Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Cách thay thế pin iPhone của bạn nhanh chóng và hiệu quả

Nếu bạn đang gặp sự cố chậm trên iPhone, hãy xem xét thay pin

Nếu một chiếc iPhone chậm khiến bạn phát điên, thì đó có thể là do nhu cầu pin cần thay thế. May mắn thay, có một số cách để làm giảm sự thất vọng của bạn và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác cách thay thế pin iPhone của bạn. Tất cả các phương pháp này sẽ khiến bạn mất tiền, nhưng chúng có thể giúp bạn tiết kiệm từ một cú đánh thậm chí còn lớn hơn vào ví của bạn: Phải thay thế điện thoại của bạn. Việc thay thế pin cho iPhone có sẵn từ nhiều nguồn khác nhau và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình về cách quyết định phương pháp nào là tốt nhất cho bạn.
Pin hoạt động như thế nào
Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn nên hiểu điều gì xảy ra với pin iPhone của bạn theo thời gian. Pin lithium-ion (Li-ion), loại iPhone sử dụng, được coi là vật tư tiêu hao vì chúng bị suy giảm theo thời gian. Nó không phải là một vấn đề chất lượng, nó chỉ là cách họ vận hành. Tuổi thọ của pin được đo theo chu kỳ pin: Một chu kỳ tương đương với việc tiêu hao pin về 0% và sạc lại hoàn toàn pin đến 100% một lần. Điều này có thể mất bất kỳ khoảng thời gian nào vì bạn sẽ không tiêu hao pin của mình xuống 0% và sao lưu tới 100% mỗi ngày. Có thể mất một ngày, hai ngày hoặc nhiều hơn để hoàn thành một chu kỳ pin.
iPhone có khoảng 500 chu kỳ pin ước tính trước khi nó bắt đầu xuống cấp, nghĩa là nếu bạn sở hữu điện thoại của mình từ hai năm trở lên, bạn sẽ phải sạc đủ chu kỳ pin để làm giảm pin xuống chỉ còn 80% dung lượng. Khi lượng pin sạc có thể giảm dần, bạn sẽ thấy pin của mình cạn nhanh hơn và phải được sạc lại thường xuyên hơn.
Tuổi thọ pin không chỉ phụ thuộc vào thời gian mà còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng điện thoại và hiệu quả sử dụng của bạn đối với tuổi thọ pin. Khi pin xuống cấp, nó đã phản ánh hiệu suất của điện thoại và khả năng của điện thoại có thể truy cập đủ nước để làm những việc bạn muốn. Với iOS 11 trở lên, bạn có thể kiểm tra tuổi thọ chung của pin trong Cài đặt> Pin> Sức khỏe pin> Dung lượng tối đa. Bạn cũng có thể kiểm tra mức phí trong vài ngày qua và thậm chí là phần trăm thời gian bạn dành cho mỗi ứng dụng trên điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn quyết định có nên đầu tư vào pin mới hay không.
Điều tiết gây tranh cãi
Cách đây vài năm, Apple đã gây sốc cho khách hàng iPhone của mình khi xác nhận rằng họ cố tình làm chậm iPhone sau khi pin đạt đến một độ tuổi nhất định. Điều đó vì pin cũ có thể khiến một số iPhone bị tắt đột ngột và điều tiết cho phép điện thoại xử lý hiệu quả hơn năng lượng đầu ra từ các pin cũ này. Điều đó có ý nghĩa, nhưng khách hàng không hài lòng - một phần vì họ không hiểu tại sao hiệu suất điện thoại của họ, mà nhiều người đã chịu đựng trong một thời gian dài, rất kém, và một phần vì Apple Nhận thấy bí mật về chủ đề này có vẻ lừa dối.
Sau khi Apple giải quyết vấn đề này, họ đã tìm cách sửa chữa mối quan hệ của mình với các chủ sở hữu iPhone bằng cách cung cấp pin thay thế với mức giảm giá sâu 30 đô la trong một năm tốt hơn cho các điện thoại đủ điều kiện, những chiếc đã mất một lượng dung lượng đáng kể theo thời gian. Chương trình thay thế pin này đã phục vụ chủ sở hữu iPhone cho đến cuối năm 2018. Sau đó, việc thay thế pin đã trở lại mức giá thông thường cho mọi người.
Mặc dù chương trình giảm giá đó đã kết thúc, bạn vẫn có thể chọn thay thế pin iPhone, điều này sẽ cải thiện hiệu suất của thiết bị và có thể giúp bạn không phải mua một chiếc iPhone hoàn toàn mới. Dưới đây là một số cách để có được một pin mới.
Thay pin qua Apple
Cách thuận tiện và đáng tin cậy nhất để thay thế pin iPhone của bạn là làm điều đó thông qua Apple. Đơn giản chỉ cần trao đổi pin cũ của bạn cho một thương hiệu mới. Đối với iPhone X, XS, XS Max và XR, chi phí là 69 đô la cho một mô hình không bảo hành. Đối với iPhone SE, 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và tất cả các model đủ điều kiện khác, giá ngoài bảo hành là 49 USD. Điện thoại vẫn được bảo hành hoặc được AppleCare + bảo hành thay thế pin miễn phí. Chúng tôi khuyên bạn nên đi theo con đường của Apple, vì bạn đã thắng bảo hành thiết bị của bạn hoặc có nguy cơ làm hỏng iPhone của bạn bằng cách thay thế pin bằng bất kỳ cách nào khác.
Nếu bạn đã mua iPhone 6S trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2015 và iPhone của bạn bị tắt ngẫu nhiên, bạn có thể đủ điều kiện để được thay pin miễn phí. Apple có một công cụ giúp bạn tìm hiểu xem điện thoại của bạn có đủ điều kiện hay không. Để thay pin, điện thoại của bạn không bị hỏng nước hoặc nứt màn hình. Bạn có thể trò chuyện với một công nghệ Apple trực tuyến nếu bạn có thêm câu hỏi.Một cách dễ dàng khác để bắt đầu quá trình là đi đến Apple Store gần nhất, có thể mất một lần truy cập hoặc một vài ngày. Nếu bạn ở một khu vực hẻo lánh hơn, nơi không có trung tâm sửa chữa được ủy quyền, bạn luôn có thể gửi iPhone của mình cho Apple để đổi pin, nhưng quá trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn, vì bạn sẽ phải chờ Apple gửi cho bạn một hộp để gửi iPhone của bạn vào, gửi nó, nhờ Apple thay pin, sau đó gửi lại cho bạn.
Tự thay pin
Có thể tự thay pin iPhone, nhưng nó không dành cho người yếu tim. Điều đó phần lớn là do các thiết bị iPhone sử dụng rất nhiều keo và các vật liệu khác mà bạn sẽ phải điều hướng theo cách của mình và điều đó có thể khó khăn, với nhiều bước liên tiếp có thể gây tốn thời gian. Tự làm điều đó cũng có nghĩa là iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus chống nước của bạn sẽ không còn chống nước được nữa.
Bạn có thể làm theo hướng dẫn chuyên sâu từ trang web này, nếu có bộ dụng cụ với các công cụ cần thiết để thay thế pin iPhone của bạn. Hầu hết các bộ dụng cụ này có giá khoảng 30 đô la, ít tốn kém hơn so với việc để Apple làm điều đó, nhưng sau đó, bạn đang làm tất cả công việc, công việc không được đảm bảo và nếu có vấn đề gì xảy ra với chính bạn. Hướng dẫn này có sẵn cho iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Bạn sẽ không cần phải thay pin trên iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X hoặc pin iPhone mới hơn bất cứ lúc nào.
Dòng dưới cùng
Trừ khi bạn có một chiếc iPhone thực sự cũ, pin không bị lỗi sẽ còn rất nhiều tuổi thọ. Nếu bạn sử dụng iOS 11 trở lên, bạn có thể thấy chính xác mức độ khỏe mạnh của pin và có hành động phù hợp để giảm thiểu mọi vấn đề. Nếu bạn thấy bạn cần thay pin, Apple cung cấp các tùy chọn có giá hợp lý giúp bạn thuận tiện cho việc cứu hộ thiết bị của mình bất kể tuổi tác. Những người có bàn tay có khả năng có thể muốn thử bộ công cụ của bên thứ ba và tiết kiệm một vài đô la, nhưng đối với phần còn lại của chúng tôi, ưu điểm của Apple sẵn sàng hỗ trợ bạn. Cho dù bạn có quyết định thay pin iPhone hay không, bạn nên đọc các mẹo của chúng tôi về cách tiết kiệm pin cho điện thoại thông minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét