Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Biến camera trước của iPad thành phím bấm chức năng bên trong ứng dụng

Biến camera trước của iPad thành phím bấm chức năng bên trong ứng dụng

Astro HQ - nhà phát triển đứng đằng sau những app chuyên mirror màn hình từ Mac qua iPad - đã có một ý tưởng rất độc đáo đó là biến camera trước của iPad thành một nút bấm chức năng. Có nghĩa là bạn chỉ cần dùng tay chạm vào camera trước thì thanh công cụ bên trong app sẽ hiện ra, chạm vào lần nữa thì thanh công cụ ẩn đi. Ứng dụng được áp dụng là Luna - app biến iPad thành màn hình không dây thứ hai cho Mac nhờ vào phụ kiện USB-C, chung kết nối Wi-Fi.
Nguyên tắc hoạt động dựa vào lượng ánh sáng đi vào camera trước của iPad, tức là khi bạn dùng ngón tay chạm vào camera thì sẽ khoá toàn bộ ánh sáng đi vào camera, từ đó iPad sẽ nhận biết và đưa ra phản hồi tương ứng.
Trước đây thì Astro HQ chọn giải pháp là sử dụng một nút chức năng ảo có thể di chuyển mọi nơi bên trong app (bạn nào xài Astropad là biết), tuy nhiên nó vẫn chiếm diện tích và họ quyết định nghĩ đến việc tận dụng camera trước. Điều kiện để “nút camera” hoạt động đó là khi app chạy, camera trước của bạn phải liên tục được kích hoạt, lúc này thì có hai vấn đề nảy sinh: tính bảo mật và thời lượng pin. Astro HQ cho biết họ đã giải quyết cả hai, bằng thuật toán thì họ đảm bảo “nút camera” chỉ tiêu tốn ít hơn 1% CPU để chạy đảm bảo lượng pin ổn định.
Còn về vấn đề bảo mật, Astro HQ bằng cách nào đó sẽ làm mờ hình ảnh thu được từ camera trước đến mức ứng dụng không thể thấy bất kỳ dữ liệu nào bên ngoài, tất cả những gì nó nhận biết được chỉ là lượng ánh sáng đi vào. Astro HQ cũng cam kết bất kỳ dữ liệu nào thu được qua camera sẽ không được gởi đến server chủ, dù vậy Astro HQ biết sẽ có nhiều người cảm thấy không thoải mái với việc này nên họ đang tìm cách làm điều tương tự với phím tăng giảm âm lượng của iPad.
Hiện tại thì ứng dụng Luna cùng phụ kiện (USB-C hoặc Mini DisplayPort) để biến iPad thành màn hình không dây thứ hai cho Mac đã gây quỹ thành công trên Kickstarter, bạn muốn mua thì phải bỏ ra từ $65 (chưa gồm phí ship và thuế), thời gian giao hàng dự kiến là vào tháng 5/2018 (chỉ giao tới một vài quốc gia mà thôi). Và cách làm độc đáo trên là một phần trong quá trình hoàn thiện sản phẩm của nhóm Astro HQ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét