Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Sửa Macbook bị đổ nước vào, dính nước ở đâu?

Sửa Macbook bị đổ nước vào, đính nước ở đâu?

Nước luôn là kẻ thù hàng đầu của những thiết bị điện tử. Với MacBook cũng vậy, việc bạn vô tình làm đổ nước lên MacBook mà không có những biện pháp cấp cứu kịp thời sẽ dễ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như chết mạch, chập cháy trên mainboard. Vậy nếu lỡ tay làm đổ nước lên MacBook thì phải làm như thế nào?
Vì MacBook Air, MacBook Pro được thiết kế pin liền và các chi tiết máy được gắn với nhau một cách phức tạp nên bạn không thể tự tháo máy ngay tại nhà mà cần mang đến trung tâm chuyên nghiệp để các kỹ thuật viên thực hiện tháo máy bằng các dụng cụ sửa MacBook chuyên dụng.
Tham khảo các dòng Macbook: Macbook Air, Macbook Pro, Sửa Macbook chuyên nghiệp
Vậy những cách làm để khắc phục ngay có thể cứu macbook của bạn thoát khỏi tình trang nguy kịch hay không chỉ quyết định trong từng giây.
Các bước thự hiện như sau:
- Đầu tiên hãy bấm và giữ nút nguồn để tắt máy ngay lập tức khi nước bị đổ vào thay vì dùng chuột chọn “Shut down”.
- Sau đó dùng khăn hoặc giấy thấm khô hút nước nhanh để lau phần ướt đọng bên ngoài macbook.
- Mở màn hình macbook có góc lớn nhất rồi dốc màn hình hướng xuống mặt đất, tiếp tục lau chùi xung quanh máy chỗ có nước. (Lưu ý nếu bạn bị đổ nước lọc vào máy thì nó ít gây hại hơn so với các loại nước khác như cà phê, bia rượu hoặc nước đường). Việc làm khô càng nhanh càng tốt cho macbook sẽ tránh được bớt hư hỏng gây nguy hiểm cho máy. Nhưng cũng có trường hợp nặng quá bắt buộc phải thay main. Nếu có đủ kiến thức hiểu biết về Macbook, bạn vẫn có thể mở nắp sau máy ra có thể dùng sấy tóc để làm khô máy.
- Tốt nhất sau khi làm khô xong mang ngay đến trung tâm sửa chữa Macbook uy tín để có hướng giải quyết tốt nhất. Hệ thống Sửa Chữa Mua Bán Bảo Hành ProCARE24h.vn là nơi bạn có thể tin tưởng để mang máy đến sửa chữa, chúng tôi là trung tâm sửa Macbook chuyên nghiệp.
Cách phòng tránh tình trạng Macbook bị vô nước:

  • Sử dụng miếng dán bàn phím silicon loại tốt để ngăn nước tràn vào khe bàn phím.
  • Không ăn uống khi đang sử dụng máy.
  • Sử dụng máy ở nơi khô thoáng, tránh xa các thiết bị có hơi nước như máy phun hơi nước, quạt hơi nước, máy lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét