Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Galaxy Note 8: Thoả mãn nhu cầu người dùng trên từng tiêu chí

Galaxy Note 8: Thoả mãn nhu cầu người dùng trên từng tiêu chí

Galaxy Note 8, chiếc phablet hiện đang phá vỡ mọi kỉ lục của Samsung trên sự nghiệp sản xuất smartphone cao cấp. Hãy cùng mình đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy Note 8 xuyên suốt một tuần sử dụng liên tục nhé.
Thiết kế đột phá, khai phóng chuẩn mực
Galaxy Note 8 là một trong những chiếc smartphone tiên phong cho màn hình vô cực đúng nghĩa với tỉ lệ 18,5:9 tạo cảm giác nhiều không gian hiển thị hơn hẳn. Khiến cho một chiếc máy 6.3 inch nhưng lại cực kì nhỏ gọn.
Galaxy Note 8: Thoả mãn nhu cầu người dùng trên từng tiêu chí
Xem chi tiết đặt hàng: Samsung Galaxy Note 8
Cũng bộ khung kim loại và mặt lưng kính bóng bẩy như Galaxy S8 hay S8 Plus, Note 8 lại có kiểu dáng vuông vức và nam tính hơn hẳn. Cảm giác đầm tay, không quá bo tròn khiến nhiều người hứng thú với Note 8 này hơn.
Điểm trừ duy nhất của chiếc máy này có lẽ đến từ sự "bảo thủ" của Samsung, ép người dùng tập trung vào bảo mật mống mắt, khiến cho cảm biến vân tay đặt quá cao so với người bình thường.
Galaxy Note 8: Thoả mãn nhu cầu người dùng trên từng tiêu chí (mặt sau)
Hiệu năng tốt, an tâm sử dụng trong vòng 2 năm nữa
Galaxy Note 8 sử dụng con chip Exynos 8895 đi kèm là 6 GB RAM - 64 GB ROM, đủ sức cân đủ các tựa game phổ biến hiện nay trên CH Play. Ngoài ra, người dùng cũng có thể an tâm hiệu năng của máy trong vòng 2 năm nữa.
Bên cạnh đó, do là một thiết bị cao cấp, việc cập nhật lên phần mềm mới nhất là yếu tố tiên quyết Galaxy Note 8 chắc chắn sẽ có và lâu hơn hẳn các thiết bị khác.
Giao diện Samsung Experience 8.5 trên nền Android 7.1 đem đến cho người dùng tất cả những tính năng hữu ích và thiết thực nhất. Từ chia đôi cửa sở ứng dụng, chỉnh kích thước hiển thị, thay đổi theme, ... mang đến một trải nghiệm vui vẻ rất riêng từ nhà Samsung.
Bút S-pen, sự phân cấp trải nghiệm
Nhắc đến Galaxy Note mà không đề cập S-pen thì quả là "ăn cơm thiếu muối", bởi đây chính là một điểm nhấn phân cấp khác biệt trong trải nghiệm người dùng.
Những thay đổi về S-pen qua các thế hệ không quá nhiều, chủ yếu tập trung vào việc người dùng sẽ cần những gì.
Cá nhân mình thích nhất là việc ghi chú khi màn hình tắt và sau đó gán lên AOD, hoặc Live Message khiến những tin nhắn sống động hơn bao giờ hết.Xem thêm: Trải nghiệm những tính năng hữu ích của S-pen trên Galaxy Note 8
Galaxy Note 8: Thoả mãn nhu cầu người dùng trên từng tiêu chí
Bixby và nhiều thứ khác
Trên Galaxy Note 8 còn có trợ lý ảo Bixby và Bixby Voice, được xem là những cố gắng của Samsung khi cố tạo nên thao tác sử dụng đơn giản và tân tiến cho người dùng. Bạn có thể mở camera, ứng dụng mặc định bằng giọng nói rất tiện.
Tuy nhiên Bixby còn cần rất nhiều cải tiến hỗ trợ tiếng việt, tuỳ chỉnh sâu cho ứng dụng bên thứ ba hay sử dụng không cần kết nối mạng.
Camera chỉ cần giơ lên chụp là có ảnh đẹp
Galaxy Note 8 sử dụng hệ thống camera kép đều có cùng độ phân giải 12 MP và trang bị chống rung quang học OIS. Camera chính có khẩu độ F/1.7 đi cùng công nghệ lấy nét Dual - Pixel, chất lượng ảnh đem lại tương tự bộ đôi Galaxy S8 hay S8 Plus.
Điểm nhấn đến từ camera phụ 12 MP, có khẩu độ F/2.4 tiêu cự 52 mm, đem đến những bức hình chụp chân dung xoá phông đẹp ảo diệu.
Galaxy Note 8: Thoả mãn nhu cầu người dùng trên từng tiêu chí (Camera)
Có thể nói, Samsung đã làm ra một thiết bị sở hữu camera kép giơ lên và chụp với màu sắc rực rỡ cùng chi tiết tốt, đáp ứng phần lớn thị hiếu người dùng.
Xem thêm: Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Đâu là smartphone chụp ảnh xoá phông đỉnh nhất hiện nay?
Thời lượng pin đủ đáp ứng nhu cầu một ngày
Rút kinh nghiệm từ người tiền nhiệm xấu số, Galaxy Note 8 chỉ trang bị viên pin 3.300 mAh.
Với tác vụ hằng ngày như chơi game tầm 30p, lướt facebook - messenger, check OTT liên tục, nghe nhạc, chụp ảnh, xem Youtube ... thì máy trụ được thoải mái cho một ngày làm việc.
Điểm trừ duy nhất có lẽ là máy chỉ trang bị Quick Charge 2.0, lẽ ra với một flagship cuối của năm 2017 thì Samsung nên thêm vào Quick Charge 3.0 mới đúng.
Galaxy Note 8: Thoả mãn nhu cầu người dùng trên từng tiêu chí (Thời lượng pin)
Thoả mãn nhu cầu người dùng trên từng tiêu chí
Nếu nói hoàn hảo thì có hơi quá, nhưng Galaxy Note 8 là chiếc smartphone thoả mãn được hầu hết tất cả nhu cầu người dùng từ thiết kế, màn hình, hiệu năng, camera, thời lượng pin, và cả giá trị thương hiệu mang lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét