Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

iPhone Xs Max: Những ấn tượng ban đầu sau 1 tuần sử dụng

iPhone Xs Max: Những ấn tượng ban đầu sau 1 tuần sử dụng

Năm ngoái, iPhone X đã mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới, thay đổi thiết kế iPhone, bỏ Touch ID, thay bằng Face ID. Apple cũng bỏ nút Home vật lý và thay vào đó là điều khiển bằng cử chỉ. Ngoài ra, iPhone X còn có màn hình tràn cạnh với notch tai thỏ viền cạnh trên. Đối với tôi, việc thay thế chiếc iPhone Plus bằng chiếc iPhone X chưa khiến tôi hài lòng.
Mặc dù ban đầu, tôi đã vô cùng ấn tượng với thiết kế của iPhone X. Nó cũng có màn hình lớn hơn so với chiếc iPhone Plus tôi đang dùng. Dẫu vậy, khi sử dụng thì tôi thấy rằng màn hình iPhone X 5.8 inch không hiển thị được nhiều thông tin như màn hình 5.5 inch của iPhone Plus.
Năm nay, Apple đã đưa ra một phiên bản nâng cấp về màn hình, đó là iPhone Xs Max với màn hình rộng tới 6.5 inch. Tôi đã lựa chọn mẫu này ngay trong đợt mở bán đầu tiên và dưới đâylà những đánh giá sau 1 tuần sử dụng.
Kích thước
iPhone Xs Max vẫn có thiết kế tương đồng với iPhone X, nhưng thay đổi lớn nhất chính là màn hình, nâng từ 5.8 inch lên 6.5 inch. Tuy nhiên, nó vẫn gọn gàng hơn so với iPhone Plus.


iPhone Xs Max có kích thước 157.5 x 77.4 x 7.7 mm và nặng 208g. iPhone 8 Plus có kích thước 158.4 x 78.1 x 7.5 mm và nặng 202g. Một điều tôi cũng lo lắng đó là giai đoạn chuyển từ màn hình 5.8 inch qua 6.5 inch với kích thước lớn hơn khá nhiều. Rất may là sau 1 tuần, mọi thứ đã hoàn hảo và trơn tru. Vấn đề lớn nhất đối với tôi đó là sự khác lạ trên một bàn phím có kích thước lớn hơn.
Nếu tay bạn lớn, việc sử dụng bằng 1 tay có thể khá dễ dàng, nhưng đối với nhiều người, hầu hết sẽ sử dụng iPhone Xs Max bằng 2 tay. Ví dụ: nếu dùng 1 tay, việc kéo trung tâm thông báo xuống là điều không dễ dàng, thậm chí khi tôi sử dụng iPhone X nhỏ gọn hơn. Đặc biệt, tôi rất ít khi sử dụng ốp lưng, nhưng với iPhone Xs Max, tôi đã cần đến nó, bởi cầm trên tay cảm giác khá nặng, việc trang bị ốp lưng là điều cần thiết.
Face ID
Trong
lễ ra mắt, Apple cho biết Face ID thế hệ mới sẽ nhanh hơn so với Face
ID trên iPhone X. Sau 1 tuần sử dụng iPhone Xs Max, tôi không nhận thấy
bất kỳ cải tiến nào về tốc độ.


thể iPhone X của tôi đã mất gần 1 năm để ghi nhận khuôn mặt của tôi, vì
vậy có thể iPhone Xs Max cũng đang làm điều tương tự trước khi có được
tốc độ cao hơn. Nói chung, Face ID là tuyệt vời, cho dù trên iPhone X hay
iPhone Xs Max.
Máy ảnh
Các
đồng nghiệp của tôi đã cung cấp những hình ảnh mẫu rất tuyệt vời được
chụp từ iPhone Xs Max, nhưng tôi thấy nó chỉ đơn giản là bản nâng cấp so
với iPhone X. Dưới đây là một số hình ảnh chụp từ iPhone Xs Max:
Tính
năng nổi trội hơn cả là thay đổi độ mờ nền sau khi chụp, ngoài ra, ứng
dụng camera trên iPhone Xs Max còn hỗ trợ xem trước việc thay đổi độ mờ
nền trực tiếp trong lúc chụp ảnh, nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng có được
những bức ảnh ưng ý hơn.
Ứng dụng
Với màn hình lớn, các nhà phát triển cần có thời gian để tối ưu hóa các ứng dụng trên màn hình lớn, vì vậy hiện nhiều ứng dụng vẫn có giao diện tương tự như trên iPhone X, mặc dù nó đang chạy trên iPhone Xs Max 6.5 inch.
Hy vọng theo thời gian, mọi thứ sẽ được cập nhật để tận dụng lợi thế của màn hình lớn.

Thời lượng pin
Đã có nhiều cuộc thảo luận xung quanh thời lượng pin của iPhone Xs Max. Trong khi Apple nói rằng nó sẽ có thời lượng dài hơn 90 phút so với iPhone X, nhưng các thử nghiệm ban đầu cho thấy nó không được như vậy. Trong quá trình sử dụng, tôi thấy thời lượng pin của iPhone Xs Max cũng chỉ ngang ngửa với iPhone X, nó không tốt hơn, cũng không tồi tệ hơn. Nó có thể hoạt động trong một ngày ở mức sử dụng vừa phải hoặc khá nặng, nhưng vẫn không thể kéo dài 2 ngày sử dụng.


Apple vẫn đang loay hoay với việc tìm cách cải thiện thời lượng pin, và tất nhiên sẽ rất tuyệt vời nếu như iPhone có thể kéo dài 2 ngày sử dụng, nhưng hiện tại vẫn chưa đạt được. Đó cũng là lý do vì sao Apple không nói quá nhiều về pin của iPhone mới, trừ khi nó có thể kéo dài 2 ngày sử dụng. Một điều nữa, đã đến lúc Apple bỏ bộ sạc 5W ngay đi, những flagship Android đều đã có bộ sạc nhanh USB-C, trong khi Apple vẫn chỉ cung cấp sạc 5W cho một chiếc smartphone giá hơn ngàn đô.

Tôi ước đã chọn màu vàng
Vẫn như mọi năm, tôi luôn chọn màu xám cho iPhone của tôi và tôi thừa nhận rằng tôi đang ghen tỵ với những người dùng iPhone Xs Max phiên bản màu vàng. Tôi không quá ấn tượng khi nhìn nó qua ảnh, nhưng khi nhìn thực tế, màu vàng quả thực là một màu sắc làm hài lòng nhiều người.


Với màu trắng, tôi thấy nó không hoàn toàn là màu trắng như iPhone 4 trước đây. Màu trắng của iPhone Xs Max dường như có chút màu xám pha lẫn vào. Trong khi tùy chọn màu xám thì hoàn toàn giống như phiên bản iPhone X tiền nhiệm.
Tóm lại
iPhone Xs Max gần như là chiếc smartphone hoàn hảo đối với tôi. Câu hỏi có nên nâng cấp từ iPhone X lên iPhone Xs Max là một câu hỏi khó. Nếu bạn muốn màn hình 6.5 inch lớn hơn thì iPhone Xs Max rất đáng nâng cấp.
Còn nếu bạn đang dùng iPhone X nhưng muốn nâng cấp lên iPhone Xs thì theo tôi là không cần thiết. Bạn nghĩ gì về iPhone Xs Max? Nếu bạn đang dùng thì hãy cho biết trải nghiệm của bạn ngay bên dưới bài viết này nhé.
Nguồn: 9to5mac


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét