Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Người dùng Việt Nam chỉ được thay pin iPhone giá rẻ trong vài tháng nữa

Người dùng Việt Nam chỉ được thay pin iPhone giá rẻ trong vài tháng nữa

Chương trình trợ giá thay pin của Apple đối với iPhone sắp kết thúc và có thể mức giá pin iPhone tại các trung tâm được uỷ quyền sẽ trở lại mức ban đầu.
Cuối năm 2017, Apple bị phát hiện cố tình làm chậm các máy iPhone cũ với lý do sợ máy của khách hàng sập nguồn bởi pin đã chai. Nhiều trang công nghệ quốc tế còn cho rằng, Apple hạ tốc độ của các máy iPhone với pin đã cũ để buộc khách hàng phải tới các điểm dịch vụ của hãng, thay pin mới với mức giá khá cao.
Đứng trước sức ép của khách hàng và chính phủ nhiều nước, Apple đã buộc phải đưa ra bản cập nhật hệ điều hành iOS, cho phép bật tắt việc hạ tốc độ thiết bị, đồng thời hạ giá thay pin cho khách hàng trên toàn cầu.


Việc giảm giá thay pin cho iPhone cũ đã tạo ra cơ hội cho rất nhiều người dùng tại Việt Nam có thể sử dụng pin chính hãng từ Apple với mức giá chỉ khoảng 700.000 đồng. Tuy nhiên thời hạn áp dụng chương trình này sắp kết thúc. Theo thông tin trên trang web của Apple, tất cả những máy iPhone SE, iPhone 6, 6 plus, 6s, 6s plus cho tới iPhone X, nếu còn bảo hành, việc thay pin sẽ là miễn phí.
Nếu đã hết bảo hành giá thay pin sẽ là 29 USD và cụ thể ở Việt Nam là gần 700.000 đồng. Trang web cũng nói rõ, sau thời điểm ngày 31/12/2018, giá thay pin của các loại máy trên sẽ là 49 USD, riêng iPhone X sẽ là 69 USD.

Như vậy người dùng chỉ còn hơn 3 tháng để có thể thay pin với giá ưu đãi. Trước khi có chính sách giảm giá, thay pin cho iPhone tại các điểm dịch vụ được uỷ quyền tại Việt Nam có giá khoảng 1,8 triệu đồng.
Nếu so sánh với các dịch vụ thay pin bên ngoài, pin thay tại các cửa hàng dịch vụ chỉ có giá khoảng 500.000 đồng với iPhone 7 đã bao gồm công thực hiện. Tiếp tục so sánh với các dòng máy Android cao cấp, chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện của iPhone tại Việt Nam vẫn rẻ hơn so với nhiều mẫu máy khác. Cụ thể riêng chi tiết màn hình của Note 8 nếu thay thế ở các cửa hàng dịch vụ bình thường sẽ có giá hơn 6 triệu đồng trong khi thay thế toàn bộ phần màn hình iPhone 8 Plus chỉ mất 3,5 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét