Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Sửa lỗi màn hình Macbook bị chớp, giật rung nhấp nháy liên tục

Mặc dù là siêu phẩm đến từ ông trùm công nghệ Apple, nhưng sau một thời gian dài sử dụng màn hình Macbook của bạn xuất hiện tình trạng bị chớp, giật lag, rung, nhấp nháy… rất khó xem

Vậy nguyên nhân của nó là do đâu? Và lỗi màn hình Macbook bị chớp, giật rung, nhấp nháy liên tục khắc phục như thế nào?
Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình Macbook bị chớp, giật rung, nhấp nháy:
- Thông thường, tần số quét của màn hình Macbook sẽ giao động trong khoảng 50 - 75Hz. Nếu màn hình Macbook có các dấu hiệu như chớp, giật rung, nhấp nháy rất có thể là do tần số quét của màn hình không chính xác.Trong trường hợp này, trước tiên bạn cần kiểm tra xem tần số quét của màn hình đã đúng với tiêu chuẩn chưa. Nếu chưa đúng bạn phải thay đổi lại tần số quét.
- Cáp màn hình Macbook bị lỏng, bị bào mòn do thời gian dài sử dụng dẫn đến tiếp xúc kém,… gây ra lỗi màn hình máy bị rung, giật khiến người sử dụng cảm thấy rất khó chịu trong quá trình làm việc hoặc giải trí.
- Không bỏ qua lỗi do card màn hình, card video: Card màn hình, card video bị yếu, chập chờn cũng là nguyên nhân dẫn tới màn hình Macbook bị chớp, giật, nhấp nháy và rung.
- Nhiều khi cũng do màn hình bị lỗi: Màn hình Macbook của bạn đã dùng quá lâu hoặc không may bị rơi hay va đập mạnh…cũng là nguyên nhân khiến màn hình bị chớp, rung, bị giật.
Khắc phục màn hình Macbook bị chớp, giật rung, nhấp nháy như thế nào?
- Nếu như chiếc Macbook của bạn bị các lỗi liên quan tới màn hình; card màn hình, card video bị chập chờn hoặc do cáp màn hình yếu, lỏng,….. thì chúng tôi khuyên bạn nên mang đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa như ProCARE24h.vn để được kiểm tra và thay thế màn hình mới.
- Còn nếu Macbook của bạn bị hiện tượng giật rung do tần số quét của màn hình không chính xác thì cách khác phục lại đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ cần: Kích chuột phải vào Destop => Properties =>Setting =>Advanced =>Monitor để cài đặt lại tần số quét thích hợp nằm trong khoảng 50 - 75Hz tùy vào từng loại màn hình tương ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét