Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Chân sạc iPhone 5 bị hỏng, chập chờn làm sao đây

Chân sạc iPhone 5 bị hỏng, chập chờn làm sao đây

Sạc chập chờn hay thậm chí là không sạc được là điều gây đau đầu cho nhiều bạn trẻ thường xuyên dính với chiếc điện thoại di động. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, như sử dụng thiết bị tại những vùng khí hậu có độ ẩm cao, hay sử dụng điện thoại sau một thời gian dài, hoặc thậm chí là thiết bị vừa được cho đi… tắm ở dưới bồn cầu chẳng hạn...
iPhone 5 là chiếc điện thoại mơ ước của nhiều người, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thiết bị này vẫn gặp phải một số lỗi nhỏ. Một trong số đó chính là tính trạng chân sạc iPhone 5 bị hỏng, chập chờn không sạc được pin. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này. Bài viết chân sạc iPhone chập chờn dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn điều đó.
Chân sạc iPhone 5 bị hỏng, chập chờn làm sao đây
- Thật sự là rất khó chịu nếu như iPhone 5 của bạn đang hết năng lượng và sạc pin hoài vẫn không thể dung nạp vào. Điều bạn phải làm lúc này là phải tìm cho ra nguyên nhân để khắc phục lỗi đồng thời tăng tuổi thọ của chiếc điện thoại yêu quý.
- Tuổi thọ của iPhone 5 phụ thuộc vào nhiều yếu tố và trong số đó có cả việc sạc pin đúng cách. Đồng thời đi kèm với nó là bạn phải bảo đảm những phụ kiệnd di kèm là hàng chính hãng thời gian sạc đúng với quy định.
- Khi thực hiện thao tác sạc pin cho iPhone 5, giao diện màn hình sẽ xuất hiện thông báo "không hỗ trợ điện thoại" hay kết nối sạc không thành công và pin không được nạp điện chập chờn.
Chân sạc iPhone 5 bị hỏng, chập chờn làm sao đây
Cách khắc phục chân sạc iPhone 5 chập chờn:
- Đây được coi là giải pháp nhanh nhất, dễ thành công nhất đối với các điện thoại đã được sử dụng lâu năm. Nguyên nhân nằm ở việc sau một thời gian dài sử dụng với nhiều loại cáp sạc khác nhau, bề mặt kim loại trên các chân tiếp xúc trong cổng sạc MicroUSB có thể đã bị cong hoặc bị lỏng do tần suất cắm – rút dây sạc quá nhiều. Giải quyết vấn đề này khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là tắt điện thoại, tháo pin ra nếu có thể và sử dụng những vật nhỏ như cây kim hoặc tăm khẽ “đẩy” chân tiếp xúc xuống phía dưới để có thể tiếp xúc chặt hơn với dây sạc. Cần lưu ý là bạn cần làm thao tác này thật cẩn thận và nhẹ nhàng, tốt nhất là cấm bất cứ ai lảng vảng lại gần khu vực mà bạn đang hành sự, bởi chỉ cần một cái hù nhẹ từ gấu hoặc mấy thằng bạn thân mất dạy là bạn có thể bị bất ngờ và làm gãy luôn cổng USB của điện thoại đấy.
Chân sạc iPhone 5 bị hỏng, chập chờn làm sao đây
- Cổng USB bị bẩn trong quá trình sử dụng là một thực trạng khá phổ biến trong điều kiện môi trường sống có nhiều bụi và ẩm mốc như hiện nay. Điều này sẽ nhanh chóng dẫn đến một hệ quả là các chân tiếp xúc tại cổng USB bị oxy hóa tạo thành một lớp oxit bao phủ lấy bề mặt kim loại. Và kết quả là dòng điện cấp thông qua cổng USB sẽ không được ổn định, thậm chí trong một số trường hợp là làm gián đoạn toàn bộ dòng điện tại điểm tiếp xúc này, khiến thiết bị không thể sạc được. Giải pháp đưa ra lúc này là bạn cần sử dụng một số vật nhỏ như tăm để chà xát liên tục lên bề mặt của các chân tiếp xúc nhằm đánh bay lớp vỏ oxit kim loại kia đi. Hoặc bạn có thể sử dụng một cách khác nếu bạn đủ kiên nhẫn, đó là liên tục cắm – rút cáp ra khỏi cổng USB trong một khoảng thời gian. Điều này được lý giải để cho 2 đầu kim loại tiếp xúc liên tục với nhau nhằm đánh bay lớp vỏ oxit kia đi, bạn có thể hiểu như một cách khác của việc đánh giấy ráp vậy.
=>trường hợp xấu hơn là thay chân sạc iPhone 5 bị hỏng và cần phải thay nhanh chóng , hãy mang máy đến ProCARE24h.vn là Hệ thống Sửa Chữa Mua Bán Bảo Hành uy tín nhất hiện nay tại Tp.HCM với số Hotline: 18001043 - 0909666200

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét