Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Khi làm màn hình cho iPhone X, Samsung đã thu về 22 tỉ USD

Khi làm màn hình cho iPhone X, Samsung đã thu về 22 tỉ USD

iPhone X là cơn sốt không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Điều này không chỉ mang lại lợi nhuận khủng cho Apple mà còn cho đối thủ lớn nhất của họ, Samsung. Các nhà đầu tư cho rằng Samsung có thể thu về 22 tỷ USD (khoảng 500 ngàn tỷ đồng) từ việc bán màn hình OLED cho Apple để sử dụng trên iPhone X.
Samsung Display dự kiến sẽ bán được khoảng 180 đến 200 triệu tấm nền OLED cho Apple để sử dụng trên iPhone X. Trong năm 2017, họ đã bán được 50 triệu tấm nền này cho Apple. Sự gia tăng trong sản xuất tấm nền màn hình này là do năng suất của các nhà máy tăng lên. Vào đầu năm, tỷ lệ năng suất tấm nền OLED là khoảng 60%, nhưng tăng đến 80% trong nửa cuối năm nay.
Với tỷ lệ năng suất khoảng 90%, Samsung sẽ sản xuất được 224 triệu màn hình OLED trong 1 năm. Ban đầu, Samsung dự định đầu tư vào dây chuyền sản xuất màn hình A5 mới của họ. Nhưng cuối cùng thì Samsung vẫn quyết định sử dụng dây chuyền sản xuất màn hình A3 hiện tại của mình.Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường điện thoại di động hiện nay, một số người vẫn ngạc nhiên khi thấy Apple mua màn hình của Samsung.
Tuy nhiên, khi Apple đã có tiếng trong việc sản xuất các sản phẩm có chất lượng và độ hoàn thiện tốt thì nói đến màn hình OLED, chỉ có Samsung là nhà sản xuất có kinh nghiệm và chất lượng tốt nhất mà thôi. Nhưng trong thời gian gần đây, một số tin đồn cho rằng Apple đang tìm cách thoát khỏi sự lệ thuộc vào Samsung bằng cách hợp tác với một nhà sản xuất khác.
Đầu năm nay, có thông báo cho rằng Apple đang cân nhắc đầu tư vào LG Display để sản xuất màn hình OLED. Các báo cáo cho rằng Apple sẽ mở một nhà máy sản xuất màn hình OLED độc quyền để cung cấp cho các thế hệ iPhone tiếp theo. Nhưng ít nhất trong năm tới, dường như Samsung và Apple vẫn tiếp tục hợp tác với nhau để đôi bên đều có lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét