Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Hướng dẫn thay thế màn hình Samsung Galaxy S8 Plus

Màn hình bị nứt? Chạm không hoạt động? Màn hình OLED xấu? Sử dụng hướng dẫn này để thay thế cụm màn hình cảm ứng + trong Galaxy S8 + của bạn và khôi phục nó để hoạt động hoàn hảo.

* Lưu ý: Hướng dẫn này hướng dẫn bạn chỉ thay thế màn hình trong khi để nguyên khung, bo mạch chủ và pin. Tuy nhiên, một số màn hình thay thế cho điện thoại này được cài đặt sẵn trong một khung mới (khung a.k.a.), yêu cầu một quy trình rất khác nhau, ghép bộ phận điện thoại của bạn và lắp pin mới. Hãy chắc chắn rằng bạn có phần chính xác trước khi bắt đầu hướng dẫn này. Để thay thế toàn bộ cụm màn hình cùng với một khung mới, thay vào đó hãy làm theo hướng dẫn này.
Nếu khung bị hỏng hoặc cong, điều quan trọng là phải thay thế nó, nếu không, màn hình mới có thể không được gắn chính xác và có thể bị hư hại do áp suất không đồng đều.Quá trình tách màn hình khỏi khung hình thường phá hủy màn hình, vì vậy đừng làm theo hướng dẫn này trừ khi bạn có ý định thay thế màn hình.
* Bước 1:
- Mở điện thoại của bạn sẽ thỏa hiệp các con dấu không thấm nước của nó. Chuẩn bị sẵn keo thay thế trước khi bạn tiến hành hoặc cẩn thận để tránh tiếp xúc với chất lỏng nếu bạn lắp lại điện thoại mà không thay thế keo.
- Chuẩn bị một máy sấy tóc và làm nóng mặt sau của điện thoại dọc theo cạnh trái của nó trong khoảng hai phút. Điều này sẽ giúp làm mềm chất kết dính bảo vệ nắp lưng.
- Bạn có thể cần phải hâm nóng và áp dụng lại máy sấy tóc nhiều lần để điện thoại đủ ấm, nhưng cẩn thận không làm nóng điện thoại. Màn hình OLED và pin bên trong đều dễ bị hư hại do nhiệt

* Bước 2:
- Trong các bước sau, bạn sẽ cắt qua chất kết dính bảo vệ nắp lưng.
- Chất kết dính được đặt ra như nhìn thấy trong hình ảnh đầu tiên, cho thấy bên trong của bìa sau khi nó đã được gỡ bỏ.
- Nhìn từ bên ngoài điện thoại, bạn sẽ cắt qua chất kết dính ở các khu vực được hiển thị:
+ Phần dày của chất kết dính
+ Khu vực mỏng dính
+ Tránh tò mò hoặc cắt lát trong khu vực này, để bảo vệ cáp flex cảm biến vân tay.
* Bước 3:
- Cố định một cốc hút vào nắp sau, càng gần mép nóng càng tốt.
- Cốc hút sẽ không tạo ra một dấu tốt trên phần cong của kính, vì vậy tránh đặt nó ở cạnh.Nếu nắp lưng của điện thoại bị nứt, cốc hút có thể không bị dính. Hãy thử nâng nó bằng băng dính mạnh, hoặc đặt ống hút vào vị trí và cho phép nó chữa khỏi để bạn có thể tiến hành.Nâng cạnh trái của nắp lưng bằng cốc hút của bạn, mở một khoảng cách nhỏ giữa nắp sau và khung.
- Điều này có thể cần một lượng lực đáng kể, nhưng bạn chỉ cần mở một khoảng cách rất nhỏ với cốc hút để chèn dụng cụ của bạn.
- Nếu bạn gặp khó khăn, hãy sử dụng thêm nhiệt để làm mềm thêm chất kết dính và thử lại. Chất kết dính nguội đi rất nhanh, vì vậy bạn có thể cần phải làm nóng nó nhiều lần.Nếu bạn đang sử dụng iOpener, hãy làm theo hướng dẫn để tránh quá nóng hoặc gói gel có thể bị vỡ.
* Bước 4:
- Chèn một lựa chọn mở vào khoảng trống.
- Kính phía sau có thể vỡ nếu bạn sử dụng quá nhiều lực hoặc cố gắng cạy bằng các dụng cụ kim loại.Tùy chọn, một khi lựa chọn được chèn, bạn có thể thêm một vài giọt cồn isopropyl vào khoảng trống để giúp làm suy yếu chất kết dính trong các bước sau.
* Bước 5:
- Trượt nút chọn mở dọc theo cạnh trái của điện thoại để cắt qua lớp keo dính bảo vệ nắp lưng.
- Sau đó, có thể giúp bỏ chọn tại chỗ và lấy một lựa chọn thứ hai khi bạn tiến hành bước tiếp theo. Rời khỏi phần chọn được chèn có thể giúp ngăn keo bạn vừa tách khỏi dính lại.
* Bước 6:
- Tiếp tục cắt qua keo dọc theo cạnh dưới của điện thoại.
- Làm nóng lại nắp lưng khi cần thiết để tránh keo bị nguội và cứng lại.
- Khu vực dán ở đây lớn hơn, vì vậy bạn sẽ cần đưa phần chọn của mình xa hơn vào điện thoại để tách hoàn toàn.
- Một lần nữa, nó có thể giúp rời khỏi lựa chọn mở tại chỗ và lấy một cái khác cho bước sau.
* Bước 7:
- Lát qua các chất dính còn lại dọc theo cạnh trên và bên phải.
- Bạn có thể làm hỏng cáp flex của cảm biến vân tay nếu bạn đưa lựa chọn của mình quá xa trong bước này. Làm việc cẩn thận và sử dụng sơ đồ ở bước 2 để được hướng dẫn.
* Bước 8:
- Đừng cố tháo nắp lưng ra.
- Nhấc nắp lưng từ cạnh trái của nó và xoay nhẹ.
* Bước 9:
- Sử dụng điểm của một spudger để nâng lên và ngắt kết nối cáp flex cảm biến vân tay.
* Bước 10:
- Trong quá trình lắp lại, để kết nối lại cáp cảm biến vân tay, trước tiên hãy đặt nắp lưng vào vị trí cho đến khi đầu nối cáp nối thẳng hoàn hảo với ổ cắm của nó.
- Sau đó, sử dụng đầu phẳng của spudger của bạn để nhẹ nhàng gắn đầu nối vào vị trí bằng cách nhấn thẳng xuống.
- Nếu bạn có bàn tay thon thả, bạn có thể ấn đầu nối vào đúng vị trí bằng ngón tay. Chỉ cần cẩn thận không làm căng cáp.
- Điều này cần sự kiên nhẫn và một chút thực hành. Đừng vội vàng hoặc cố gắng buộc đầu nối vào đúng vị trí.
* Bước 11:
- Tháo nắp lưng.
- Để cài đặt lại nắp lưng và chất kết dính, hãy làm theo hướng dẫn này.
- Nếu muốn, bạn có thể cài đặt lại nắp sau mà không cần thay thế chất kết dính. Loại bỏ bất kỳ khối lớn của chất kết dính có thể ngăn nắp lưng ngồi xuống. Sau khi cài đặt, làm nóng nắp lưng và áp dụng áp lực để bảo đảm nó. Nó sẽ không thấm nước, nhưng keo thường không đủ mạnh để giữ.
* Bước 12:
- Hủy bỏ mười một ốc vít Phillips 3,7 mm đảm bảo cuộn dây sạc không dây + cụm ăng ten.
- Nếu bất kỳ ốc vít nào khó tháo ngay cả khi đã nới lỏng hoàn toàn, bạn có thể kéo chúng ra bằng nhíp.

* Bước 13:
- Các cuộn dây sạc không dây + ăng ten cũng được bảo đảm bằng các kẹp nhựa nhỏ.
- Sử dụng một spudger để nhẹ nhàng nâng nhựa trong các khu vực được đánh dấu để bật clip miễn phí.

* Bước 14:
- Tháo cuộn sạc không dây + cụm ăng ten.
- Để cài đặt lại, trước tiên, hãy chèn cạnh trên của cụm vào khung điện thoại, sau đó ấn nhẹ xuống phần còn lại của cụm để gắn nó vào vị trí.

* Bước 15:
- Sử dụng một spudger để ngắt kết nối pin bằng cách chọc thẳng đầu nối từ ổ cắm của nó.

* Bước 16:
- Sử dụng một spudger, ngắt kết nối màn hình bằng cách cẩn thận nối đầu nối cáp flex của nó khỏi ổ cắm trên bo mạch chủ.
- Tùy chọn, tạm thời ấn nắp lưng của điện thoại vào vị trí để bảo vệ bo mạch chủ và pin khỏi bị hư hại do vô tình trong các bước sau.

* Bước 17:
- Nếu có thể, hãy ấn một chiếc cốc hút vào vị trí gần mép dưới của màn hình.
- Nếu màn hình của bạn bị nứt nặng, cốc hút có thể không bị dính. Hãy thử nâng màn hình bằng băng dính mạnh, hoặc đặt ống hút vào vị trí và cho phép nó chữa để bạn có thể tiến hành.

* Bước 18:
- Kéo cốc hút lên để nâng cạnh dưới của màn hình lên, mở ra một khoảng cách nhỏ giữa màn hình và khung.
- Chèn một lựa chọn mở vào khoảng trống.
- Tùy chọn, một khi lựa chọn được chèn, bạn có thể thêm một vài giọt cồn isopropyl vào khoảng trống để giúp làm suy yếu chất kết dính trong các bước sau.
* Bước 19:
- Trượt lựa chọn mở của bạn dọc theo cạnh dưới của màn hình để tách lớp keo dính bên dưới.
* Bước 20:
- Để lại phần chọn tại chỗ và lấy phần chọn thứ hai khi bạn tiến hành bước tiếp theo. Rời khỏi phần chọn được chèn có thể giúp ngăn keo bạn vừa tách khỏi dính lại.
* Bước 21:
- Sử dụng lựa chọn mở của bạn để tách chất kết dính bên dưới màn hình bên trái.
* Bước 22:
- Sử dụng lựa chọn mở của bạn để tách chất kết dính dưới cạnh phải của màn hình.
- Cáp flex của màn hình được đặt ngay dưới điểm giữa ở bên này và có thể gây trở ngại cho lựa chọn của bạn nếu bạn cạy quá sâu.
* Bước 23:
- Nhẹ nhàng làm việc chọn mở dưới cạnh trên của màn hình để tách chất dính bên dưới.
- Đừng cạy quá mạnh hoặc bạn có thể làm hỏng các cảm biến phía trước và cụm loa. Bạn có thể quay lại để hoàn thành việc tách phần này sau khi phần còn lại của màn hình bị lỏng.
* Bước 24:
- Sử dụng các lựa chọn của bạn khi cần thiết để hoàn thành việc tách chất kết dính bên dưới tất cả các khu vực của màn hình.
- Hãy nhớ rằng cáp flex của màn hình được đặt ngay dưới điểm giữa trên cạnh phải và có thể ảnh hưởng đến lựa chọn của bạn.
- Hãy thận trọng hơn một chút khi chọc vào cạnh trên cùng để không làm hỏng cảm biến phía trước và loa tai nghe.
* Bước 25:
- Nhấc và tách hoàn toàn cạnh trái của màn hình khỏi khung.
- Cạnh đối diện sẽ cần thêm một chút cẩn thận để tách do cáp flex hiển thị.
* Bước 26:
- Định tuyến cáp flex của màn hình thông qua lỗ của nó trong khung để tách hoàn toàn cạnh phải của màn hình.
* Bước 27:
- Tháo màn hình.
- Theo liên kết này để có hướng dẫn ứng dụng dán màn hình chi tiết.
- Trước khi cài đặt màn hình mới, điều rất quan trọng là phải loại bỏ tất cả dấu vết của chất kết dính cũ khỏi khung, đồng thời cẩn thận để loại bỏ bất kỳ mảnh thủy tinh nhỏ nào.
- Sau khi loại bỏ tất cả dấu vết của keo và thủy tinh khỏi khung, làm sạch các khu vực bám dính bằng cồn isopropyl 90% (hoặc cao hơn) và một miếng vải hoặc cà phê không có xơ. Vuốt theo một hướng duy nhất, không qua lại.
- Điều này giúp loại bỏ bất kỳ dư lượng chất kết dính còn lại và làm sạch bề mặt cho chất kết dính mới.
- Nếu khung bị uốn cong, hoặc nếu bất kỳ tàn dư keo hoặc thủy tinh nào bị bỏ lại, màn hình mới sẽ không được gắn chính xác và có thể bị hỏng. Nếu cần thiết, thay thế khung.
- Cách tốt nhất để bảo vệ màn hình mới là một tấm băng keo hai mặt tùy chỉnh. Dán băng dính vào mặt sau của màn hình, sau đó cẩn thận đưa cáp màn hình qua khung. Căn chỉnh màn hình và ấn vào vị trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét