đổi hiển thị nào không được thực hiện bởi Apple (và đó là trường hợp kể từ khi giới thiệu True Tone vào năm 2016).
Chúng tôi đã thử nghiệm điều này với các bộ phận chính hãng trên các mẫu iPhone 11. Các cảnh báo không có trong iOS 13.0 hoặc beta cho iOS 13.1, nhưng chúng sẽ hiển thị khi bạn thay đổi màn hình với phiên bản 13.1 cuối cùng được cài đặt. Chúng tôi đã sử dụng màn hình từ cùng một mẫu iPhone 11, chỉ mới vài ngày tuổi, nhưng không có các công cụ xác minh phần mềm có sẵn cho các kỹ thuật viên được Apple chứng nhận, các đơn vị của chúng tôi đã cảnh báo về màn hình chính hãng của Apple.
Chúng tôi thậm chí đã đổi phần cứng Face ID từ màn hình gốc iPhone iPhone sang thiết bị thay thế, hy vọng điều đó sẽ thuyết phục điện thoại rằng nó vẫn có màn hình gốc, nhưng cảnh báo màn hình vẫn còn. Có vẻ như Apple đã ghép mật mã từng màn hình với iPhone mà nó bán ra.
Mặc dù, về bản thân, động thái này không giúp làm sạch một số góc tối của thị trường thứ cấp iPhone. Nếu bạn chắc chắn rằng iPhone bạn đã mua với giá đáng chú ý, hoặc đã sửa chữa với giá rẻ, đã bị hack cùng nhau, bây giờ bạn có thể biết (trong trường hợp Face ID và True Tone cảnh báo weren rõ ràng). Apple có nhiều cảnh báo khác về màn hình không chính hãng, bao gồm phản ứng cảm ứng, các vấn đề về độ sáng và màu sắc, và công việc sửa chữa tồi tệ như thế nào có thể dẫn đến chấn thương.
Thực sự có một số màn hình iPhone chất lượng thấp ngoài kia. Tại iFixit, chúng tôi nghiêm ngặt tìm nguồn, kiểm tra và theo dõi màn hình iPhone mà chúng tôi bán. Điều đó gặp phải một vấn đề khác: Cảnh báo này không phải là về chất lượng của một bộ phận, nó chỉ là một dấu hiệu Cảnh giác của Cảnh sát được treo trên một thành phần không phải là OEM. Xác minh chất lượng của một thành phần là tốt, và chúng tôi hoan nghênh kiểu vận động khách hàng đó. Nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu biết tại sao màn hình, hoặc pin, hoặc bất kỳ bộ phận nào khác tốt hay không.
Nhìn rộng hơn, hạn chế này là loại tiến triển dần dần đối với nỗi sợ sửa chữa và sự không chắc chắn mà chúng tôi sợ chúng tôi thấy sau khi công bố chương trình sửa chữa độc lập của Apple. Nó cho phép Apple hạn chế hơn nữa thị trường sửa chữa đối với những người mua phụ tùng của họ và đăng ký chứng nhận của họ. Mặc dù cảnh báo là thứ cuối cùng thu vào cài đặt của bạn, nhưng nó phù hợp với các cảnh báo về pin, việc chuyển phần cứng Face ID hoặc Touch ID khó khăn và True Tone chuyển thành ý nghĩa chung rằng sửa chữa bên thứ ba hoặc DIY không đáng . Apple có thể làm nhiều hơn để cung cấp các công cụ cho người tiêu dùng am hiểu về kỹ thuật để vượt qua những rào cản này, đặc biệt là nếu họ sẵn sàng mua phụ tùng chính hãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét