Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

iPad bị rơi xuống vô nước có sửa được không?

iPad bị rơi xuống vô nước có sửa được không

Trong quá trình sử dụng không may bạn làm rơi iPad xuống nước, trong khi thiết bị này không có khả năng chống nước cao. Liệu sau khi bị rơi máy xuống nước, chúng ta có thể cứu vớt máy hay không, máy có bị hư hỏng nặng không?
Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách xử lý đúng đắn khi gặp tình huống iPad bị rơi xuống vô nước
‑ Trong quá trình sử dụng nếu không may bạn làm rơi iPad xuống nước thì ngay lập tức, hãy nhặt iPad lên rồi lau khô. Khi iPad mới bị rơi xuống nước và được vớt lên ngay thì nước chưa ngấm nhiều vào máy. Bạn hãy sơ cứu cho iPad trước khi mang máy tới cửa hàng sửa chữa.
‑ Hãy tắt nguồn cho máy rồi dùng khăn bông khô lau sạch cho iPad. Tuyệt đối không nên làm khô máy bằng cách sấy. Bởi khi sấy, nước càng ngấm vào phần cứng nhiều hơn. Vì vậy bạn nên lưu ý điều này khi iPad không may bị ngập nước.
iPad bị rơi xuống vô nước có sửa được không?
‑ iPad được thiết kế nguyên khối nên bạn khó có thể tháo pin máy rời ra. Với những ai từng có kinh nghiệm tháo máy thì hãy tháo rời pin iPad ra và lau khô pin cũng như các linh kiện khác trong máy.
‑ Cho máy vào thùng gạo cũng là một cách giúp hút hơi ẩm trong máy ra. Bạn nên bỏ máy vào thùng gạo nhưng tuyệt đối không được bỏ gạo vào thùng bột khô hay cám. Bởi các vật quá nhỏ sẽ có thể bị chui vào các khe hở trên thân máy như loa, jack sạc, jack tai nghe,...
Những việc không nên làm khi iPad bị rơi xuống nước
‑ Không được sạc pin cho iPad: Có không ít bạn thấy iPad của mình không lên nguồn đã tiến hành sạc pin cho thiết bị. Điều này rất nguy hiểm và càng làm cho tình trạng máy trở nên hư hỏng nặng thêm. Khi máy không may bị ngập nước thì đừng nên sạc pin cho iPad mà hãy tắt nguồn cho thiết bị
iPad bị rơi xuống vô nước có sửa được không?
‑ Nếu như iPad của bạn mới chỉ bị rơi xuống nước và được vớt ra ngay thì máy có thể hoạt động trở lại bình thường khi máy khô. Tuy nhiên, với những máy bị ngâm nước lâu thì máy khó hoạt động trở lại nếu như không có sự can thiệp kỹ thuật vào iPad.
Cách cứu iPad bị vô nước lâu - Kiểm tra “cảm biến nước”
‑ Hầu như rất ít người biết cách kiểm tra “cảm biến nước” khi iPad bị vô nước. Để kiểm tra cảm biến nước cho iPad bạn chuẩn bị một mẩu giấy quỳ. Bỏ mẩu giấy quỳ này vào các cổng kết nối USB hay jack tai nghe trên iPad. Trong trường hợp iPad bị nước ngấm nhiều thì một trong các cổng kiểm tra sẽ có màu đỏ. Trường hợp này Apple có quyền từ chối bảo hành cho dù iPad của bạn còn thời hạn bảo hành.
- Tắt nguồn cho iPad: Việc bạn nên làm tiếp theo là tắt nguồn cho iPad sau khi vớt máy ra khỏi nước. Nếu iPad đang trong tình trạng bật nguồn thì hãy nhanh chóng tắt nguồn cho máy đi. Việc tiếp theo bạn nên làm là mang máy tới cửa hàng sửa chữa iPad chuyên nghiệp để được hỗ trợ.
iPad bị rơi xuống vô nước có sửa được không?
- Mang máy tới cửa hàng: Đối với trường hợp bị ngâm nước lâu, tốt nhất bạn nên mang iPad tới cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được khắc phục. Tại đây các nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao sẽ giúp bạn cứu iPad sau khi bị vô nước. Nếu bạn không có kinh nghiệm sử sữa iPad thì tuyệt đối không nên tự tháo máy tại nhà. Vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến tình trạng iPad hư hỏng nặng thêm. Hệ thống Sửa Chữa Mua Bán Bảo hành ProCARE24h.vn là trung tâm uy tín và có nhiều kinh nghiệm xử lý iPad bị vô nước.
✳️ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG
⚫ 105 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM
⚫ 222 Nguyễn Thái Sơn, P. 04, Q. Gò Vấp, TP.HCM
⚫ 663 Huỳnh Tấn Phát, Q. 7, TP.HCM
☎️ HOTLINE: 1800 1043 - 0909 330 808 - 0909 666 200
Xem bản đồ: Hệ thống siêu thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét