Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Trước ngày mở bán iPhone Xs & Xs Max, hàng trăm người đua nhau xếp hàng

Trước ngày mở bán iPhone Xs & Xs Max, hàng trăm người đua nhau xếp hàng

Gần như đã trở thành truyền thống, trước ngày iPhone mới được mở bán thì cảnh tượng hàng trăm người (tính trên 1 điểm bán) ngồi xếp hàng cả ngày, thậm chí là vài ngày lại diễn ra. Và năm nay cũng thế, trước sức hút của iPhone Xs & Xs Max, rất nhiều người dùng lẫn thương lái đều không thể làm ngơ.
Chính vì vậy từ sáng ngày 20/9, rất đông người dùng lẫn thương lái đã từ Việt Nam bay sang các nước lân cận như Singapore, Hồng Kông để săn iPhone mới nhằm là người sở hữu sớm nhất, hoặc đem về Việt Nam bán lại thật nhanh để kiếm lời. Tuy nhiên theo ghi nhận từ mình, đa phần người Việt qua xếp hàng là thương lái.


Theo ghi nhận từ người quen M.T đang có mặt tại Singapore, khoảng 9 giờ sáng 21/9 những chiếc iPhone Xs và Xs Max mới được mở bán.Nhưng hiện tại ở các điểm của Apple Store, số lượng người xếp hàng ngày một nhiều lên nhưng số lượng máy chỉ có hạn. Vì vậy có thể sẽ xảy ra tình trạng có người không mua được máy.


Nhưng theo những hình ảnh ghi nhận được từ phía M.T, năm nay công tác chuẩn bị xếp hàng khá an ninh và ổn định. Những dải phân cách đã được thiết lập từ sớm để mọi người xếp hàng trật tự. Chưa thấy có tình trạng tranh giành nhau chỗ xếp hàng gây mất an ninh ở các cửa hàng Apple Store tại Singapore.


Nhiều nguồn tin khác như Zing cũng cho biết đến vào khoảng 13 giờ rưỡi hôm qua, Apple Store đã bắt đầu phát các vòng số cho người xếp hàng ở Sing. Nguyễn Lâm, một người Việt Nam tham gia xếp hàng chia sẻ: "Mỗi người chỉ được mua 2 máy vì vậy tôi chọn 2 chiếc iPhone Xs Max. Sản phẩm này có mức giá cao và được kỳ vọng sẽ cháy hàng trong thời gian đầu nên tôi lựa để tiện bán lại".


Và cũng như nhiều năm trước, kịch bản bán lại chỗ xếp hàng cũng diễn ra. Trang Vnexpress chia sẻ rằng nhiều người xếp hàng trước tại Apple Store ở Sing đã ra giá 200 Singapore Dollar (khoảng 3.4 triệu đồng) cho ai muốn mua lại vị trí xếp hàng của họ. Mức giá này theo mình vẫn chấp nhận được vì nếu mua máy sớm rồi bay ngay về nước bán lại thì vẫn còn lãi thay vì đi về tay không.

Tóm lại về tính hình xếp hàng mua iPhone năm nay thì dựa trên thông tin từ truyền thông cho đến mạng xã hội, có thể nhận thấy rằng việc xếp hàng đã trật tự hơn, đa phần người xếp hàng vẫn là những thương lái và giá bán của iPhone Xs lẫn Xs Max trong rạng sáng ngày mai sẽ không hề rẻ, có thể lên tới gần 70 triệu đồng, hoặc chí ít cũng là 60 triệu. Sau đó sẽ giảm dần qua từng ngày.


Vì vậy nếu muốn mua sớm iPhone Xs hay Xs Max, bạn có thể vung tiền ra ngay vào ngày mai. Nhưng nếu cảnh tượng 1 ngày trôi qua giá bán của máy giảm đi vài triệu, chỉ sau 1 tuần hàng về nhiều là giá ổn định chỉ còn khoảng từ 30 triệu trở lên, lúc này bạn hãy suy nghĩ lại, có thể đợi thêm vài ngày để có máy giá tốt nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét