Ngay
sau khi Apple cung cấp các bộ phận chính hãng cho các cửa hàng sửa
chữa, nhà sản xuất iPhone không khuyến khích sửa chữa tại nhà với một
cảnh báo khác về các bộ phận không chính hãng, lần này, đó là màn hình.
Bắt
đầu với các mẫu iOS 13.1 và iPhone 11 (11, Pro và Pro Max), điện thoại
của bạn sẽ báo cáo nếu có màn hình của bên thứ ba: không thể xác minh
iPhone này có màn hình chính hãng của Apple. tin nhắn trên màn hình khóa
của bạn, kéo dài trong bốn ngày. Sau đó, cảnh báo sẽ xuất hiện trong
Cài đặt trong 15 ngày và sau đó trong Cài đặt> Chung> Giới thiệu
sau đó. Nó cũng được thêm vào thông tin về thiết bị của bạn, để các nhân
viên của Apple có thể nhìn thấy nó.
Cảnh
báo này, tương tự như cảnh báo bổ sung pin gần đây, xảy ra ngay cả khi
bạn đổi màn hình Apple chính hãng từ điện thoại này sang điện thoại
khác. Để tránh cảnh báo, bạn phải cài đặt màn hình chính hãng của Apple
bởi kỹ thuật viên được chứng nhận của Apple, độc lập hoặc không. Cảnh
báo này dường như không ảnh hưởng đến hoạt động, ngoài việc mất True
Tone, xảy ra với bất kỳ hoán đổi hiển thị nào không được thực hiện bởi
Apple (và đó là trường hợp kể từ khi giới thiệu True Tone vào năm 2016).
Chúng
tôi đã thử nghiệm điều này với các bộ phận chính hãng trên các mẫu
iPhone 11. Các cảnh báo không có trong iOS 13.0 hoặc beta cho iOS 13.1,
nhưng chúng sẽ hiển thị khi bạn thay đổi màn hình với phiên bản 13.1
cuối cùng được cài đặt. Chúng tôi đã sử dụng màn hình từ cùng một mẫu
iPhone 11, chỉ mới vài ngày tuổi, nhưng không có các công cụ xác minh
phần mềm có sẵn cho các kỹ thuật viên được Apple chứng nhận, các đơn vị
của chúng tôi đã cảnh báo về màn hình chính hãng của Apple.
Chúng
tôi thậm chí đã đổi phần cứng Face ID từ màn hình gốc iPhone iPhone
sang thiết bị thay thế, hy vọng điều đó sẽ thuyết phục điện thoại rằng
nó vẫn có màn hình gốc, nhưng cảnh báo màn hình vẫn còn. Có vẻ như Apple
đã ghép mật mã từng màn hình với iPhone mà nó bán ra.
Mặc
dù, về bản thân, động thái này không giúp làm sạch một số góc tối của
thị trường thứ cấp iPhone. Nếu bạn chắc chắn rằng iPhone bạn đã mua với
giá đáng chú ý, hoặc đã sửa chữa với giá rẻ, đã bị hack cùng nhau, bây
giờ bạn có thể biết (trong trường hợp Face ID và True Tone cảnh báo
weren rõ ràng). Apple có nhiều cảnh báo khác về màn hình không chính
hãng, bao gồm phản ứng cảm ứng, các vấn đề về độ sáng và màu sắc, và
công việc sửa chữa tồi tệ như thế nào có thể dẫn đến chấn thương.
Thực
sự có một số màn hình iPhone chất lượng thấp ngoài kia. Tại iFixit,
chúng tôi nghiêm ngặt tìm nguồn, kiểm tra và theo dõi màn hình iPhone mà
chúng tôi bán. Điều đó gặp phải một vấn đề khác: Cảnh báo này không
phải là về chất lượng của một bộ phận, nó chỉ là một dấu hiệu Cảnh giác
của Cảnh sát được treo trên một thành phần không phải là OEM. Xác minh
chất lượng của một thành phần là tốt, và chúng tôi hoan nghênh kiểu vận
động khách hàng đó. Nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu biết tại sao màn hình,
hoặc pin, hoặc bất kỳ bộ phận nào khác tốt hay không.
Nhìn
rộng hơn, hạn chế này là loại tiến triển dần dần đối với nỗi sợ sửa
chữa và sự không chắc chắn mà chúng tôi sợ chúng tôi thấy sau khi công
bố chương trình sửa chữa độc lập của Apple. Nó cho phép Apple hạn chế
hơn nữa thị trường sửa chữa đối với những người mua phụ tùng của họ và
đăng ký chứng nhận của họ. Mặc dù cảnh báo là thứ cuối cùng thu vào cài
đặt của bạn, nhưng nó phù hợp với các cảnh báo về pin, việc chuyển phần
cứng Face ID hoặc Touch ID khó khăn và True Tone chuyển thành ý nghĩa
chung rằng sửa chữa bên thứ ba hoặc DIY không đáng . Apple có thể làm
nhiều hơn để cung cấp các công cụ cho người tiêu dùng am hiểu về kỹ
thuật để vượt qua những rào cản này, đặc biệt là nếu họ sẵn sàng mua phụ
tùng chính hãng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét